อุปกรณ์เครือข่าย ZTE คว้ารางวัลงานบรอดแบนด์ฟอรั่ม

13 พ.ค. 2562 | 10:52 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ออปติคอล แอคเซส  แพลตฟอร์ม ภายใต้ชื่อ “TITAN ของแซดทีอี คว้ารางวัล ชนะเลิศ Best Access Solution Award   งานบรอดแบนด์ ฟอรั่ม เอเชีย 2019  

อุปกรณ์เครือข่าย ZTE คว้ารางวัลงานบรอดแบนด์ฟอรั่ม

 

นายหาน จื้อหมิง ประธานกรรมการบริษัท  แซดทีอี (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่าแซดทีอี คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการโซลูชั่นการสื่อสารโทรคมนาคมแก่องค์กรต่าง ๆ และเป็นบริษัทที่ผลิตเทคโนโลยีรายใหญ่ระดับโลกสำหรับโมบายอินเตอร์เน็ตได้รับรางวัล Best Access Solution ในด้านออปติคัล แอคเซส  แพลตฟอร์ม ภายใต้ชื่อ TITAN ในงานบรอดแบนด์ ฟอรั่ม เอเชีย 2019   ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย 

 

โดย TITAN เป็นออปติคัล แอคเซส  แพลตฟอร์มแรกของอุตสาหกรรมที่ใช้ประโยชน์จากสถาปัตยกรรมเราเตอร์ระดับสูง ซึ่งเทคโนโลยีนี้ทำให้การย้ายจาก GPON มาเป็น 10G-PON จนมาสู่ 50G-PON เป็นไปด้วยความราบรื่นและรวดเร็ว

 

 “ นับตั้งแต่เปิดตัว TITAN ในเดือนตุลาคม 2017 นั้น แซดทีอีได้คิดค้นนวัตกรรมในการทำงานแบบ cross-generation convergence โดยใช้เทคโนโลยี FMC (fixed and mobile convergence) รวมถึงการทำงานร่วมกันของระบบ IT และ CT ทำให้ TITAN กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในด้าน ออปติคอล แอคเซส  ด้วยนวัตกรรมของเทคโนโลยี Combo PON ซึ่ง TITAN สามารถทำให้การอัพเกรดเทคโนโลยีบรอดแบนด์ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และยังสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี WDM-PON เพื่อสนับสนุน 5G fronthaul และใช้ FMC โดยนำทรัพยากรเส้นใยแก้วนำแสงที่มีอยู่ในปัจจุบัน มาใช้ร่วมกับสถานีฐาน 4G / 5G จนถึงปัจจุบัน TITAN ได้ถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในตลาดเอเชีย เช่น จีน และญี่ปุ่น รวมถึงประเทศอื่น ๆ อาทิ อิตาลี บราซิล และเม็กซิโก ทำให้ผลิตภัณฑ์ fixed-network access ของแซดทีอี มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นลำดับที่ 2 ของโลกในไตรมาสที่ 4 ปี 2561

 

 

อุปกรณ์เครือข่าย ZTE คว้ารางวัลงานบรอดแบนด์ฟอรั่ม

นอกจากนั้น แซดทีอี ยังได้ทำการทดสอบ N × 25G WDM-PON ในเครือข่ายของไชน่าเทเลคอมเมืองซูโจว เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งเป็นครั้งแรกของ อุตสาหกรรม 5G fronthaul  อย่างไรก็ตาม แซดทีอียังเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมที่ติดตั้ง built-in    เบลดใน OLT เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในด้านหน่วยความจำ และการประมวลผลของ MEC เพื่อรองรับการทำงาน ในส่วนของการติดตั้ง และเตรียมพร้อมการให้บริการ ได้อย่างลงตัว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น