‘เอไอเอส’ MOU ร่วม ม.วลัยลักษณ์ เดินหน้าวิจัยนวัตกรรมต้นแบบ Smart Hospital

24 ส.ค. 2562 | 05:39 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เอไอเอส ลงนาม MOU ร่วมกับ ม.วลัยลักษณ์  เดินหน้าวิจัย สร้างนวัตกรรมต้นแบบ Smart Hospital

      ‘เอไอเอส’  MOU ร่วม ม.วลัยลักษณ์ เดินหน้าวิจัยนวัตกรรมต้นแบบ Smart Hospital

       นายมหัณณพ อภินันทนพงศ์ หัวหน้าส่วนงานปฏิบัติการภูมิภาค   เปิดเผยว่า เอไอเอส ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางด้านการวิจัย พัฒนา นวัตกรรม และเทคโนโลยี เพื่อยกระดับจังหวัดนครศรีธรรมราชรวมถึงภาคใต้ให้ก้าวสู่การเป็นสมาร์ทซิตี้ ร่วมกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับสถาบันการศึกษา เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ พัฒนาเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่มีขีดความสามารถในยุคดิจิทัล รวมถึงเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่จะเสริมความแข็งแกร่งของภูมิภาค โดยเฉพาะภาคใต้ตอนบน 

‘เอไอเอส’  MOU ร่วม ม.วลัยลักษณ์ เดินหน้าวิจัยนวัตกรรมต้นแบบ Smart Hospital

       ทั้งนี้ความร่วมมือระหว่างเอไอเอสและมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในครั้งนี้จะประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักได้แก่ การใช้เทคโนโลยี Digital Platform เพื่อยกระดับงานด้านสาธารณสุขด้วยการเสริมศักยภาพโรงพยาบาลภายในมหาวิทยาลัยให้พัฒนาสู่โรงพยาบาลอัจฉริยะ (Smart Hospital) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา พร้อมทั้งนำเทคโนโลยี NB-IoT หรือ Internet of Things เข้ามาประยุกต์ เพื่อใช้ดูแลสิ่งแวดล้อมบริเวณชายฝั่ง และยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากิจกรรมสนับสนุนการเติบโตของกลุ่ม Start Up โดยมีบริษัทคอยเป็นพี่เลี้ยงสนับสนุนให้คำแนะนำ

          "ภายใต้ความร่วมมือนี้นอกจากจะสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของเอไอเอสในการนำโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล  (Digital Infrastructure) มายกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยแล้ว  ยังถือเป็นโมเดลต้นแบบในการสนับสนุนจังหวัดนครศรีธรรมราชรวมถึงภาคใต้ให้ก้าวสู่การเป็น Smart City อย่างสมบูรณ์แบบในอนาคต"