กสทช.แจ้งเตือนกรณีมีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ โทรศัพท์แจ้งตัดสัญญาณ

07 มิ.ย. 2565 | 09:57 น.

กสทช.แจ้งเตือนกรณี แก๊ง Call Center หลอกลวงแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กสทช. โทรศัพทหลวงลวงประชาชน เตือนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด เผย สำนักงานไม่มีนโยบายแจ้งตัดสัญญาณ

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. แจ้งเตือนกรณีมีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ สำนักงาน กสทช. โทรศัพท์หลอกลวงประชาชน

จากกรณีที่มีประชาชนได้รับโทรศัพท์จากมิจฉาชีพที่แบอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่จาก กสทช.พร้อมแจ้งว่าเบอร์โทรศัพท์ภายในชื่อของท่านมีผู้ร้องเรียนจำนวนมาก จึงจะตัดสัญญาณ โทรศัพท์ภายใน 2 ชั่วโมง อยากรู้รายละเอียดให้ กด 9 ติดต่อ กสทช.

 

สำนักงาน กสทช. ขอเรียนว่า สำนักงานฯ ไม่มีนโยบายโทรศัพท์ไปหาประชาชนเพื่อแจ้งตัดสัญญาณ ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนระมัดระวัง และอย่าหลงเชื่อโทรศัพท์หลอกลวงดังกล่าว

กสทช.

โดยอย่าให้ข้อมูลส่วนตัว อย่ากดลิงก์ที่แนบส่งมาให้ หากพบการโทรในลักษณะนี้ขอให้แจ้งเบาะแสมาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน กสทช. Call Center 1200 (โทรฟรี)

 

สำนักงานฯ ขอยืนยันว่า ได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหา แก๊ง Call Center หลอกลวง ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เพื่อดูแลและป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกมิจฉาชีพหลอกลวง ในทุกรูปแบบ.