"OR ผนึก อะมอเร่แปซิฟิค" รุกขยายตลาดสุขภาพและความงาม

26 มี.ค. 2567 | 04:28 น.

"OR ผนึก อะมอเร่แปซิฟิค" รุกขยายตลาดสุขภาพและความงาม เดินหน้าคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากเกาหลีใต้ มุ่งตอบโจทย์ความต้องการ เพิ่มทางเลือกของผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคชาวไทย

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ (OR) เปิดเผยว่า OR ได้ดำเนินการร่วมกับอะมอเร่แปซิฟิค กรุ๊ป(Amorepacific Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านความงามในเกาหลีใต้

ทั้งนี้ เพื่อขยายธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม (Health & Beauty) โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากเกาหลีใต้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบัน 

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมา OR ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจไม่ว่าจะเป็น สุกิ โฮลดิ้งส์ (Sugi Holdings) ผู้ประกอบการด้านธุรกิจเครือข่ายร้านขายยาจากประเทศญี่ปุ่น และคอนวี่ (Konvy) ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 จากประเทศไทย เพื่อต่อยอดในกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ ที่สร้างการเติบโตให้กับ OR นอกเหนือจากธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) และธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและที่พัก (Tourism & Accommodation) ตามกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ OR 

"OR ผนึก อะมอเร่แปซิฟิค" รุกขยายตลาดสุขภาพและความงาม

"ความร่วมมือดังกล่าวครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้ามีตัวเลือกผลิตภัณฑ์ความงามที่หลากหลายมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถนำเสนอแบรนด์ใหม่เพื่อเติมเต็มทุกความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย"

นายดิษทัต กล่าวอีกว่า OR มุ่งสร้างความเข้มแข็งทางกลุ่มธุรกิจด้าน Lifestyle ด้วยการแสวงหาพันธมิตรทางธุรกิจในด้านสุขภาพและความงามที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อผสมผสานจุดแข็งซึ่งกันและกันในการส่งมอบประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการในการชอปปิ้งให้กับผู้บริโภค 
 

นายชางมอก อี (Sangmok Lee) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อะมอเร่แปซิฟิค กรุ๊ป(Amorepacific Group) กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวเป็นโอกาสที่ดีที่จะร่วมกันต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจจากการผสานจุดแข็งและความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทร่วมกัน

สำหรับอะมอเร่แปซิฟิค เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านความงามที่เก่าแก่ที่สุดในเกาหลีใต้กว่า 30 แบรนด์ชั้นนำของเกาหลี ก่อตั้งขึ้นในปี 2488