ประกาศตั้ง”อิกอร์ มอเรล”นั่งประธานอีริคสัน ประเทศไทย

01 พ.ย. 2564 | 04:36 น.

อีริคสัน แต่งตั้ง มร. อิกอร์ มอเรล ขึ้นดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท อีริคสัน ประเทศไทย ประกาศเดินหน้าช่วยให้ประเทศไทยสร้างระบบนิเวศไร้สายในอุตสาหกรรม 4.0 ด้วยเทคโนโลยีและโซลูชั่น 5G

อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) ประกาศแต่งตั้ง มร. อิกอร์ มอเรล ขึ้นดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท อีริคสัน ประเทศไทย  ก่อนหน้าที่จะรับตำแหน่งประธาน บริษัท อีริคสัน ประเทศไทย มร. อิกอร์ เคยเป็นหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการเครือข่ายของอีริคสันประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, โอเชียเนีย และอินเดีย ซึ่งเขารับผิดชอบฝ่ายปฏิบัติการและนำส่งบริการระบบเครือข่าย (Networks Service Delivery & Operations), ซัพพลายเชน (Supply Chain), สนับสนุนการขาย (Sales Support) รวมถึงฝ่ายนวัตกรรมออโตเมชั่นและปัญญาประดิษฐ์ (Automation and Artificial Intelligence)

มร. อิกอร์ มอเรล ประธาน บริษัท อีริคสัน ประเทศไทย

มร. อิกอร์เข้ารับตำแหน่งต่อจากนาดีน อัลเลน ที่ดำรงตำแหน่งนี้ถึงห้าปีครึ่ง ก่อนจะย้ายไปดำรงตำแหน่งประธานด้านกลยุทธ์และองค์กรธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, โอเชียเนีย และอินเดีย

มร. นันซิโอ เมอร์ทิลโล ประธานบริษัทอีริคสัน ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, โอเชียเนีย และอินเดีย กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับอีริคสันและเรามุ่งมั่นสนับสนุนผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร (CSP) ในประเทศไทย โดยมอบประโยชน์ต่าง ๆ จากการเชื่อมต่อไปยังผู้บริโภคและองค์กร โดยการปรับใช้เทคโนโลยีและโซลูชั่นล้ำยุคของเรา  อิกอร์ เป็นผู้นำที่มีประสบการณ์ของอีริคสันและด้วยประวัติการทำงานอันยาวนานในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญหลากหลายอุตสหากรรมหรือรู้จักตลาดหลายภูมิภาคเป็นอย่างดี ผมมั่นใจว่าภายใต้การนำของเขา อีริคสันจะดำเนินการตามคำมั่นสัญญาและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในประเทศไทยต่อไป”

มร. อิกอร์เข้าร่วมงานกับอีรัคสันในปีพ.ศ. 2543 และได้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ในด้านเทคโนโลยี การขาย และการดำเนินงานในยุโรป อเมริกาเหนือและละตินอเมริกา เอเชีย และอินเดีย  มร. อิกอร์สำเร็จการศึกษาระดับบริหารเอ็มบีเอ (MBA) ในสาขา Innovation & Design Thinking โดยมุ่งเน้นที่ตลาดยุโรปและเอเชียจาก ESADE/AALTO Business School ประเทศสเปน-ฟินแลนด์ นอกจากนั้นยังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์

มร. อิกอร์กล่าวถึงการมารับตำแหน่งใหม่ว่า "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับตำแหน่งใหม่ในฐานะประธาน บริษัทอีริคสัน ประเทศไทย ตลาดไทยมีความพิเศษและเฉพาะตัวมากด้วยอัตราการใช้เวลาในโลกออนไลน์เฉลี่ยต่อวันสูงในระดับแนวหน้าของโลก และที่นี่ยังแสดงถึงโอกาสทางธุรกิจที่น่าตื่นเต้นสำหรับเรา ผมใจจดจ่อที่จะสนับสนุนผู้ให้บริการด้านการสื่อสารของไทยเพื่อพัฒนาเครือข่ายการสื่อสารที่มีพลวัตและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งช่วยให้ประเทศไทยสร้างระบบนิเวศไร้สายในอุตสาหกรรม 4.0 ด้วยเทคโนโลยีและโซลูชั่น 5G ที่ล้ำสมัยของ Ericsson”

นับเป็นเวลากว่า 115 ปีที่อีริคสันดำเนินธุรกิจในประเทศไทย อีริคสันได้เป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการด้านการสื่อสารของไทยในการจัดหานวัตกรรมการเชื่อมต่อของเทคโนโลยีมือถือในยุคต่าง ๆ แก่ผู้บริโภคในประเทศไทย และอีริคสันกำลังทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อแนะนำ 5G ในประเทศไทยได้อย่างราบรื่น