NT ถ่ายทอดสดวอลเลย์บอล FIVB Volleyball World Championships 2022

02 ก.ย. 2565 | 09:33 น.

NT พร้อมถ่ายทอดสดวอลเลย์บอล FIVB Volleyball World Championships 2022 ผ่านดาวเทียม AsiaSat 5 พร้อมโปรแกรมการแข่งขันนักตบลูกยางสาวไทย ทาง Workpoint TV ที่สาวไทยลงแข่งขัน

วันนี้ 2 กันยายน 2565 นายสรพงษ์  ศิริพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มปฏิบัติการ สายงานโครงสร้างพื้นฐาน รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานดาวเทียมและโครงข่าย บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยว่า NT พร้อมถ่ายทอดสัญญาณสดผ่านดาวเทียมต่างชาติตามหลักเกณฑ์ใหม่ของสำนักงาน กสทช.มั่นใจช่วยเสริมเสถียรภาพงานดาวเทียมสื่อสารไทย  ประเดิมถ่ายทอดทีมนักตบสาวไทยทุกนัดในศึกการแข่งขันวอลเลย์บอล FIVB Volleyball World Championships 2022 ผ่านดาวเทียม AsiaSat 5

 

ปัจจุบัน NT ได้รับสิทธิ์ในการบริหารจัดการดาวเทียมไทยคม 4 และไทยคม 6 จากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และยังได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ให้ใช้ช่องสัญญาณดาวเทียมต่างชาติเพื่อให้บริการในประเทศเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา  ซึ่งช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการใช้งานดาวเทียมสื่อสารของประเทศไทย  ให้เกิดประโยชน์ในการรองรับความต้องการและความหลากหลายการใช้งานดาวเทียมที่เพิ่มสูงขึ้นของผู้ใช้บริการ

 

 

“การได้รับใบอนุญาตฯ ดังกล่าวเป็นการปลดข้อจำกัด และขยายศักยภาพของ NT ในการให้บริการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมให้สามารถใช้ดาวเทียมต่างชาติได้ตามความต้องการของลูกค้า โดย NT มีขีดความสามารถในการให้บริการ Uplink และ Downlink ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ด้วยระบบอุปกรณ์ที่ทันสมัยและเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์ในการให้บริการ รวมถึงสถานีดาวเทียมนนทบุรียังได้รับการรับรอง ISO 9001:2015 สำหรับการให้บริการถ่ายทอดและบริการรับส่งข้อมูลผ่านดาวเทียม ซึ่งทำให้ NT มีความพร้อมเต็มที่ที่จะให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยจะเริ่มถ่ายทอดสดภายใต้หลักเกณฑ์ใหม่นี้กับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ผ่านดาวเทียม AsiaSat 5”

 

​สำหรับรายการ FIVB Volleyball Men's and Women's World Championships 2022 หรือการแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 กันยายน - 16 ตุลาคม 2565 ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์และประเทศโปแลนด์ โดย NT ได้รับความไว้วางใจให้ดำเนินการเชื่อมโยงสัญญาณถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม เพื่อให้ประชาชนได้รับชมทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของไทยในการลงสนามทุกครั้งทางสถานีโทรทัศน์ช่อง Workpoint TV ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

                                                                            

นายสรพงษ์  ศิริพันธุ์

  • วันที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น. ตุรกี พบ ไทย ที่เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์

 

  • ​วันที่ 28 กันยายน 2565 (คืนวันที่ 27 กันยายน) เวลา 01.30 น. โปแลนด์ พบ ไทย ที่เมืองกดัญสก์ ประเทศโปแลนด์

 

  • วันที่ 28 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. ไทย พบ โครเอเชีย ที่เมืองกดัญสก์ ประเทศโปแลนด์

 

  • วันที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. เกาหลี พบ ไทย ที่เมืองกดัญสก์ประเทศโปแลนด์

 

  • วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น. โดมินิกัน พบ ไทย ที่เมืองกดัญสก์ ประเทศโปแลนด์

 

​“NT ขอเชิญชวนแฟนกีฬาร่วมชม ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจในแต่ละแมตช์ให้ทีมนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงของไทยก้าวไปสู่ความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศของเราอีกครั้งครับ” นายสรพงษ์กล่าว.