ข่าวดี! มวยไทยได้รับการรับรองจากคณะกรรมการโอลิมปิกฯแล้ว

24 ม.ค. 2566 | 11:30 น.

คณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกแห่งสหรัฐ ประกาศรับรองชนิดกีฬา ‘มวยไทย’ เป็นชนิดกีฬาในเวทีระดับสากลแล้ว รอบรรจุใน โอลิมปิก 2028

'มวยไทย' ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ  USOPC ให้เป็นชนิดกีฬาใหม่ระดับสากลแล้ว รอบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิก 2028

คณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกแห่งสหรัฐ (USOPC) ประกาศรับรองชนิดกีฬา ‘มวยไทย’ เป็นชนิดกีฬาในเวทีระดับสากลแล้ว เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566

โดยคณะกรรมการบริหารของคณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกแห่งสหรัฐ หรือ USOPC ได้ลงมติอนุมัติให้มวยไทย เป็นสมาชิกใหม่เป็นที่เรียบร้อยอย่างเป็นทางการ  

ดังนั้นจะทำให้เส้นทางต่อไปมวยไทยใกล้จะได้รับการบรรจุเข้าชิงชัยในมหกรรมกีฬา โอลิมปิก ต่อไปในอนาคต ซึ่งรอลุ้นการบรรจุการแข่งขันมวยไทยในการแข่งขันโอลิมปิก 2028

มวยไทยได้รับการรับรองจากคณะกรรมการโอลิมปิกฯแล้ว

 

 

ขณะที่สมาพันธ์มวยไทยนานาชาติ ยืนยันว่า ไทยจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในกีฬา ‘กุน ขแมร์’ ซีเกมส์ 2023 ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2566 ครั้งที่ 32  ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพได้มีการเสนอ “กุน ขแมร์” แทน “มวยไทย” พร้อมแสดงจุดยืนว่ากัมพูชาเป็นเจ้าของศิลปะการป้องกันตัวของชาวกัมพูชา 

ขณะที่สมาพันธ์มวยไทยนานาชาติ IFMA ยืนยันว่า ไทยจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในกีฬา “กุน ขแมร์” และส่งจดหมายเตือนชาติที่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันจะถูกแบนจากการเข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการของสมาพันธ์มวยไทยนานาชาติ