OPPO Find X5 Pro 5G สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้รับอัปเดต Android 13 Beta 1 ก่อนใคร

13 พ.ค. 2565 | 10:41 น.

OPPO ประกาศสมาร์ทโฟนแฟลกชิป Find X5 Pro 5G จะเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้รับการอัปเดต Google Android 13 Beta 1 ใหม่ ในขณะเดียวกัน OPPO จะนำเสนอตัวอย่างสำหรับนักพัฒนา ColorOS

แอนดี้ วู OPPO Vice President and President of Find Product Line กล่าวว่า“OPPO ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ Google มาเป็นเวลานาน โดยเราได้ทำงานร่วมกันเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ผ่าน ColorOS ของเรา ซึ่งอิงตามระบบปฏิบัติการ Android ของ Google แต่ละเวอร์ชัน คราวนี้ ด้วย Android 13 ใหม่ เราเชื่อว่าประสิทธิภาพของอุปกรณ์ที่ยอดเยี่ยมของเรา เช่น แฟลกชิป Find X5 Pro 5G จะได้แสดงประสิทธิภาพอย่างเต็มที่แก่นักพัฒนาและผู้ใช้”

OPPO Find X5 Pro 5G สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้รับอัปเดต Android 13 Beta 1 ก่อนใคร

 

 

Android 13 มุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยที่มากขึ้น พร้อมมอบ APIs ใหม่เพื่อช่วยให้นักพัฒนาสร้างแอปที่ดียิ่งขึ้นได้ มีการอัปเดตหลายชุด รวมถึงฟีเจอร์ความเป็นส่วนตัว เช่น การอนุญาตการแจ้งเตือนตัวเลือกรูปใหม่ APIs เช่น ไอคอนแอปธีม การจัดวางไทล์การตั้งค่าด่วน และรองรับภาษาต่อแอป ตลอดจนความสามารถต่างๆ เช่น ระบบเสียง Bluetooth LE และ MIDI 2.0 ผ่าน USB โดย Beta 1 เพิ่มการอนุญาตใหม่สำหรับการเข้าถึงไฟล์สื่อที่ละเอียดยิ่งขึ้น, APIs การกำหนดเส้นทางเสียงที่ได้รับพัฒนา และอีกมากมาย

Android 13 Beta 1 จะพร้อมใช้งานสำหรับ Find X5 Pro 5G ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของ OPPO ที่วางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 โดย Find X5 Pro 5G มาพร้อมกับ MariSilicon X หน่วยประมวลผลภาพเฉพาะตัวแรกของ OPPO และระบบกล้องคู่แฟลกชิป IMX766 มอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่เหนือชั้น ด้วยประสิทธิภาพที่ก้าวไปอีกขั้น การเชื่อมต่อ 5G ที่เร็วเป็นพิเศษ และเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว 80W SUPERVOOCTM ที่น่าทึ่ง Find X5 Pro 5G ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพระดับแฟลกชิปอย่างรอบด้านแก่ผู้ใช้ทั่วโลก

 

นักพัฒนาสามารถดาวน์โหลดและทดลองใช้ ColorOS เวอร์ชันนักพัฒนาซึ่งสร้างขึ้นจาก Android 13 Beta 1 ได้ ที่นี่ นอกจากนี้ ผู้ใช้ Find X5 Pro 5G ยังจะเป็นกลุ่มแรกที่ได้เพลิดเพลินกับ ColorOS เวอร์ชันสาธารณะใหม่ที่ใช้ Android 13 ในเร็วๆ นี้