กระหึ่ม! เด็กไทย วัย 13 ปี ผงาดคว้ารองแชมป์แข่งรถคาร์ทโลกที่ประเทศสเปน

02 พ.ค. 2565 | 09:18 น.

ธงไทยสะบัดบนโพเดียมโลก เอ็นโซ่ นักแข่งเด็กไทยวัย 13 ปี ผงาดคว้ารองแชมป์การแข่งรถคาร์ทโลก รายการเทียบเท่ารายการเวิลด์แชมป์เปี้ยน ที่ประเทศสเปน อีก 2 สัปดาห์เตรียมแข่งรายการต่อไปที่ประเทศสวีเดน

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ด.ช.เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล นักแข่งชาวไทย วัย 13 ปี จากทีมโทนี่ คาร์ท เรซซิ่ง (Tony kart racing team) ร่วมทำการแข่งขันคาร์ทรายการ FIA Karting European Championship 2022 Junior / OK, Round 2  ZUERA , SPAIN ระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม 2565 ณ เมืองซูเอร่า ประเทศสเปน

 

โดยเอ็นโซ่ใช้รถหมายเลข 234 ลงแข่งขันในนามทีมโทนี่ คาร์ท เรซซิ่ง ประเภท OK JUNIOR รอบชิงชนะเลิศ ณ สนาม Circuito Internacional จำนวน 15 รอบ ความยาวรอบละ 1,699 เมตร รวมระยะทาง 25.48 กม. โดยมีนักแข่งนานาชาติร่วมแข่งขันรวม 69 คน แต่ผ่านตัดตัวเข้ารอบชิงชนะเลิศจำนวน 36 คน 

ทั้งนี้ เอ็นโซ่ ออกสตาร์ทในแถวที่ 3 ตำแหน่งที่ 5 รอบแรก ปรากฎว่ามีนักแข่งและรถเกิดการเกี่ยวชนกันทำให้หลุดออกนอกสนาม 6 คัน ขณะที่เอ็นโซ่ใช้จังหวะเร่งเครื่องจากอันดับที่ 5 ขึ้นมาเป็นที่ 3 ของการแข่งขันและพยายามประคองรถเกาะกลุ่มผู้นำมาโดยตลอดในช่วง 14 รอบ

 

อย่างไรก็ตามในรอบสุดท้ายก่อนจบการแข่งขัน เอ็นโซ่ อาศัยจังหวะเข้าโค้งเร่งเครื่องแซง Arthur Dorison นักแข่งชาวฝรั่งเศส หมายเลข 238 จากทีมเดียวกันขยับขึ้นมาเป็นที่ 2 ก่อนประคองรถผ่านธงตราหมากรุกเข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 โดยตามหลัง Nathan Tye นักแข่งเมืองผู้ดี หมายเลข 205 ที่คว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปครองด้วยเวลา 3.544 วินาที 

 

เอ็นโซ่ นักแข่งไทยวัย 13 ปี ผงาดคว้ารองแชมป์การแข่งขันรถคาร์ทโลก

เอ็นโซ่ บอกภายหลังจากคว้ารองแชมป์มาได้ว่า ดีใจมากที่ได้ขึ้นโพเดียมรายการนี้ เพราะเป็นรายการที่เทียบเท่ารายการเวิลด์แชมป์เปี้ยน ตอนออกสตาร์ทตั้งใจจะแซงผู้นำให้ได้แต่เขาเร็วมาก พยายามเร่งเครื่องยังไงก็ไม่ทัน เลยต้องประคองรถไว้ในกลุ่มหัวแถว เมื่อเห็นมีโอกาสแซงเพื่อนร่วมทีมในช่วงรอบสุดท้าย เลยเร่งเครื่องขึ้นไป 

 

"ดีใจมาก ๆ ที่ได้อันดับที่ 2  เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นโพเดี่ยมตั้งแต่ขยับจากรุ่นมินิขึ้นมารุ่นจูเนียร์ จากนี้อีก 2 สัปดาห์จะไปแข่งรายการต่อไปที่ประเทศสวีเดน ฝากคนไทยติดตามผลงานและขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ" นักแข่งรุ่นจิ๋ว ระบุ

 

เอ็นโซ่ นักแข่งไทยวัย 13 ปี ผงาดคว้ารองแชมป์การแข่งขันรถคาร์ทโลก