ส่ง Axios+ บุกตลาดโซลูชันดูแลสุขภาพดิจิทัลแบบครบวงจร

09 มี.ค. 2565 | 12:19 น.

Axios International รุกเฮลท์แคร์์ไทย เปิดชุดโซลูชันการดูแลสุขภาพดิจิทัลแบบครบวงจร Axios+ มุ่งยกระดับการรักษาของผู้ป่วย เสริมแกร่งระบบนิเวศเพื่อการเข้าถึงการรักษายั่งยืน ชูโปรแกรมของ Axios International ทำงานร่วมกับ Axios+ ช่วยย่นระยะเวลาส่งต่อแพทย์ลดลงเฉลี่ย 55%

บริษัทเฮลท์แคร์ผู้บุกเบิกด้านการเข้าถึงการรักษาพยาบาล Axios International เปิดตัวโซลูชัน Axios+ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเสริมสร้างระบบนิเวศการเข้าถึงบริการสุขภาพในระดับชาติ ที่งานเสวนา Optimizing the Patient Journey Through Digital Healthcare Solutions โดยมี Roshel Jayasundera ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายให้คำปรึกษาระดับโลกของ Axios International

ส่ง Axios+ บุกตลาดโซลูชันดูแลสุขภาพดิจิทัลแบบครบวงจร

พร้อมด้วย Raphael Itah หัวหน้าฝ่ายดิจิทัลของ Axios International และ รศ.นพ. จุลจักร ลิ่มศรีวิไล อาจารย์ด้านระบบทางเดินอาหาร ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าร่วมอภิปรายเกี่ยวกับบทบาทในปัจจุบันของโซลูชันดิจิทัลด้านการดูแลสุขภาพในประเทศไทย ดำเนินการเสวนาโดย ดร.นเรศ ดำรงชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Genepeutic Bio จำกัด

Roshel Jayasundera ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายให้คำปรึกษาระดับโลกของ Axios International กล่าวว่า Axios International  ได้เปิดตัว Axios+ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดย Axios+ เป็นชุดโซลูชันการดูแลสุขภาพดิจิทัลแบบครบวงจร ซึ่งจะช่วยเพิ่มการเข้าถึงและการเกาะติดการรักษาในหมู่ผู้ป่วย โดยส่วนโปรแกรมของ Axios International ซึ่งทำงานร่วมกับ Axios+ จะช่วยย่นระยะเวลาดำเนินการจากการส่งต่อแพทย์เพื่อให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงการรักษาได้ลดลงโดยเฉลี่ย 55%

 


 

"งานของเราที่ Axios มุ่งหวังที่จะบรรลุผลลัพธ์ด้านสุขภาพที่ดีขึ้นไม่ว่าผู้ป่วยจะอยู่ที่ใด โดยเริ่มจากการระบุช่องว่าง จากนั้นจึงจัดหาโซลูชันการเข้าถึงที่ปรับแต่งได้ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยได้อย่างครอบคลุมในหลายมิติ ไม่มีการใช้แนวทาง one-size-fits-all ที่เหมารวมผู้ป่วยในทุกสถานการณ์ ปัจจุบัน โซลูชันดิจิทัลได้พัฒนาฟีเจอร์ด้านการเข้าถึงแบบส่วนบุคคลของพวกเราทุกคนอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้โซลูชันดิจิทัลเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการสร้างการเข้าถึงบริการด้านการดูแลสุขภาพที่ยั่งยืนและเกาะติดการรักษาได้ต่อเนื่อง รวมถึงมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพของประชาชนมากขึ้นในช่วงแห่งการดิสรัปหรือการหยุดชะงักที่เกิดจากการระบาดใหญ่ซึ่งกำลังเป็นอยู่ในขณะนี้”

 

Axios+ ประกอบด้วย 3 โมบายแอปพลิเคชันสำหรับติดตั้งในอุปกรณ์มือถือ ได้แก่ MyHealth สำหรับผู้ป่วย, MyPatients สำหรับแพทย์ และ MyPharmacy สำหรับเภสัชกร ทั้งหมดทำงานร่วมกับเว็บแพลตฟอร์มที่หลากหลายสำหรับผู้สนับสนุนโปรแกรม เภสัชกร และพันธมิตร NGO โดยแอป MyHealth จะช่วยลดความยุ่งยากในการจัดการการรักษาสำหรับผู้ป่วยในส่วนโปรแกรมสนับสนุนผู้ป่วย (Patient Support Program) หรือ PSP ซึ่งจัดการโดย Axios เป็นการเพิ่มขีดความสามารถและช่วยให้ผู้ป่วยจัดการโรคและรับทราบภาพรวมการรักษาที่กำลังจะเกิดขึ้นได้สะดวกและง่ายดาย สำหรับแพทย์ แอป MyPatients จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวเรื่องการส่งต่อผู้ป่วยไปยัง Patient Support Program ใน 5 ขั้นตอนแบบไม่ซับซ้อน โดยส่วนที่สำคัญที่สุดคือการช่วยให้แพทย์เห็นภาพการรักษาของผู้ป่วยตลอดเส้นทาง รวมถึงความคืบหน้าใน Program หรือโปรแกรมการสนับสนุนผู้ป่วยได้ ขณะที่เภสัชกรจะสามารถเข้าสู่ระบบนิเวศหรืออีโคซิสเต็มด้วยแอป MyPharmacy ทำให้สามารถดำเนินการจ่ายยาให้กับผู้ป่วยที่ลงทะเบียนไว้ได้อย่างราบรื่น รวมถึงลดภาระงานลงได้อย่างชัดเจน

 

Axios+ ยังมี MyPrograms ที่ช่วยให้ผู้สนับสนุนโปรแกรมหรือ Program sponsor สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของโปรแกรม รวมถึง MyDistributor ซึ่งเปิดทางให้ผู้จัดจำหน่ายส่งยาไปยังโรงพยาบาลและร้านขายยา, MyPharmacy ระบบจ่ายยาบนเว็บไซต์ และ MyCharity สำหรับพันธมิตร NGO ที่เข้าร่วมในโปรแกรมเพื่อการสนับสนุนผู้ป่วยเพิ่มเติม

 

ด้วยแอปและแพลตฟอร์มที่ปรับแต่งขึ้นมาสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่หลากหลายในเส้นทางการรักษาของผู้ป่วย ระบบนิเวศ Axios+ ได้มุ่งเน้นไปที่การปิดช่องว่างในการเข้าถึงระหว่างผู้ป่วย แพทย์ เภสัชกร พันธมิตร NGO และภาคส่วนอื่นตั้งแต่ปี 2563 ล่าสุด Axios+ มาพร้อมกับฟีเจอร์การเกาะติดการรักษาจำนวนมากที่ตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ผู้ป่วยค้นพบเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรคและโปรแกรมของแต่ละคน ผ่านสื่อการศึกษาซึ่งจะทำให้เกิดการเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตที่ดีขึ้น และมีทางเลือกที่จะเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และข้อกังวลที่พบเจอ

 

“การแพร่ระบาดได้ปูทางไปสู่รูปแบบไฮบริดที่ระบบดิจิทัลมีบทบาทสำคัญมากขึ้นจนเทียบได้กับการเดินทางไปคลินิกและโรงพยาบาล ตัวอย่างที่เห็นชัดคือการศึกษาแนวโน้มของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดย Bain & Co ซึ่งพบว่ามีผู้ป่วยที่สมัครสมาชิกบริการแพทย์ทางไกลหรือ Telemedicine เพิ่มขึ้นเป็นเลขสามหลักในช่วงการระบาดใหญ่ โดยขยายตัวสูงถึง +141% ในสิงคโปร์ แสดงให้เห็นถึงการตระหนักรู้ของชุมชน และความจำเป็นของอุตสาหกรรมในการก้าวไปสู่ยุคดิจิทัลเฮลท์ (Digital Health) ร่วมกัน

 

ด้วย Axios+ เรามุ่งหวังที่จะได้ร่วมงานกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลายฝ่ายในด้านการดูแลสุขภาพของประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของประชากรในท้องถิ่นให้ดียิ่งขึ้น” Raphael Itah หัวหน้าฝ่ายดิจิทัลของ Axios International กล่าว

 

“ในฐานะแพทย์ การระบาดใหญ่ของ COVID-19 ทำให้เราต้องเปิดกว้างมากขึ้นสำหรับโซลูชันดิจิทัล ซึ่งมีประโยชน์มากเมื่อเครื่องมือที่เหมาะสมถูกใช้ในเวลาที่เหมาะสม ข้อได้เปรียบที่สำคัญอย่างหนึ่งคือโซลูชันเหล่านี้ช่วยให้แพทย์และผู้ป่วยสามารถรักษาความสัมพันธ์ระหว่างกันได้ ผู้ป่วยจะมั่นใจได้ว่าแพทย์เจ้าของไข้ยังคงตระหนักถึงอาการของตนเอง และสามารถรักษาได้โดยไม่ต้องนัดหมายทางกายภาพแบบไม่จำเป็น” รศ.นพ. จุลจักร ลิ่มศรีวิไล อาจารย์ด้านระบบทางเดินอาหาร ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ย้ำถึงบทบาทของดิจิทัลโซลูชันที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแพทย์และผู้ป่วย “ที่สุดแล้ว นี่คือการทำให้ทุกส่วนแน่ใจว่าผู้ป่วยสามารถรับการดูแลที่พวกเขาต้องการ”

 

Raphael Itah หัวหน้าฝ่ายดิจิทัลของ Axios International กล่าวเสริมว่า "ที่ Axios International เราเชื่อว่าโซลูชันดิจิทัลเป็นตัวเปิดทางสำหรับการเข้าถึงการดูแลสุขภาพ และไม่ใช่โซลูชันแบบสแตนด์อโลน เรามุ่งเน้นที่จะให้บริการผู้ป่วยในลักษณะที่มีผลกระทบเชิงบวกมากที่สุดเสมอ และมีการใช้โซลูชันดิจิทัลร่วมกับเครื่องมืออื่นๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว”