ถ่ายทอดสดมวยไทย 7 สี อาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2566 มีทั้งหมดกี่คู่

02 เม.ย. 2566 | 03:00 น.

ถ่ายทอดสดมวยไทย 7 สี วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2566 ช่อง 7HD พร้อมออนแอร์สดตามนัด ในเวลา 14.30 น. มีคู่ชกด้วยกัน 4 คู่ คลิกดูลิงก์ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันชกมวยทั้งหมดมัดรวมไว้แล้วดูเลย

ถ่ายทอดสดมวยไทย 7 สี มวยไทย ถือว่าได้รับความสนใจของคนไทยทั่วประเทศ แม้แต่ชาวต่างชาติยังสนใจอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญในช่วงวันหยุดเสาร์ และ อาทิตย์ ทีวีดิจิทัลเกือบจะทุกช่องจะนำมวยไทยมาถ่ายทอดสด

ล่าสุดวันนี้ 2 เมษายน 2566 ช่อง 7HD พร้อมถ่ายทอดสด เวลา 14.30 น. ถ่ายทอดสดด้วยกัน 4 คู่ ดังนี้

คู่ที่ 1 พรพิทักษ์ นครสหมิตรแทร็คเตอร์ พบ เด่นพยัคฆ์ ศักดิ์สตูล 117 ปอนด์

คู่ที่ 2 อำนาจเดช ศิษย์นายกโมทย์ พบ ไฟป่า จ.ภัทรียากีฬาสยามสุรินทร์ 116 ปอนด์

คู่ที่ 3 เพชรดำ ภ.เจริญแพทย์ พบ ศักดิ์ชัยน้อย เอ็มยูเด็น 133 ปอนด์

คู่ที่ 4 (คู่เอก) คัมแบ็ค ที.เค.ยุทธนา พบ พรเสน่ห์ ส.ภูมิภัทร 126 ปอนด์

*หมายเหตุ โปรแกรมมวยอาจมีการเปลี่ยนแปลง​

ลิงก์ถ่ายทอดสด ช่อง 7HD http://www.ch7.com/live.html?ref=index

ประวัติมวยไทย

ประวัติมวยไทย ประวัติศาสตร์อันยาวนานของมวยไทย เริ่มมีและใช้กันในการสงครามในสมัยก่อน ในปัจจุบัน มีการดัดแปลงมวยไทยมาใช้ในกองทัพโดยเรียกว่า “เลิศฤทธิ์” ซึ่งแตกต่างจากมวยไทยในปัจจุบันที่ใช้เป็นการกีฬา โดยมีการใช้นวมขึ้นเพื่อป้องกันการอันตรายที่เกิดขึ้น มวยไทยยังคงได้ชื่อว่า ศาสตร์การโจมตีทั้งแปด ซึ่งรวม สองมือ สองเท้า สองศอก และสองเข่า (บางตำราอาจเป็น นวอาวุธ ซึ่งรวมการใช้ศีรษะโจมตี หรือ ทศอาวุธ ซึ่งรวมการใช้บั้นท้ายกระแทกโจมตีด้วย) มวยไทยสืบทอดมาจาก มวยโบราณ ซึ่งแบ่งออกเป็นแต่ละสายตามท้องที่นั้น ๆ โดยมีสายสำคัญหลัก ๆ เช่น มวยท่าเสา (ภาคเหนือ) มวยโคราช (ภาคอีสาน) มวยไชยา (ภาคใต้) มวยลพบุรีและมวยพระนคร (ภาคกลาง) มวยพลศึกษามีคำกล่าวไว้ว่า “หมัดดีโคราช ฉลาดลพบุรี ท่าดีไชยา ไวกว่าท่าเสา ครบเครื่องพลศึกษา”

ที่มา: ช่อง 7 HD,วิกิพีเดีย