แคนนอน เปิดตัว MobileWork DX ตอบโจทย์ออฟฟิศไฮบริดยุคดิจิทัล

31 พ.ค. 2565 | 11:00 น.

แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด (Canon) เปิดตัว “MobileWork DX” ซอฟต์แวร์ที่ทำงานผ่านคลาวด์อันทรงประสิทธิภาพสำหรับออฟฟิศไฮบริดในยุคดิจิทัล มุ่งเจาะกลุ่มธุรกิจ SMEs

มร. อุย ชิค โฮ รองประธาน กลุ่มผลิตภัณฑ์บิสซิเนสอิมเมจจิ้งโซลูชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่าการทำงานในอนาคตจะเป็นแบบไฮบริดมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งบริษัทหลายแห่งกำลังนำโมเดลการทำงานแบบผสมนี้มาใช้กันอย่างจริงจังเพื่อให้ทีมงานแผนกต่าง ๆ สามารถทำงานร่วมกันได้แม้อยู่คนละสถานที่

แคนนอน เปิดตัว MobileWork DX ตอบโจทย์ออฟฟิศไฮบริดยุคดิจิทัล

การทำงานแบบไฮบริดนี้ จำเป็นต้องมีเครื่องมือเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานทั้งที่สำนักงานและนอกสถานที่ เพื่อให้พนักงานสามารถเข้าถึงทรัพยากรของบริษัททั้งงานเอกสารและ Workflow จากทุกที่ทุกเวลา ซึ่งธุรกิจขนาดเล็กหรือ SMEs ที่ยังไม่มีแผนกไอทีภายในบริษัท อาจต้องประสบปัญหาอย่างมากในการแสวงหาโซลูชันเพื่อตอบโจทย์สภาวะการทำงานที่เปลี่ยนไปนี้”

 

แคนนอนจึงเกิดแนวคิดการสร้างสรรค์ Digital Workplace ผ่านการนำเสนอ 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลักที่สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน ซึ่งได้แก่ 1. DX Solutions: ผลิตภัณฑ์ Cloud-base Solutions, การบริหารจัดการเอกสาร, Workflow, Outsource Scanning 2. NVS Solutions: ระบบความปลอดภัย, กล้องวงจรปิด, VDO Content Analytics ระบบอัตโนมัติสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม 3. Smart Workplace Solutions: ผสมผสานโซลูชั่นต่าง ๆ ของแคนนอนเข้ากับโซลูชั่นของผู้ให้บริการภายนอกเพื่อตอบโจทย์การทำงานแบบไฮบริด, การประชุมออนไลน์, การบริหารการใช้ทรัพยากรของบริษัท เช่น การจองห้องประชุม รวมถึงงานฝ่ายบุคคล และ 4. IT Solutions: แคนนอนรับเป็นผู้บูรณาการระบบ (System Integrator) เสมือนเป็น Reseller ของ Microsoft, ซอฟต์แวร์ Anti-virus และฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ”

แคนนอน เปิดตัว MobileWork DX ตอบโจทย์ออฟฟิศไฮบริดยุคดิจิทัล

“สำหรับ MobileWork DX ถือเป็นซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุดเพื่อเติมเต็มผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Smart Workplace Solutions มอบแพลตฟอร์มการทำงานทางไกลผ่านคลาวด์ที่เรียบง่าย เพื่อสนับสนุน Workflow ที่ยืดหยุ่นและการสื่อสารข้ามสายงานภายในบริษัท เพราะเราเชื่อว่ากุญแจสู่การเติบโตและการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลานี้ ก็คือการเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมนั่นเอง”

MobileWork DX ผสานฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาพร้อมใช้งาน เพื่ออำนวยความสะดวกผ่านการทำงานแบบอัตโตมัติ รวมถึงการแบ่งปันไฟล์เอกสารและการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพจากศูนย์กลางการทำงานกลางแห่งเดียว

•             การเข้าถึงข้อมูลอย่างง่ายดาย – ผู้ใช้สามารถเรียกดูงานที่กำลังจะเกิดขึ้น ข้อมูลการติดต่อเพื่อนร่วมงาน ข้อมูลข่าวสารและประกาศล่าสุดของบริษัทได้อย่างรวดเร็ว ผ่านเมนูแอพลิเคชั่น รายชื่อบุคคลบริษัท และปฏิทิน ตามลำดับ

•             ประสานงานกันได้ทุกที่ทุกเวลา – ด้วยฟีเจอร์การบริหารงานและการแบ่งปันไฟล์เอกสาร ผู้ใช้จะสามารถเชื่อมต่อ แชร์ไฟล์เอกสาร ไอเดีย และความคิดเห็นร่วมกันได้ทันทีแบบเรียลไทม์ ช่วยยกระดับการทำงานเป็นทีมในภาพรวมผ่านการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

•             เพิ่มขีดความสามารถในการทำงาน – ผู้ใช้สามารถลดเวลาการทำงานปกติ โดยเฉพาะงานเอกสารกระดาษ ด้วยการใช้ระบบอัตโนมัติทั้งการจัดระบบเอกสาร การคัดลอกข้อมูลบนนามบัตร และการใช้ eForm ในขั้นตอนการลางานหรือยื่นเรื่องต่าง ๆ ทั้งสำหรับหัวหน้างานและฝ่ายบุคคล

•             ผสานการทำงานได้แบบไร้ขีดจำกัด  กับ Multi-function Devices (MFDs) ของแคนนอน – ผู้ใช้สามารถสแกนและอัปโหลดไฟล์เอกสารจากเครื่อง MDFs ของแคนนอนแล้วนำไปเก็บในแพลตฟอร์ม MobileWork DX บนคลาวด์ได้โดยตรง ทั้งยังสามารถเรียกดูและสั่งพิมพ์เอกสารด้วยเครื่อง MDFs ผ่านคลาวด์ได้โดยตรงเช่นกันโดยไม่ต้องเปิดไฟล์งานบนคอมพิวเตอร์

 

“คอนเซ็ปต์การพัฒนา MobileWork DX ของแคนนอนคือการสร้างซอฟต์แวรที่ทำงานผ่านคลาวด์แบบ Ready for use สามารถติดตั้งใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้อง Customise สำหรับธุรกิจ SMEs ที่มีพนักงานตั้งแต่ 5-50 คน ซึ่งองค์กรขนาดเล็กส่วนใหญ่มักไม่มีแแผนกไอทีโดยเฉพาะ ซึ่ง MobileWork DX ติดตั้งฟังก์ชั่นการทำงานพื้นฐานที่ทุกบริษัทต้องใช้ไว้อย่างครบครัน จึงช่วยเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของทุกแผนก นับตั้งแต่ระดับพนักงานซึ่งจะมี Collaboration Portal เป็นศูนย์กลางการทำงานที่ทุกคนใช้ร่วมกัน แต่ก็มีพื้นที่จัดเก็บไฟล์เอกสารส่วนตัวด้วย

 

สำหรับฝ่ายบุคคลสามารถเรียกดูคำร้องขอ บันทึกวันลา วันพักร้อน ตารางงานของพนักงานแต่ละคนได้อย่างรวดเร็ว ไปจนถึงฝ่ายบริหารหรือเจ้าของกิจการก็สามารถตรวจสอบงานของแต่ละแผนก ยอดขาย กำลังการผลิต เพื่อช่วยในการตัดสินใจทางธุรกิจที่สำคัญได้บนแผงควบคุมเดียว

 

โดยจุดเด่นของ MobileWork DX คือสามารถใช้ได้ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นในสมาร์ตโฟน ตอบโจทย์การสร้าง Anywhere Workplace สำหรับองค์กรขนาดเล็กได้อย่างสมบูรณ์แบบ” มร.อุย ชิค โฮ กล่าวเสริม

 

แคนนอนจะนำเสนอ MobileWork DX แก่ลูกค้าที่สนใจในเดือนมิถุนายน 2565 เป็นต้นไป รวมถึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการภายใต้แนวคิด Business Can Be Simple เพื่อช่วยให้องค์กรดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย ช่วยประหยัดต้นทุน และรองรับความต้องการทางธุรกิจในอนาคต ตลอดจนมีการบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจแก่ลูกค้าทุกระดับ