ผุด GOKOO Town ปั้นธุรกิจใหม่ POP UP style รับตรุษจีนต่อยอดซูเปอร์แพลตฟอร์ม

31 ม.ค. 2565 | 05:46 น.

ผุด GOKOO Town ปั้นโมเดลธุรกิจใหม่ POP UP style รับตรุษจีน ต่อยอดซูเปอร์แพลตฟอร์มในอนาคต เชื่อมต่อลูกค้าจากออนไลน์ สู่ออฟไลน์ ขยายโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ

นายหวัง เจี้ยน ซีอีโอ บริษัท โกคูออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการ GOKOO เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับ เซ็นทรัล  รวบรวมอาหารจีน สินค้าพิเศษ งานแสดงศิลปะ ฯลฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ โกคู ทาวน์ (GOKOO Town Pop Up) ครั้งแรกในประเทศไทย

 

 

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเชื่อมต่อลูกค้าจากออนไลน์ สู่ออฟไลน์ โดยจะเป็นการขยายโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้เข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ของ GOKOO มากยิ่งขึ้น ซึ่งจากนี้บริษัทยังมีแผนเปิดตัวโกคู ทาวน์ขยายไปสู่เมืองและประเทศอื่นๆ ในอนาคต

 

 

 

สำหรับสถานที่จัดงานภายใต้คอนเซ็ปต์ของ โกคู ทาวน์นั้น มาจากตำนานเก่าแก่ที่ยิ่งใหญ่ในชื่อ 12 เมืองแห่งเทวโลก ซึ่งคือเกาะ 12 แห่งที่ลอยบนเทวโลก แต่ละเกาะมีพลังวิเศษของตนเองและมีองค์เทพนักษัตรที่คอยปกป้องคุ้มครองอยู่ 
 

โดยในเทพ 12 องค์นี้ องค์ที่มีหัวธุรกิจมากสุดก็คือ พญาวานร โกคู ซึ่งได้ประทานพรให้โลกมนุษย์มีความอุดมสมบูรณ์ พึ่งพาตนเองได้ พร้อมได้ลงมาบนโลกมนุษย์เพื่อสอนเคล็ดลับการปรุงอาหาร 

 

 

 

หลังจากนั้น ผู้คนในเมืองนั้นจึงได้พัฒนาสูตรเมนูมหัศจรรย์แสนอร่อยมากมายออกมาและเรียกบ้านเกิดของตนเองว่า โกคู ทาวน์

 

 

 

GOKOO Town

 

 

 

"แอปพลิเคชัน GOKOO เปิดให้บริการในประเทศไทยเมื่อต้นปี 2564 ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนใช้มากกว่า 1 แสนคน" 

 

 

 

นายเย่ เฟิง หุ้นส่วนผู้จัดการ บริษัท โกคูออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า โกคู ทาวน์ นอกจากจะเชื่อมระบบออฟไลน์และออนไลน์ของโกคูแล้ว ยังเป็นช่องทางใหม่ในการเผยแพร่วัฒนธรรมจีน ผ่านการร่วมมือเชิงลึกกับร้านค้าต่างๆ เพื่อค้นพบรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ในขณะเดียวกันยังเป็นการรักษาจุดสมดุลระหว่างสิ่งดั้งเดิมและนวัตกรรมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

อย่างไรก็ดี บริษัทยังได้ร่วมกับศิลปินประติมากรระดับสากล เกา เสี้ยวอู่ ทำตุ๊กตาล้มลุก พยัคฆ์ชวนฝัน ซึ่งตอกย้ำความคิดสร้างสรรค์ ความทันสมัย และความเป็นแฟชั่นของโกคู ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น 

 

 

 

โดยตุ๊กตาล้มลุกชุด เกา เสี้ยวอู่ ได้แรงบันดาลใจจากสัญลักษณ์ 12 นักษัตร และได้ต่อยอดจากชุดผลงาน ปฏิจจสมุปบาท12 ที่สร้างสรรค์ในปี 2556 เพื่อสร้างประโยชน์แก่สังคมให้มากที่สุดจากการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ

 

 

ส่วนทิศทางในอนาคต บริษัทยังมีแผนพัฒนาแพลตฟอร์ม GOKOO ก้าวสู่ ซูเปอร์แพลตฟอร์ม ที่จะมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภค และมุ่งมั่นขยายธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

 

 

นางสาวรณิดา รตนชัยโชค ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 กล่าวว่า GOKOO Town เป็นแหล่งรวบรวมอาหารจีนเลิศรส งานแสดงศิลปะ และสินค้ามากมาย โดยตั้งแต่ปี 2565 นี้เป็นต้นไป GOKOO Town จะกลายเป็นจุดเด่นใหม่ของห้าง ที่จะสลับเปลี่ยนคอนเซ็ปต์  ตาม สิบสองนักษัตร ของแต่ละปี ซึ่งโกคู ทาวน์ จะจัดขึ้นระหว่าง 28 ม.ค. - 3 ก.พ. ณ เซ็นทรัลพระราม 9