ไทยเจ้าภาพแบดมินตัน"เวิลด์ทัวร์ไฟนอล 2022” 7-11 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดช่องไหน

16 พ.ย. 2565 | 02:36 น.

ไทยได้สิทธิ์เจ้าภาพแบดมินตัน 'เวิลด์ทัวร์ไฟน่อลส์2022' วันที่ 7-11 ธ.ค. นี้ หลังจีนถอนตัวจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะจัดการแข่งขันที่ไหน ถ่ายทอดสดทางช่องทางใด เช็คที่นี่

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า สหพันธ์แบดมินตันโลก ประกาศย้ายสถานที่จัดการแข่งขันแบดมินตัน ศึก เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022  มาจัดในประเทศไทย เนื่องจากเมืองกว่างโจว ของจีน ติดอุปสรรคหลายด้าน โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

 

ไทยเจ้าภาพแบดมินตัน"เวิลด์ทัวร์ไฟนอล 2022” 7-11 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดช่องไหน

 

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พร้อมจัดแทน กำหนดแข่งขันเร็วขึ้น 1 สัปดาห์ วันที่ 7- 11 ธันวาคม 2565 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติกรุงเทพมหานคร

การแข่งขันจะย้ายไปจัดที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย โดยจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 7- 11 ธันวาคม 2565 ซึ่งเร็วกว่ากำหนดการเดิม 1 สัปดาห์ จากโปรแกรมเดิมที่กวางโจว โดยเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสถานที่การจัดการแข่งขัน และความพร้อมของสถานที่จัดการแข่งขัน

 

ไทยเจ้าภาพแบดมินตัน"เวิลด์ทัวร์ไฟนอล 2022” 7-11 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดช่องไหน

ทั้งนี้ สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้หารือกับ สมาคมแบดมินตันจีน (CBA) และตกลงที่จะย้ายการแข่งขัน เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 เนื่องจากอุปสรรคหลายด้าน โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน

 

สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่มีคุณสมบัติสำหรับการแข่งขัน เอช เอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก จะมีการยืนยันในวันที่ 22 พฤศจิกายน หลังจากจบการแข่งขัน ซาติโอ กรุ๊ป ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 (SATHIO GROUP Australian Open 2022)

 

โดยศึกเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ จะคัดนักกีฬาอันดับ 1 ถึง 8 ในแต่ละประเภท ร่วมชิงเงินรางวัลรวมมากถึง 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 58 ล้านบาท โดย "บีดับเบิ้ลยูเอฟ" (BWF) จะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ได้สิทธิ์ลงแข่ง ในวันที่ 22 พ.ย.นี้

 

ทั้งนี้หากนับคะแนนสะสมในเวลานี้มีนักแบดมินตันไทยที่คว้าสิทธิ์แน่นอนแล้ว 5 คน ได้เเก่ รัชนก อินทนนท์ และ บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ในประเภทหญิงเดี่ยว, จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ และ นันทกาญจน์ กับ เบญญาภา 2 พี่น้องเอี่ยมสอาด ในประเภทหญิงคู่ รวมถึง เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในประเภทคู่ผสม โดยทรูวิชั่นส์จะทำการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน