สกมช. ผนึกกำลัง CompTIA Up Skill บุคลากรไซเบอร์ไทยสู่สากล

17 ส.ค. 2565 | 07:50 น.

สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัย ไซเบอร์แห่งชาติ ผนึก CompTIA เดินหน้าฝึกทักษะบุคลากรไซเบอร์ไทยสู่สากล

พลอากาศตรี อมร ชมเชย รองเลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ  หรือ สมกช. เปิดเผยว่า จากปัญหาขาดแคลนบุคลากรด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ทั้งในระดับโลกและของประเทศไทย ที่ทำให้ทั้งภาครัฐได้เร่งเสริมสร้างการพัฒนาบุคลากรด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์อย่างเร่งด่วน เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดแรงงาน และเพื่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของภาคธุรกิจ หรือบริการภาครัฐที่สำคัญ โดยรัฐบาลได้มอบหมายให้ สกมช. ดำเนินโครงการเร่งรัดการ

 

ทั้งนี้ โครงการ Up Skill ผู้เชี่ยวชาญด้าน Cybersecurity ของ สกมช. ในครั้งนี้ได้มอบโอกาสให้แก่ผู้ที่ต้องการพัฒนาตนเองในด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ได้ฝึกอบรมพร้อมทดสอบความรู้ความสามารถ ดังนี้

  •  CompTIA Cybersecurity Analyst (CySA+) เป็นประกาศนียบัตรสำหรับผู้ที่มีความรู้ด้านเทคนิค ที่มีการประยุกต์หลักการของการวิเคราะห์พฤติกรรมของข้อมูลการจารจรคอมพิวเตอร์ หรือข้อมูลอื่นๆ เพื่อป้องกัน ตรวจจับ และต่อสู้กับภัยคุกคามด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์
  • CompTIA PenTest+ เป็นประกาศนียบัตรสำหรับผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และต้องการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน penetration testing and vulnerability management
  •   CompTIA Linux+ เป็นประกาศนียบัตรสำหรับผู้มีความรู้ ความสามารถ ในการเป็นผู้ดูแลระบบ Linux

  • CompTIA Cloud+ เป็นประกาศนียบัตรสำหรับผู้มีความรู้ ความสามารถ ในการเป็นผู้ดูแลระบบ Cloud

 

 

 พลอากาศตรี อมร ชมเชย

  • CompTIA Project+ เป็นประกาศนียบัตรสำหรับผู้มีความรู้ ความสามารถ ในการบริหารจัดการโครงการ ขนาดกลางและขนาดเล็กในองค์กร.