ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก รั้งอันดับ 4 ทวีตถึง K-Pop สูงสุด

26 ม.ค. 2565 | 11:22 น.

ทวิตเตอร์ เผย KpopTwitter สร้างสถิติใหม่ทวีตพุ่ง 7.8 พันล้านทวีตทั่วโลก ประเทศไทยรั้งอันดับ 4 ของโลกที่มีการทวีตถึง K-Pop สูงสุด และติดอันดับ 6 ประเทศที่มีแฟนคลับ K-Pop มากที่สุด

ในปี 2564 มีทวีตที่เกี่ยวกับ K-Pop #KpopTwitter จำนวนมหาศาลถึง 7.8 พันล้านทวีตทั่วโลก นับเป็นการสร้างปรากฎการณ์พลังของชุมชน K-Pop บนทวิตเตอร์อีกครั้ง ซึ่งเป็นการทำลายสถิติ 6.7 พันล้านทวีตในปี 2563 และเป็นที่น่าสังเกตว่าปริมาณทวีตที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 16% ทั่วโลกทำให้บทสนทนาที่เกี่ยวกับ K-Pop บนทวิตเตอร์ #KpopTwitter ยิ่งมีความหลากหลายและมีสีสันมากยิ่งขึ้นในปีที่ผ่านมา

  ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก รั้งอันดับ 4 ทวีตถึง K-Pop สูงสุด

ในปี 2564 เป็นปีที่น่าจดจำว่ามีจำนวนแฟนคลับ K-Pop เพิ่มมากขึ้นในหลายๆ ประเทศ แฟนๆ ชาวไทยเองก็ยังคงแสดงออกถึงความรักที่มีต่อวงการ K-Pop จนติดอันดับที่ 4 ของประเทศที่มีการทวีตถึง K-Pop มากที่สุดในโลก

  ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก รั้งอันดับ 4 ทวีตถึง K-Pop สูงสุด

จากการวิเคราะห์ข้อมูลของผู้ใช้ทวิตเตอร์ระบุว่า ประเทศในแถบเอเชียมีจำนวนแฟน K-Pop มากที่สุดในโลก โดย 4 อันดับแรก ได้แก่ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ สำหรับประเทศไทยขยับจากอันดับที่ 7 ในปี 2563 มาอยู่ในอันดับที่ 6 ในปี 2564

  

ศิลปิน K-Pop ที่คนทวีตถึงมากที่สุด

ศิลปิน K-Pop ทีคนทวีตถึงมากที่สุดในโลก เป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจากวง BTS (@BTS_twt) เคป็อบกรุ๊ปที่ครองตำแหน่งป็อบไอคอนแห่งศตวรรษที่ 21 ตามมาด้วยวง NCT (@NCTsmtown) ในอันดับที่ 2 แต่สำหรับอันดับในประเทศไทยนั้นสลับอันดับกับระดับโลก เนื่องจากคนไทยทวีตถึง NCT (@NCTsmtown) มากที่สุดแซงหน้าวง BTS (@BTS_twt) และ GOT7 (@GOT7Official) ที่ตามมาในอันดับที่ 2 และอันดับที่ 3 ตามลำดับ ส่วน 4 สาวแห่งวง BLACKPINK (@BLACKPINK) ติดอันดับที่ 5 จาก 20 อันดับศิลปิน K-Pop ที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดในโลกและอันดับที่ 4 จาก Top 10 ในประเทศไทย

 

 

ปี 2564 ยังเป็นปีที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จของไอดอล K-pop เจน 4 ได้เป็นอย่างดี ศิลปินรุ่นใหม่กระแสแรงอย่าง ENHYPEN (@ENHYPEN_members) พุ่งเข้ามาติดอันดับที่ 3 ของศิลปิน K-Pop ที่คนทวีตถึงมากที่สุดในโลกและอยู่ในอันดับที่ 7 ของประเทศไทย ส่วนสาวๆ วง aespa (@aespa_official) และ ITZY (@ITZYofficial) เองก็ติดอันดับ 20 ศิลปิน K-Pop ที่คนทวีตถึงมากที่สุดในโลก นอกจากนั้นสาวๆ วง aespa (@aespa_official) ก็ยังติดอันดับที่ 8 ในประเทศไทยด้วย