“ทรูมูฟ เอช” ครองแชมป์ 6 ปีซ้อน เครือข่ายยอดเยี่ยม/ที่ดีที่สุดในประเทศไทย

14 ม.ค. 2565 | 06:58 น.

ทรูมูฟ เอช ครองแชมป์ 6 ปีซ้อน “เครือข่ายยอดเยี่ยม/ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ปี 2564” การันตีจากสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลก nPerf ทั้งความสำเร็จในการเชื่อมต่อ ความหน่วง การเปิดเว็บ และการรับชมวิดีโอ

นายจิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น  เปิดเผยว่า ทรูมูฟ เอช ครองแชมป์เครือข่ายยอดเยี่ยม 6 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 – 2564 จากสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลกอย่าง nPerf ที่ได้ประกาศผลการทดสอบสำรวจความเร็วโมบายล์อินเทอร์เน็ตประจำปี 2564 รวบรวมผลสำรวจจากผู้ใช้งานแอป nPerf ทั้งหมดในช่วงระหว่างวันที่ 1 ม.ค. ถึง 31 ธ.ค. 64 จำนวน 3,500,000 ครั้ง โดยทรูมูฟ เอช ยังครองแชมป์รางวัล “เครือข่ายยอดเยี่ยม/ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ปี 2564”

ด้วยคะแนนรวมสูงสุด 74,438 คะแนน เพิ่มขึ้นจากปี 63 ถึง 5.1% และมีคะแนนนำใน 4 หมวดการทดสอบ ทั้งความสำเร็จในการเชื่อมต่อดีที่สุด (Best Success Rate) 91%  ค่าความหน่วงต่ำดีที่สุด (Best Latency)  29.8 ms คุณภาพในการเปิดเว็บที่ดีที่สุด (Best Browsing Experience) 56.5 % และคุณภาพการรับชมวิดีโอที่ดีที่สุด (Best Streaming Experience) 75.4% ตอกย้ำความทุ่มเทที่จะพัฒนาคุณภาพโครงข่ายที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย ทำให้ทรูมูฟ เอชเป็นผู้นำเครือข่ายที่ดีกว่า เร็วแรงกว่า รายเดียวที่ครบสุดทุกย่านความถี่ เพื่อก้าวสู่ยุคใหม่ไปด้วยกัน

 

 

เครือข่าย

ทั้งนี้ nPerf คือ เครื่องมือเพื่อใช้ทดสอบความเร็ว (Speed) และคุณภาพ (Quality of Service) ของอินเทอร์เน็ต ที่สามารถทดสอบได้ทั้งอินเทอร์เน็ตบ้าน (Fixed Broadband Internet) และโมบายอินเทอร์เน็ต (Mobile Broadband Internet) ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยบริษัทเอกชนในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งบริการมาตั้งแต่ปี 2003 ก่อนจะพัฒนามาเป็นโมบายล์แอปพลิเคชัน ทั้ง iOS  Android และ Windows ถือเป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่ใช้มากที่สุดในตลาด และได้รับความไว้ใจในหมู่ผู้ให้บริการโทรศัพท์ของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

 

 

โดยสามารถให้ผลทดสอบอย่างละเอียด ทั้งในแง่ความเร็วในการดาวน์โหลด (Download Speed) อัปโหลด (Upload Speed)ค่าความหน่วงเวลา(Latency) และทดสอบเชิงคุณภาพของบริการ (Quality of Service) เช่นคุณภาพในการเปิดเว็บ (Browsing Test) คุณภาพการสตรีมมิ่งวิดีโอ (Streaming Test) ซึ่ง nPerf ถือเป็นเครื่องมือที่ก้าวหน้าที่สุดตัวหนึ่งของโลกในปัจจุบัน โดยผลการทดสอบซึ่งจะมีค่าทางเทคนิคและตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ (Geo-Location) ของผู้ทดสอบ จะถูกรวบรวมไว้บน Cloud นอกจากนี้ nPerf มีรายงานคุณภาพของบริการอินเทอร์เน็ตของแต่ละ ISP ให้ผู้ใช้สามารถเรียกดู เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการให้บริการแบ่งตามเครือข่าย หรือภูมิภาคได้อย่างเปิดเผย ซึ่งรูปแบบการให้บริการทดสอบคุณภาพอินเทอร์เน็ตในลักษณะนี้นั้น นอกจากจะใช้เป็นเครื่องมือในการทดสอบของผู้ใช้เองแล้วนั้น ยังเป็นข้อมูลสำคัญที่ช่วยให้ผู้ให้บริการแข่งขันกันสร้างบริการที่มีคุณภาพสูงขึ้นไปอีกด้วย.