“ลาว”เตรียมดูงาน “สยามสแควร์โมเดล”ตอบโจทย์สายไฟลงดิน “เวียงจันทน์”

17 พ.ย. 2565 | 11:37 น.

“อีโนวา-เจริญชัยหม้อแปลงฯ” ดังไกลถึงต่างแดน รัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าลาว ชี้ตอบโจทย์นำสายไฟฟ้าลงดิน สร้างทัศนียภาพนครหลวงเวียงจันทน์สวยงาม คงเอกลักษณ์แหล่งท่องเที่ยงหลักของประเทศ ระบุ “สยามสแควร์โมเดล”ของจุฬาฯตอบโจทย์ เตรียมดูงานพื้นที่จริง

นายนพชัย ถิรทิตสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีโนวา อินทิเกรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า จากที่บริษัทฯ ได้ร่วมกับบริษัท เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า จำกัด และสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้สร้างมิติใหม่นำสายไฟฟ้าลงใต้ดินทั้งระบบในย่านสยามสแควร์ รวมถึงได้ใช้หม้อแปลงไฟฟ้าใต้นำป้องกันอัคคีภัย ช่วยลดก๊าซเรือนกระจก และประหยัดพลังงานที่เป็นนวัตกรรมของคนไทย เพื่อยกระดับและพัฒนาสยามสแควร์ เพิ่มศักยภาพเมืองให้เป็นสมาร์ทซิตี้ เพื่อสร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ในช่วงที่ผ่านมานั้น  

“ลาว”เตรียมดูงาน “สยามสแควร์โมเดล”ตอบโจทย์สายไฟลงดิน “เวียงจันทน์”

 

จากความสำเร็จดังกล่าว บริษัท อีโนวา อินทิเกรชั่น จำกัด และ บริษัท เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า จำกัด ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของ สปป.ลาว เช่น รัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าลาว (EDL), Company Department of Corrections, Egat, Future electrical control Co., Ltd, K.N.P.Supply Co.,Ltd, Mega Plus Invasion, บริษัทฟิวเจอร์ อิเล็กทริคอล คอนโทรล, และอีกหลายบริษัทเพื่อให้ข้อมูลทางวิศวกรรม การใช้นวัตกรรมที่ทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน สร้างมูลเพิ่มสร้างความมั่นคงของพลังงาน ลดคาร์บอน สร้างทัศนียภาพที่สวยงามในการนำสายไฟ หม้อแปลงใต้น้ำลงดินทั้งระบบเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  ณ สปป.ลาว

 

“ลาว”เตรียมดูงาน “สยามสแควร์โมเดล”ตอบโจทย์สายไฟลงดิน “เวียงจันทน์”

 

ทั้งนี้ได้สร้างความสนใจให้กับหน่วยงานของ สปป.ลาวเป็นอย่างมาก ในการที่จะใช้โมเดล “จุฬาฯ” เพื่อตอบโจทย์ในการพัฒนา ยกระดับ และสร้างทัศนียภาพที่สวยงามให้กับนครหลวงเวียงจันทน์ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม รวมถึงเป็นแหล่งธุรกิจร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม ศูนย์ประชุม วัดวาอาราม และสถานที่จำหน่ายสินค้าท้องถิ่นของ สปป.ลาว 

“ลาว”เตรียมดูงาน “สยามสแควร์โมเดล”ตอบโจทย์สายไฟลงดิน “เวียงจันทน์”

 

“ในการนำเสนอข้อมูลการนำสายไฟฟ้า และหม้อแปลงใต้น้ำลงดินทั้งระบบของจุฬาฯ ให้กับรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าของลาว และหน่วยงานราชการ สปป.ลาว ต่างมีความสนใจวิศวกรรม นวัตกรรม และการจัดการพลังงานรูปแบบใหม่ที่บริหารโดย บริษัท อีโนวา อินทิเกรชั่น และบริษัท เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าลาว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเดินทางมาศึกษาดูงานโครงการนำสายไฟลงดิน และหม้อแปลงใต้น้ำในไทยในเร็ว ๆ นี้”

 

“ลาว”เตรียมดูงาน “สยามสแควร์โมเดล”ตอบโจทย์สายไฟลงดิน “เวียงจันทน์”

 

นายนพชัย กล่าวอีกว่า หาก สปป.ลาว ทำการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคของนครหลวงเวียงจันทน์ ด้วยการนำสายไฟ และหม้อแปลงใต้น้ำลงดินทั้งระบบ จะทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของ สปป.ลาว มีความน่าสนใจและมีศักยภาพเพิ่มขึ้นเพราะสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ย่านธุรกิจการค้า จะมีทัศนียภาพที่สวยงามและคงเอกลักษณ์ของสถานที่ และตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวได้หลากหลายรูปแบบ และทำให้การท่องเที่ยวของลาวมีความยั่งยืน