เปิดอัปเดตการค้นหาใหม่ “Google Search” ลดเนื้อหาคุณภาพต่ำ-ก็อปปี้

26 ส.ค. 2565 | 09:42 น.

Google เปิดตัว "การอัปเดตเนื้อหาที่เป็นประโยชน์" จัดการกับเนื้อหาเพื่อการจัดอันดับที่ดีในเครื่องมือค้นหาเป็นหลัก การอัปเดตการจัดอันดับนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าเนื้อหาที่ไม่เป็นต้นฉบับและมีคุณภาพต่ำ

หลายคนประสบกับความยุ่งยากในการเยี่ยมชมหน้าเว็บที่ดูเหมือนว่ามีสิ่งที่ Google กำลังมองหา แต่ไม่เป็นไปตามความคาดหวังของ Google  เนื้อหาอาจไม่มีข้อมูลเชิงลึกที่ผู้ใช้ต้องการ หรืออาจดูเหมือนไม่ได้สร้างมาเพื่อหรือแม้กระทั่งโดยบุคคล

เปิดอัปเดตการค้นหาใหม่ “Google Search” ลดเนื้อหาคุณภาพต่ำ-ก็อปปี้

Google ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่าหน้าเว็บที่เราแสดงบน Search มีประโยชน์และมีความเกี่ยวข้องมากที่สุด ในการทำเช่นนี้ เราปรับแต่งระบบของเราอย่างต่อเนื่อง: ปีที่แล้ว เราได้เปิดตัวการอัปเดตหลายพันรายการใน Search โดยอิงจากการทดสอบคุณภาพหลายแสนรายการ รวมถึงการประเมินที่ Google รวบรวมความคิดเห็นจากผู้ตรวจสอบที่เป็นเจ้าหน้าที่

 

Google   ทราบดีว่าผู้คนไม่พบเนื้อหาที่เป็นประโยชน์หากดูเหมือนว่าได้รับการออกแบบมาเพื่อดึงดูดการคลิกมากกว่าที่จะแจ้งให้ผู้อ่านทราบ ดังนั้นสำหรับผู้ใช้ภาษาอังกฤษทั่วโลก  Google ได้เปิดตัวชุดการปรับปรุงสำหรับ Search เพื่อให้ผู้คนค้นพบเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ ซึ่งสร้างขึ้นโดยและสำหรับผู้คนได้ง่ายขึ้น งานจัดอันดับนี้ใช้ความพยายามในลักษณะเดียวกันซึ่งเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับเนื้อหารีวิวผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีกว่าในปีที่ผ่านมา ซึ่งจะได้รับการอัปเดตด้วย การเปิดตัวเหล่านี้ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในวงกว้างและต่อเนื่องในการลดเนื้อหาคุณภาพต่ำ และทำให้ค้นหาเนื้อหาที่รู้สึกว่าเป็นจริงและมีประโยชน์ใน Search ได้ง่ายขึ้น

การจัดอันดับเนื้อหาต้นฉบับที่มีคุณภาพดีขึ้น

 

อัปเดตการค้นหาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่ากำลังช่วยผู้ใช้ค้นหาเนื้อหาคุณภาพสูง  Google เปิดตัว "การอัปเดตเนื้อหาที่เป็นประโยชน์" เพื่อจัดการกับเนื้อหาที่ดูเหมือนว่าจะสร้างขึ้นเพื่อการจัดอันดับที่ดีในเครื่องมือค้นหาเป็นหลัก แทนที่จะช่วยเหลือหรือแจ้งให้ผู้คนทราบ การอัปเดตการจัดอันดับนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าเนื้อหาที่ไม่เป็นต้นฉบับและมีคุณภาพต่ำจะไม่อยู่ในอันดับที่สูงใน Search และการทดสอบพบว่าจะปรับปรุงผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาออนไลน์โดยเฉพาะ รวมถึงศิลปะและความบันเทิง การซื้อของ และเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยี

 

ตัวอย่างเช่น หากคุณค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ คุณอาจเคยเห็นบทความที่รวบรวมบทวิจารณ์จากเว็บไซต์อื่น ๆ โดยไม่ต้องเพิ่มมุมมองนอกเหนือจากที่หาได้ในที่อื่น สิ่งนี้ไม่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณคาดหวังที่จะอ่านสิ่งใหม่ ด้วยการอัปเดตนี้ คุณจะเห็นผลลัพธ์มากขึ้นด้วยข้อมูลที่ไม่ซ้ำใครและเป็นของแท้ ดังนั้นคุณจึงมีแนวโน้มที่จะอ่านสิ่งที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

 

และเช่นเคย Google จะปรับปรุงระบบของเราอย่างต่อเนื่องและต่อยอดจากการปรับปรุงนี้เมื่อเวลาผ่านไป หากคุณเป็นผู้สร้างเนื้อหา สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัปเดตของวันนี้และคำแนะนำที่ควรพิจารณาใน Search Central