"โค้ชซิโก้" ปาดน้ำตา อาลัย "น้องดอม" อดีตนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่

16 ก.พ. 2566 | 03:30 น.

"ซิโก้" หลั่งน้ำตา เสียดายความฝัน "น้องดอม" 1 ใน13 " โค้ชและนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่"ที่เคยโด่งดังเมื่อคราวติดอยู่ในถ้ำหลวง เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ ขณะรับทุนไปเรียนในโรงเรียนฟุตบอลชื่อดังในเมืองเลสเตอร์ เสียดายความฝันของน้อง

     เมื่อเวลา19.15 น.วานนี้ (15ก.พ.2566)  "ซิโก้" นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง   โค้ชทีมฮองอันห์ยาลาย ทีมฟุตบอลในวีลีกประเทศเวียนาม ผู้ก่อตั้งมูลนิธิซิโก้ (Zico Foundation) ซึ่งเป็นมูลนิธิที่มอบทุนการศึกษาให้ "น้องดอม" นายดวงเทพ พรหมเทพ อายุ 17 ปี  ไปเรียนในประเทศอังกฤษ ภายใต้โครงการ Sport Education

โดยเข้ารับการศึกษาต่อที่โรงเรียนฟุตบอล บรู๊ค เฮาส์ คอลเลจ ฟุตบอล อะคาเดมี (Brooke House College Football Academy) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเลสเตอร์ ตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา และน่าจะเป็นนักเรียนเอเชียคนแรกเข้าเรียนที่โรงเรียนฟุตบอลชื่อดังแห่งนี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่เมืองไทยผ่านระบบซูม

     "ซิโก้" เริ่มต้นด้วยการเล่าให้ฟฟังว่า มีคนไปพบน้องดอมหมดสติในห้องพักเมื่อวันอาทิตย์(12 ก.พ.) เมื่อครูทราบเรื่องก็เรียกรถพยาบาลจากโรงพยาบาลที่อย่ใกล้ที่สุดให้มารับไปทำการรักษาทันที  และมีสถานทูตไปดูแล แต่สุดท้ายน้องดอมได้เสียชีวิต

    นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง  "ซิโก้"

 "ซิโก้" บอกด้วยว่า น้องดอมเป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรง เล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้า ที่ผ่านมาไม่เคยทราบว่ามีการปะทะหนัก มีความสุขดีกับการเรียนและเล่นฟุตบอลในโรงเรียน และยังเคยคุยกันอยู่ว่าจะอยู่ที่อังกฤษยาวๆ ไปเรื่อยๆ โดยเบื้องต้นมูลนิธิมอบทุนให้น้องดอม 3 ปีจนจบมัธยม แต่ถ้าโตขึ้นจะเข้ามหาวิทยาลัยจะมีการพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง
   

\"โค้ชซิโก้\" ปาดน้ำตา  อาลัย \"น้องดอม\" อดีตนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่

 "ซิโก้" ย้ำด้วยว่า ขั้นตอนของการขอวีซ่าไปเรียนที่โรงเรียนในประเทศอังกฤษ น้องดอมได้ผ่านการตรวจร่างกายทุกอย่างแล้ว ว่ามีความเหมาะสมที่จะไปเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลงานของน้องในการเล่นฟุตบอลสามารถทำได้ดี สมกับที่น้องดอมไฝ่ฝันว่าวันหนึ่งจะได้ติดทีมชาติไทยและได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ
 

\"โค้ชซิโก้\" ปาดน้ำตา  อาลัย \"น้องดอม\" อดีตนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่

  "ซิโก้" บอกด้วยว่า รู้สึกเสียใจ(พร้อมกับสะอื้นให้และเช็ดน้ำตาระหว่างพูด) ที่น้องไม่ได้ไปอย่างที่น้องฝัน และรู้สึกเป็นห่วงความรู้สึกของครอบครัวน้องดอมที่เมืองไทยมาก และจะพยายามประสานกับทางสถานทูตเพื่อนำร่างหรือนำอัษฐิของน้องกลับเมืองไทย
    \"โค้ชซิโก้\" ปาดน้ำตา  อาลัย \"น้องดอม\" อดีตนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่

 ขณะที่ "ซิโก้" ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอยู่นั้น นางธนพร พรหมเทพ มารดาของ"น้องดอม" ได้พูดกับ "ซิโก้" โดยนางธนพร บอกว่าอยากให้ทางอังกฤษประกอบพิธีพาพระไปอัญเชิญวิญญาณของน้องดอมตามความเชื่อของคนไทย รวมทั้งอยากให้นำร่างของน้องดอมกลับมาบำเพ็ญกุศลศพที่เมืองไทยด้วย 

\"โค้ชซิโก้\" ปาดน้ำตา  อาลัย \"น้องดอม\" อดีตนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ "ซิโก้" รับปากว่าจะพยายามให้เต็มที่ แต่ทางมูลนิธิโดยภรรยาของ "ซิโก้" ได้แจ้งว่า ทางสถานทูตได้ติดต่อกับครอบครัวแล้ว จึงขอรับแค่อัษฐิ แต่ในประเด็นนี้ "ซิโก้" รับปากว่าจะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อประสานกับทางสถานทูตและทางมูลมูลนิฯ เพื่อทำสิ่งที่ดีที่สุดเป็นครั้งสุดท้ายให้กับน้องดอม

\"โค้ชซิโก้\" ปาดน้ำตา  อาลัย \"น้องดอม\" อดีตนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่
     อย่างไรก็ตามในช่วงหนึ่ง มารดาของน้องดอม ได้เป็นตัวแทนของครอบครัว ยืนยันว่า ทางมูลนิธิซิโก้ รักและดูแลน้องดอมเป็นอย่างดี ทางครอบครัวสำนึกเสมอว่ามูลนิธิซิโก้และตัวซิโก้เป็นผู้มีพระคุณ รักและดูแลน้องดอมเป็นอย่างดีเสมือนดังลูกคนหนึ่ง ไม่อยากให้สื่อหรือผู้อื่นไปว่ากล่าวทางเสียๆหายๆ ให้กับทางมูลนิธิฯหรือทางซิโก้

\"โค้ชซิโก้\" ปาดน้ำตา  อาลัย \"น้องดอม\" อดีตนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่
     

การเสียชีวิตของ "น้องดอม" ในครั้งนี้ได้นำมาซึ่งความเสียใจให้กับ 13 โค้นและนักเตะทีมหมู่ป่าอะคาเดมี่ รวมทั้งแฟนคลับของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั่วโลก มีการโพสต์แลดงความไว้อาลัยผ่านทางสื่อออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก

ชัยณรงค์ สีนาเมือง รายงาน