ที่ดินเสมือนทองหล่อ-เอกมัย เกลี้ยง! Metaverse Thailand ขยายอโศก-สุขุมวิท

11 มี.ค. 2565 | 10:44 น.

เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ เตรียมขยายพื้นที่โลกเสมือนจริงต่อย่านอโศก สุขุมวิท จังหวัดท่องเที่ยว หลังยอดขายที่ดินเสมือนจริง ย่านเอกมัย ทองหล่อ ขายหมดเกลี้ยง

นายปริญญ์ เสถียรปกิรณกรณ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัทมัลติ เทคโนโลยี เอ็กซ์เพิร์ท  และผู้ก่อตั้ง เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ (Metaverse Thailand) กล่าวในงานอบรมหลักสูตรดิจิทัล ทรานฟอร์เมชัน ฟอร์ ซีอีโอ DTC#3 ว่า เมตาเวิร์สไทยแลนด์ ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2564 โดยสร้างพื้นที่ หรือที่ดินเสมือนจริงบนเมตาเวิร์ส ไทยแลนด์  จำนวน 89,000 Hex หรือประมาณ 890,000 วา ที่แมปปิ้งกับพื้นที่จริงย่านเอกมัย และอโศก ซึ่งขณะนี้ที่ดินเสมือนจริงทั้งหมด ถูกขายหมดแล้ว   โดยมีราคาขายที่ 3 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 96 บาท (1เหรียญสหรัฐต่อ 32บาท) ต่อ 1 Hex  อย่างไรก็ตาม ณ.ปัจจุบัน มีราคาขาย อยู่ที่ 50 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 1,600 บาท ต่อ  1 Hex 

ที่ดินเสมือนทองหล่อ-เอกมัย เกลี้ยง! Metaverse Thailand ขยายอโศก-สุขุมวิท

เราเริ่มสร้างเมตาเวิร์ส ไทยแลนด์จากพื้นที่เอกมัย ทองหล่อ ซึ่งมองว่าเป็นพื้นที่ที่ไม่สามารถซื้อที่ดินในโลกจริงได้แล้ว  และเป็นพื้นที่ทึ่มีกลุ่มชาวต่างชาติอยู่เป็นจำนวนมาก และมีการใช้คริปโต  ขณะที่เราต้องการนำเทคโนโลยี Metaverse มาสร้างผลผลิต Productivity ให้กับผู้ประกอบการไทย    ซึ่งขณะนี้มีตัวเลขผู้ประกอบการบน เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ ประมาณ 5,000 รายซึ่งขณะนี้กำลังคุยกับผู้ประกอบการเพื่อสร้างกิจกรรม ดึงคนเข้ามาในคอมมิวนิตึ้   โดยล่าสุดจะะเปิดให้ผู้ประกอบการที่มีพื้นที่ใน เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ เข้าไปเปิดบูธ โปรโมตในงาน คริปโต เอ็กซ์โป ไทยแลนด์  ระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคมนี้ฟรี เพื่อสร้างให้เกิดคอมมิวนิตี้

ขณะเดียวกันมีเหรียญ MVP coin  ซึ่งมีเหรียญจำนวนทั้งหมด 700 ล้านเหรียญ   และอยู่ในตลาดแล้ว 500 ล้านเหรียญ  มีปริมาณการเทรดต่อวัน  1 ล้านเหรียญสหรัฐ  หรือประมาณ 32 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นตัวเลขไม่น้อย    ซึ่ง MVP  หนึ่งในผู้ถือหุ้น ผู้จัดงานโมบายเอ็กซ์โปไทยแลนด์ มีฐานสมาชิกอยู่ 1.5 ล้านราย

 

นายปริญญ์ กล่าวต่อไปอีกว่าขณะนี้ เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์อยู่ระหว่างการขยายพื้นที่ออกไปย่าน อโศกสุขุมวิท  รวมถึงพื้นที่จังหวัดท่องเที่ยว  เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการท่องเที่ยว ภายหลังจากโควิดคลี่คลาย