เผย 3 อันดับหมวดสินค้าไทยขายดีบนแพลตฟอร์มอีเบย์

29 มิ.ย. 2565 | 07:12 น.

“ไปรษณีย์ไทย – อีเบย์” เผย 3 อันดับหมวดสินค้าไทยขายดีบนแพลตฟอร์มอีเบย์ พร้อมส่งโปรฯ ลดสุดคุ้ม 5%ในบริการ ePacket ดันสินค้าโกอินเตอร์ด้วยค่าส่งสุดประหยัด

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า จากเสียงตอบรับของงานสัมมนาออนไลน์ “eBayXThailand Post โกอินเตอร์กับอีเบย์” ภายใต้ความร่วมมือของ อีเบย์ ประเทศไทย ซึ่งมีผู้สนใจร่วมนำสินค้าเข้าจำหน่ายส่งออกต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 400 ราย เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ไปรษณีย์ไทย เล็งเห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ ในฐานะหน่วยงานที่สนับสนุนตลาดอีคอมเมิร์ซไทยมาโดยตลอด

เผย 3 อันดับหมวดสินค้าไทยขายดีบนแพลตฟอร์มอีเบย์

ล่าสุดนี้จึงร่วมมือกับ อีเบย์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นช่องทางสำคัญที่สามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับผู้ขายในการพัฒนาการให้บริการผ่านโปรแกรม eBaySEAPaSS ให้ผู้ขายสามารถทำจ่าหน้าโดยออกเลข Tracking สินค้าที่จัดส่ง และติดตามสถานะการจัดส่งของสินค้าจำนวนมากได้บนแพลตฟอร์มของอีเบย์ พร้อมมอบสิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่เปิดร้านค้าบนอีเบย์ และสมัครสมาชิก POST Family ให้ได้รับส่วนลดค่าจัดส่ง 5% เมื่อใช้บริการ ePacket ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2565 ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ

“สำหรับบริการส่งด่วนทั่วโลก ePacket  บริการจัดส่งสิ่งของด่วนระหว่างประเทศ EMS World และบริการส่งประหยัดสุดคุ้มไปรษณีย์ลงทะเบียนระหว่างประเทศ เป็น 3 บริการยอดนิยมของไปรษณีย์ไทย ที่จะช่วยให้ผู้ขายสามารถวางแผนคำนวณต้นทุนการส่งของได้ดีขึ้น ทั้งยังสามารถแบ่งเบาภาระต้นทุนค่าจัดส่งให้แก่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า โดยคิดค่าบริการในอัตราราคาสุทธิ ไม่รวมภาษีน้ำมัน หรือภาษีมูลค่าเพิ่มอื่น ๆ ซึ่งมีจุดแข็งที่มีจำนวนสาขาครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในประเทศ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงได้ง่ายใช้บริการได้สะดวกและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้ขาย โดยมีปลายทางยอดนิยม 3 อันดับแรกของสินค้าที่จัดส่ง ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศออสเตรเลีย และประเทศอังกฤษ”  ดร.ดนันท์ กล่าวสรุป

นางรินทร์ลิตา ศรีโรจนภิญโญ หัวหน้าฝ่ายการตลาด อีเบย์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับกลุ่มสินค้าจากประเทศไทย 3 อันดับแรกที่ได้รับความนิยม ประกอบด้วย สินค้าหมวดจิวเวลรี ได้แก่ พลอย เครื่องประดับ นาฬิกา  สินค้าหมวดอะไหล่ยนต์  ได้แก่ อุปกรณ์ตกแต่ง รถยนต์ รถบรรทุก และมอเตอร์ไซค์ โดยการซื้อขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์เป็นเทรนด์ที่กำลังเติบโตมากในปัจจุบัน  รวมถึงหมวดสินค้าเพื่อสุขภาพความงาม ได้แก่ อาหารเสริม และเครื่องสำอาง เป็นต้น

เผย 3 อันดับหมวดสินค้าไทยขายดีบนแพลตฟอร์มอีเบย์

นอกจากนี้ยังมี “Trading Card” ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมและเติบโตมาก อาทิ การ์ดการ์ตูน การ์ดนักกีฬา และการ์ดเกม ซึ่งลงจำหน่ายจำนวน 119 ใบ และจำหน่ายออกจำนวน 90 ใบ ในทุก 1 นาที มีสัดส่วนอัตราการขายออกสูงถึง 75% และถูกขายไปแล้วกว่า 45 ล้านใบ บนอีเบย์ในปี 2563 เป็นต้นมา

 

“สำหรับงานสัมมนาออนไลน์ “eBayXThailand Post โกอินเตอร์กับอีเบย์” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างไปรษณีย์ไทย และ eBay Thailand เพื่อสนับสนุนองค์ความรู้ต่างๆ ในการทำธุรกิจ การทำการตลาด และการให้คำแนะนำการส่งสินค้าผ่านไปรษณีย์ รวมไปถึงโปรโมชันส่วนลดต่างๆ สำหรับส่งสินค้าไปต่างประเทศ ซึ่งช่วยส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยให้สามารถส่งสินค้าขายต่างประเทศได้อย่างมืออาชีพ และช่วยผลักดันให้เกิดผู้ขายรายใหม่ๆ บนแพลตฟอร์มต่อไปในอนาคต โดยผู้สนใจสามารถติดตามอัปเดตข่าวสารการจัดงานสัมมนาดี ๆ เพื่อผู้ประกอบการในครั้งต่อไปได้จากช่องทางของไปรษณีย์ไทย อาทิ เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และไลน์ออฟฟิเชียล เป็นต้น” นางรินทร์ลิตา กล่าวทิ้งท้าย