"PEA" ปักหมุดเพิ่ม "สถานีอัดประจุไฟฟ้า" อีก 150 แห่งปี 66 รับ EV

12 เม.ย. 2566 | 08:54 น.

"PEA" ปักหมุดเพิ่ม "สถานีอัดประจุไฟฟ้า" เพิ่ม 150 แห่งปี 66 รับ EV รวมเป็น 313 แห่ง ครบ 74 จังหวัดทั่วประเทศ หวังครอบคลุมพื้นที่การบริการที่มากขึ้นและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการใช้งานอีวี

นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. (PEA) เปิดเผยว่า PEA ตั้งเป้าเปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าเพิ่มอีก 150 แห่ง รวมเป็น 313 แห่ง ครบ 74 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อครอบคลุมพื้นที่การบริการที่มากขึ้นและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี (EV)

ทั้งนี้ ปัจจุบัน PEA เปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าจำนวน 163 สถานี บริเวณถนนสายหลัก 64 จังหวัด  
  
ล่าสุด PEA เปิดบริการเครื่องอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าพิกัดสูง (EV Super Charge) ขนาด 360 กิโลวัตต์ (kW) ซึ่งเป็นเครื่องอัดประจุพิกัดสูงที่สุดในประเทศไทย (Super Charge) เพื่อตอบสนองความต้องการของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีสมรรถนะที่สูงขึ้นและสามารถรองรับการอัดประจุไฟฟ้าด้วยพิกัดกำลังไฟฟ้าสูง ระยะเวลาอัดประจุลดลง 

นอกจากนี้ PEA พัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการที่ต้องการให้บริการอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า เช่น  เครื่องอัดประจุ VOLTA DC25, Pupaplug 

PEA ปักหมุดเพิ่มสถานีอัดประจุไฟฟ้าเพิ่มอีก 150 แห่งปี 66 ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการให้บริการได้อย่างครอบคลุม และ PEA VOLTA Platform สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการมีเครื่องอัดประจุให้บริการผ่าน Platform ดังกล่าว
  
PEA ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าที่มีการใช้พลังงานในการขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย 

รวมถึงการพัฒนาและยกระดับการให้บริการเพื่อมุ่งสู่องค์กรดิจิทัล สอดคล้องกับกระแส Carbon Neutrality หรือความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยมีแนวทางการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต้นทางและการชดเชยคาร์บอนเครดิต