เผยโฉม"จี-นุสมาส"อวตารพนักงานสุดมหัศจรรย์ผู้มาจากดาวอีกดวงของซัมซุง

04 ต.ค. 2565 | 08:18 น.

ซัมซุง เผยโฉม จี-นุสมาส (G∙NUSMAS) ตัวละครน้องใหม่ วิศวกรสุดลึกลับผู้มาจากต่างดาวที่แสนไกล และเป็นผู้คอยช่วยเหลือซัมซุงในการพัฒนาเทคโนโลยีอันก้าวล้ำ ที่ทั้งช่วยสร้างพลังสร้างสรรค์และเสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้ใช้งาน

เบื้องหลังสำนักงานใหญ่ของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ มีพนักงานผู้มาจากต่างดาวที่แสนไกลและไม่เหมือนกับโลกของเรา เหตุการณ์ที่ลึกลับมากมาย ส่งผลให้สิ่งมีชีวิตที่น่าทึ่งนี้กลายเป็นวิศวกรสุดลึกลับของซัมซุง และเป็นผู้คอยช่วยเหลือซัมซุงในการพัฒนาเทคโนโลยีอันก้าวล้ำ ที่ทั้งช่วยสร้างพลังสร้างสรรค์และเสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้ใช้งาน และมนุษย์ต่างดาวที่ชื่อว่าจี-นุสมาสนี้กำลังจะกลายเป็นตัวละครผู้ช่วยตัวล่าสุดของซัมซุง

เผยโฉม"จี-นุสมาส"อวตารพนักงานสุดมหัศจรรย์ผู้มาจากดาวอีกดวงของซัมซุง

พบกับจี-นุสมาส ตัวละครล่าสุดที่สร้างโดยซัมซุง โดยมีรูปลักษณ์มนุษย์ต่างดาวตัวเล็ก มีผิวสีฟ้า และมีดวงตาขนาดใหญ่ที่เป็นประกาย แนวคิดเบื้องหลังการสร้างตัวละครนี้เกิดมาจากเรื่องตลกที่ผู้คนมักจะชอบพูดกันทุกครั้งที่ซัมซุงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ว่าซัมซุงน่าจะจ้างมนุษย์ต่างดาวไว้เพื่อทำงานออกแบบและพัฒนานวัตกรรมต่างๆ 

 

ซัมซุงสร้างตัวละครจี-นุสมาสเพื่อเชื่อมโยงกับผู้บริโภคที่มีอายุน้อย โดยเฉพาะผู้บริโภคกลุ่ม Millennial และ Gen Z    “เราสร้างอวตารที่ดูเป็นมิตรและสนุกสนานโดยนำความคิดมาจากมีมบนอินเทอร์เน็ตที่แสดงให้เห็นความสนใจและความรักต่อซัมซุง” YH Lee ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและหัวหน้าฝ่ายการตลาดระดับสากลของซัมซุงอธิบาย “ผมหวังว่าการใช้ภาพของมนุษย์ต่างดาวที่ดูฉลาดและมหัศจรรย์เพื่อแสดงภาพลักษณ์อีกด้านหนึ่งของซัมซุงสู่สาธารณชนจะช่วยให้ผู้บริโภคคุ้นเคยกับแบรนด์ของเรามากขึ้น”

เผยโฉม"จี-นุสมาส"อวตารพนักงานสุดมหัศจรรย์ผู้มาจากดาวอีกดวงของซัมซุง

ชื่อ “จี-นุสมาส” มาจากการสะกดคำว่า “Samsung” แบบย้อนกลับ ดาวบ้านเกิดของตัวละครนี้คือดาวโนวุส-129 (Nowus-129) ซึ่งอยู่ห่างจากโลก 100 ปีแสง ซึ่งชื่อของดาวดวงนี้ก็คือการสะกดที่อยู่ของสำนักงานใหญ่ของซัมซุง    ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารเลขที่ 129 เมืองซูวอน ประเทศเกาหลีใต้ แบบย้อนกลับเช่นกัน

ซัมซุงวางแผนจะนำเสนอชุดวิดีโอสั้นที่จะบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังของจี-นุสมาส เริ่มต้นจากจุดกำเนิดและอุบัติเหตุที่ทำให้ตัวละครนี้มาอยู่บนโลก ผู้บริโภคสามารถติดตามและชมการเดินทางของจี-นุสมาสขณะทำงาน เล่น และสัมผัสสิ่งต่างๆ ที่อยู่ในสำนักงานใหญ่ของซัมซุง บุคลิกที่ดูสดใสและเปี่ยมพลังของจี-นุสมาส สะท้อนอยู่ในคลิปวิดีโอต่างๆ ขณะที่ตัวละครนี้ร้องเพลง เต้น และมีส่วนร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ของซัมซุง ทั้งการกระโดดไปรอบๆ จอมอนิเตอร์หรือ เต้นบนหน้าจอสมาร์ทโฟน

 

ซัมซุงเปิดตัวจี-นุสมาสในงาน IFA 2022 และจะเริ่มต้นนำเสนอเรื่องราวของตัวละครนี้ในช่องทางโซเชียลมีเดียของซัมซุง เช่น ช่อง YouTube และ Facebook อย่างเป็นทางการของซัมซุง รวมไปถึงเว็บไซต์ซัมซุง ซัมซุงยังจะใช้ตัวละครนี้เพื่อสื่อสารในสื่อสังคมออนไลน์ Metaverse และช่องทางอื่นๆ