อลังการพิธีเปิดบอลโลก โชว์ตระการตา "จองกุก BTS" ขับขานซาวด์แทร็คการแข่งขัน

20 พ.ย. 2565 | 15:33 น.

ฟุตบอลโลก 2022 เปิดฉากแล้วอย่างเป็นทางการที่อัล เบย์ต สเตเดียม ประเทศกาตาร์ แฟนบอลร่วมขับขานบทเพลงแห่งสปิริตความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ที่จะกระหึ่มไปตลอดการแข่งขันตั้งแต่ 20 พ.ย. ถึง 18 ธ.ค. 2565

 

ฟุตบอลโลก 2022 หรือ FIFA World Cup Qatar 2022 ซึ่งเป็นการแข่งขันบอลโลกครั้งที่ 22 ได้เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการในคืนวันนี้ (20 พ.ย. ราว 21.40 น. ตามเวลาประเทศไทย) เรียกได้ว่าพิธีเปิดเป็นไปอย่างอลังการแต่กระชับ และคึกคักด้วยเสียงเพลงตามสไตล์บอลโลก ณ สนามอัล เบย์ต สเตเดียม เมืองอัลคอร์ ประเทศกาตาร์

 

สนามกีฬาแห่งนี้มีความจุถึง 60,000 ที่นั่ง ซึ่งในพิธีเปิดงาน มีการแสดงแสงสีเสียงตื่นตาตื่นใจ ชุดแรกเป็นการแสดงกล่าวต้อนรับสู่ประเทศกาตาร์ นำแสดงโดย มอร์แกน ฟรีแมน นักแสดงมากความสามารถจากฮอลลีวูด

 

อลังการด้วยแสงสีเสียงพิธีเปิดบอลโลก 2022 (ขอบคุณภาพจากเพจ FIFA World Cup)
มอร์แกน ฟรีแมน แสดงเปิดการต้อนรับสู่ประเทศกาตาร์

 

แต่ที่เรียกเสียงกรี๊ดกระหึ่มเห็นจะเป็นการแสดงของศิลปินสุดฮอตอย่าง “จองกุก” แห่งวง BTS ที่มาพร้อมกับเพลง “Dreamers” หนึ่งในเพลงซาวด์แทร็คของรวมเพลงฟุตบอลโลกปีนี้ โดยเป็นการร้องคู่กับ “ฟาฮัด อัลคูไบซี” (Fahad Al Kubaisi) นักร้องเเละโปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวกาตาร์ ประเทศเจ้าภาพ 

  • การแสดงสดของ "จองกุก" ในพิธีเปิด  

 

บรรดา"อาร์มี" หรือแฟนคลับวง BTS บอยแบนด์สุดฮ็อตจากเกาหลีใต้ แห่กันมาชมบอลโลกเพราะการแสดงของ "จองกุก" ก็ไม่ใช่น้อย

 

 

สำหรับเพลง Dreamers นั้นได้มีการปล่อยเพลงเต็มออกมาให้ฟังเมื่อช่วงเวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ในวันนี้ (20 พ.ย.) นอกจากนี้ ภายในพิธีเปิดยังมีการร้อง เพลง “Hayya Hayya (Better Together) ซึ่งถือเป็นเพลงประจำการแข่งขันศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วย  

 

สื่อรายงานว่า เพลงบอลโลก 2022 นั้น แตกต่างไปจากปีก่อนๆในอดีต โดยปีนี้ ได้มีการจัดทำเป็นซาวด์แทร็คทางการ และทยอยๆ ปล่อยออกมาทีละเพลงให้แฟนบอลได้ฟังกันเป็นการอุ่นเครื่องตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้ว โดยเพลงแรกที่ปล่อยออกมาในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็คือ เพลง “Hayya Hayya" (Better Together) ซึ่งถือเป็นเพลงประจำการแข่งขันศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้นั่นเอง 

 

เนื้อหาของเพลงพูดถึงพลังบวกของการก้าวไปด้วยกัน การอยู่เคียงข้างกัน สนุกไปด้วยกัน ไม่ว่าชีวิตจะต้องพานพบกับความทุกข์หรือความสุข ขึ้นเขาหรือลงห้วย อุปสรรคใดๆ ก็ไม่เป็นปัญหา หากเราจะอยู่เคียงกันไป สำหรับศิลปินที่ขับขานบทเพลงปลุกเร้าใจนี้ คือสองหนุ่ม Trinidad Cardona และ Davido กับอีก 1 สาว คือ Aisha

 

"อย่าลืมติดตามชมบอลโลกไปด้วยกันนะคร้าบ"

 

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิดฟุตบอลโลก 2022 ก็จะเป็นการแข่งขันคู่เปิดสนามระหว่างเจ้าภาพคือ กาตาร์ กับทีมเอกวาดอร์ ในเวลา 23.00 น.

 

 

สำหรับ การแข่งขันบอลโลก 2022 จะเริ่มตั้งแต่ 20 พ.ย. ไปจนถึงวันที่ 18 ธ.ค.นี้ โปรดติดตามชม และระหว่างนั้น อย่าลืมอุ่นหูด้วยเพลงซาวด์แทร็คประกอบการแข่งขันเพื่อปลุกใจให้ฮึกเหิมและเพิ่มอรรถรสในการชมไปด้วยกัน! 

 

 

ขอบคุณภาพจาก เพจ FIFA World Cup