สหภาพไปรษณีย์ฯยื่นหนังสือถึง รมต.ดีอีเอส สนับสนุนวัคซีนโควิด

16 ก.ค. 2564 | 08:40 น.

สหภาพไปรษณีย์ไทย ยื่นหนังสือถึง รมต.ดีอีเอส ขอสนับสนุนจัดหาวัคซีนโควิด หลังจากบุคลากร ปณท พบติดเชื้อไวรัสโควิด จำนวน 224 คน กลุ่มเสี่ยงจำนวน 300 คน กลุ่มเฝ้าระวัง 459 คน

นายวิเลิศ การสะสม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า  สหภาพฯไปรษณีย์ไทย ได้ยื่นหนังสือถึง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส เพื่อขอสนับสนุนดำเนินการจัดหาวัคซีนโควิดเพื่อป้องกันการติดต่อของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ให้กับบุคลากรของ ปณท

 

เนื่องด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโควิด - 19 ระลอกสามได้ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และ ได้สร้างความเสียหายและความสูญเสียให้แก่บุคลากรของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เป็นอย่างมากโดยเฉพาะบุคคลกรที่ปฏิบัติงานตามที่ทำการไปรษณีย์ และศูนย์ไปรษณีย์ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพราะลักษณะของการปฏิบัติงานต้องสัมผัสกับประชาชนผู้ใช้บริการและผู้ร่วมงานอยู่ตลอดเวลา ซึ่งบุคลากรในกลุ่มดังกล่าวนี้ไม่สามารถทำงานจากที่บ้านได้ (Work from home) เพราะเป็นงานการให้บริการ อีกทั้งบุคลากรในกลุ่มนี้ยังมีบทบาทต่อสังคม เป็นอย่างมาก โดยการให้ความช่วยเหลือพี่น้องซึ่งเป็นเกษตรกรในการขนส่งพืชผลทางการเกษตรออกจำหน่ายสู่ผู้บริโภค และเป็นผู้นำส่งเตียงกระดาษไปสู่โรงพยาบาลสนามในท้องที่ต่าง ๆ เพื่อให้บริการกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งข้อมูลการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ของบุคลากร ปณท สถานะในวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 จำนวน 224 คน กลุ่มเสี่ยงจำนวน 300 คน กลุ่มเฝ้าระวัง 459 คน 

 

สหภาพไปรษณีย์ฯยื่นหนังสือถึง รมต.ดีอีเอส สนับสนุนวัคซีนโควิด

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (สร.ปณท) มีความกังวลใจและมีความห่วงใยในความปลอดภัยในชีวิตของบุคลากรของ ปณท เป็นอย่างมาก หากปล่อยให้สถานการณ์เป็นไปในลักษณะนี้จะยิ่งทำให้เกิดความสูญเสียต่อบุคลากรของ ปณท และของประชาชนผู้ใช้บริการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

ดังนั้น สร.ปณท จึงขอเรียนมายังท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นหน่วยงานบังคับบัญชาของ ปณท โดยตรง ได้โปรดให้ความอนุเคราะห์ดำเนินการจัดหาวัคซีนโควิดเพื่อป้องกันการติดต่อของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ให้กับบุคลากรของ ปณท โดยเร็วต่อไป