รู้จัก "น้องมิลค์-วรรรญา วรรณผ่อง" แชมป์บินโดรนโลก 3 สมัย

11 ต.ค. 2566 | 06:55 น.

ส่องประวัติ "น้องมิลค์" วรรรญา วรรณผ่อง แชมป์บินโดรนโลก 3 สมัย หลังคว้าชัยประเภทบุคคลหญิงจากการแข่งขันรายการ 2023 World Drone Racing Championship มาได้สำเร็จ พร้อมเปิดเคล็ดลับความสำเร็จและสถิติการแข่งขันที่ไม่ธรรมดา 

"น้องมิลด์" นางสาววรรรญา วรรณผ่อง สร้างชื่อให้กับประเทศไทยอีกครั้งในการแข่งขันโดรนเรซซิ่ง หรือ โดรนบังคับวิทยุ บินฝ่าด่าน ชิงแชมป์โลก ที่เมืองนัมวอน ประเทศเกาหลีใต้ รอบชิงชนะเลิศในประเภทหญิงที่คัดเอาโดรนเพียง 4 ลำจากทั้งหมด 12 ลำมาแข่งขันกัน โดยเธอเป็นเจ้าของแชมป์โลก 2 สมัย ในปี 2018 และ ปี 2019 

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ "น้องมิลด์" ลงแข่งในนามสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ซึ่งสาวน้อยคนนี้ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง โดยสามารถเอาชนะผู้แข่งขันจากอิตาลี ไต้หวัน และเกาหลีใต้มาได้ คว้าแชมป์สมัยที่ 3 ชนะเลิศอันดับ 1 ประเภทบุคคลหญิง จากการแข่งขันรายการ 2023 World Drone Racing Championship มาได้สำเร็จ ได้รับเงินรางวัลราว 8 ล้านวอน หรือประมาณ 2.1 แสนบาท ติดมือกลับเมืองไทย

ประวัติ "น้องมิลด์" แชมป์บินโดรนโลก 3 สมัย

หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ "น้องมิลด์" เป็นเพียงเด็กผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการแรก หลังจากฝึกบินได้เพียง 2 เดือน น้องมิลค์ ใช้เวลาถึง 2 ปีจึงเริ่มเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ ในฐานะเด็กผู้หญิงตัวเล็กที่ฝีมือไม่ธรรมดาโดยตระเวนแข่งขันในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงค์โปร์ ฮ่องกง เกาหลีใต้ จีน เยอรมนี และตุรกี

กระทั่ง สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันบังคับโดรนชิงแชมป์โลก 2018 ประเภทหญิงเดี่ยว ที่ประเทศจีน ด้วยวัยเพียง 11 ปีนับเป็นแชมป์ที่มีอายุน้อยที่สุดทำให้คนไทยได้รู้จักกับสาวน้อยมากฝีมือคนนี้กันทั้งประเทศ 

ผลงานที่ผ่านมา

  • อันดับ 1 ของประเทศไทย นักแข่งโดรน เรซซิ่ง ระดับโลก (FPV)
  • อันดับที่ 1 รายการ 2018 CHINA DRONE RACING OPEN ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยโลกนครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง ประเทศจีน
  • อันดับที่ 4 รายการ DRONE Prix Munich ประเทศเยอรมัน
  • อันดับที่ 8 รายการ 2018 FAI SEOUL DRONE RACE WORLD CUP ประเทศเกาหลีใต้
  • อันดับที่ 1 รายการ Drone Racing Challenge KMITL ประเทศไทย
  • แชมป์โลกโดรนอายุน้อยที่สุด ในการแข่งขัน FAI World Drone Racing Championship
  • อันดับ 1 รายการ ALISPORTS WESG Hongkong E-sports Festival 2018 International Drone Racing Challenge ที่ฮ่องกง
  • รางวัล MThai Top Talk-About Young Role Model ในประจำปี 2561 ที่ผ่านมาด้วย
  • อันดับ 1 รายการ 2019 FAI World Drone Racing Championship

"เสือยิ้มยาก" เคล็ดลับความสำเร็จ

หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมสาวน้อยคนนี้ถึงไม่ค่อยยิ้ม แม้กระทั่งภายหลังการแข่งขันที่สามารถเอาชนะคู่แข่งขันมาได้ น้องมิลด์ บอกว่า มันคือกลยุทธ์ของเธอซึ่งเชื่อว่า มันคือเคล็ดลับความสำเร็จในการแข่งขันเพราะคู่ต่อสู้จะไม่รู้เลยว่า เธอกำลังคิดอะไรอยู่หรือรู้สึกอย่างไรตอนที่เธอทำหน้านิ่ง ๆ นั่นเอง