"พีระพันธุ์"ไม่นั่งกระทรวงพลังงาน เลือกทำงาน"บ้านพิบูลธรรม"

06 ก.ย. 2566 | 14:17 น.

"พีระพันธุ์"ไม่นั่งกระทรวงพลังงาน เลือกทำงาน"บ้านพิบูลธรรม" อยู่ในพื้นที่กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานอดีตที่ตั้งกระทรวง พร้อมจ่อดึงสุพัฒนพงษ์-ณอคุณเป็นที่ปรึกษา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงเรื่องการเข้าทำงานกระทรวงพลังงานอย่างเป็นทางการว่า จะเริ่มเข้ากระทรวงพลังงานหลังแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันที่ 11 กันยายน 2566 

อย่างไรก็ดี รายงานข่าวระบุว่า การเข้าทำงานกระทรวงพลังงานของนายพีรพันธุ์นั้น คาดว่าจะไม่ใช่เป็นการนั่งทำงานกระทรวงพลังงาน ชั้น 25 อาคารเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ ถนนวิภาวดีรังสิต 

แต่นายพีระพันธุ์จะไปนั่งทำงานที่ "บ้านพิบูลธรรม" หรือชื่อเดิม บ้านนนที โดยเป็นบ้านโบราณที่ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียล 

พีระพันธุ์ไม่นั่งกระทรวงพลังงาน เลือกทำงานบ้านพิบูลธรรม

ซึ่งอยู่ในพื้นที่กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน โดยในอดีตเป็นที่ตั้งกระทรวงพลังงาน ก่อนที่จะย้ายไปอยู่อาคารเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ ยกเว้น พพ.ซึ่งยังอยู่ที่เดิม

นอกจากนี้ นายพีระพันธุ์ยังเตรียมทาบทามนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และนายณอคุณ สิทธิพงศ์ อดีตปลัดกระทรวงพลังงาน มาเป็นที่ปรึกษาและให้นั่งทำงานที่กระทรวงพลังงาน อาคารเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์แทน