ดูมวยสด "บัวขาว” ต่อยมือเปล่าพบ "เออร์แกน วาโรล" วันไหน เช็คโปรแกรมที่นี่

23 ส.ค. 2565 | 08:32 น.

ดูมวยสด "บัวขาว บัญชาเมฆ” ต่อยมือเปล่า พบ "เออร์แกน วาโรล" นักชกตุรกี เวทีทรงกลม ‘Squared Circle’ เวทีมวยราชดำเนิน รายการ BKFC THAILAND 3 ถ่ายทอดสดวันไหน กี่โมง เช็คโปรแกรมที่นี่

ดูมวยสด "บัวขาว บัญชาเมฆ” มีโปรแกรมต่อยนัดต่อไป เป็นการต่อยด้วยมือเปล่าพบกับ "เออร์แกน วาโรล" นักชกตุรกี รายการ BKFC THAILAND 3: MOMENT OF TRUTH PRESENTED BY SINGHA 

 

ซึ่งมีแฟนมวย สอบถามเข้ามามากมายว่า ถ่ายทอดสดวันไหน ช่องไหน กี่โมง 

 

ฐานเศรษฐกิจ รวบรวมข้อมูลล่าสุดพบ โปรแกรมมวยบัวขาว ดังนี้ 

 

วันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565  เวลา 18:00 น. บัวขาว บัญชาเมฆ มีโปรแกรมต่อยกับ  เออร์แกน วาโรล นักชกจากตุรกี ในรายการ BKFC THAILAND 3: MOMENT OF TRUTH PRESENTED BY SINGHA  ที่เวทีมวยราชดำเนิน

ดูมวยสด "บัวขาว” ต่อยมือเปล่าพบ "เออร์แกน วาโรล" วันไหน เช็คโปรแกรมที่นี่

แต่รายการนี้ ไม่มีการถ่ายทอดสดทางทีวี แต่จะเป็นการถ่ายทอดสดออนไลน์ไปทั่วโลกผ่านแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า BKFC

 

ซึ่งแฟนมวยสามารถดาวน์โหลด ได้ทั้งระบบ iOS (คลิก) และ Android (คลิก)

 

หรือสามารถรับชมผ่านลิ้งค์ถ่ายทอดสด https://referral.bareknuckle.tv/BKFCThailand

เออร์แกน วาโรล" นักชกตุรกี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายการมวย BKFC THAILAND 3: MOMENT OF TRUTH PRESENTED BY SINGHA  นอกจาก "บัวขาว บัญชาเมฆ" จะพบกับ "เออร์แกน วาโรล" คิกบ็อกซิ่งชาวตุรกี เป็นคู่เอกของรายการแล้ว ยังมีนักสู้อีกว่า 24 ชีวิต หรือ 12 คู่ บนสังเวียน BKFC Thailand ในวันดังกล่าวที่เวทีมวยราชดำเนิน


สำหรับการแข่งขัน BKFC Thailand 3 นี้จะจัดขึ้นบนเวทีทรงกลม ‘Squared Circle’ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันที่รวดเร็วและน่าตื่นเต้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกฎของ Broughton ที่กำหนดให้นักสู้ต้อง Toe the Line โดยวางเท้าที่เส้นกลางเวทีซึ่งห่างกันเพียงแค่ 3 ฟุตเท่านั้น โดยมีนักสู้ร่วมแข่งขันกว่า 12 คู่ รวมกว่า 24 ชีวิต


ด้าน ดร. นพ. จตุพล คงถาวรสุกล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแผนกกระดูกและข้อจากเพจดอกเตอร์หมอหมี กล่าวถึงความปลอดภัยในการต่อสู้ด้วยมือเปล่าว่า “แม้ว่าการต่อสู้ด้วยมือเปล่าจะดูน่ากลัว แต่ในความเป็นจริงแล้วมีความปลอดภัยกว่าการต่อสู้หลาย ๆ ประเภท เนื่องจาก

 

  1. การชกด้วยมือเปล่า ผู้ชกจะไม่สามารถชกด้วยความเร็วเท่าๆ จำนวนหลายๆ ครั้งแบบต่อเนื่องได้ เนื่องจากร่างกายจะมี defend mechanism หรือกลไกการป้องกันตัวเอง การชกมือเปล่าโดยมากจะเกิดแผลแตก ทำให้ดูน่าตกใจมากกว่าการชกใส่นวมที่มักจะไม่เห็นบาดแผล ทว่าแรงอิมแพคของการใส่นวมชกสามารถออกแรงได้ 100% ทุกครั้ง เพราะนวมช่วยซับแรงกระแทก ซึ่งเมื่อกระแทกเข้าที่หัวของคู่ต่อสู้จะทำให้มีสิทธิเกิดภาวะหมดสติเฉียบพลันจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรงที่ศรีษะ เซลล์บวมจากการหมดสติ เซลล์ตายเกิดผังผืด ส่งผลให้เป็นโรคสมองเสื่อมในอนาคตสูงกว่า
  2. งานวิจัยพบว่าเปอร์เซ็นต์กระดูกแตกหัก และการกระทบกระเทือนทางศีรษะของการใส่นวมในการต่อสู้มีเปอร์เซ็นต์สูงกว่าการต่อยด้วยมือเปล่า 3 - 5 เท่า กล่าวโดยสรุป ศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่ามีโอกาสเกิดกระดูกหักและภาวะทางสมองน้อยกว่าการต่อสู้ประเภทอื่น ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมการชกและดูแลเรื่องแผลเป็นอย่างดี ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ ใช้กฎกติการะดับสากลจึงเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับนักกีฬาที่เข้าแข่งขันได้มากยิ่งขึ้น

ดูมวยสด "บัวขาว” ต่อยมือเปล่าพบ "เออร์แกน วาโรล" วันไหน เช็คโปรแกรมที่นี่

โดย “บัวขาว บัญชาเมฆ” กล่าวถึงการแข่งขัน BKFC ว่า เป็นเวทีการต่อสู้ที่แตกต่างจากทุกเวทีที่ผมเคยแข่งขันมา เพราะในฐานะนักมวยไทย ผมคุ้นเคยกับการใช้ทุกส่วนของร่างกายเป็นอาวุธ ทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก

 

แต่ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ผมจะต้องใช้กำปั้นเพียงอย่างเดียวในการเอาชนะคู่แข่งให้ได้ นอกจากนี้ BKFC ยังใช้สังเวียนทรงกลมที่จะไม่มีการต้อนคู่ต้อสู้เข้ามุมแน่ ๆ คุณต้องน็อกให้ได้อย่างเดียว

 

จึงนับว่าเป็นเวทีที่ท้าทายมากครับ แต่ถึงอย่างนั้น เป้าหมายเดียวของผมคือการเป็นแชมป์รายการนี้ให้ได้เพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้ภูมิใจอีกครั้ง และยังจะเป็นการช่วยโปรโมทกีฬาการต่อสู้ของไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลกมากขึ้น

 

ดังนั้น ผมขอกำลังใจจากแฟน ๆ ทุกคนให้มาร่วมชมร่วมเชียร์ผมและนักสู้ชาวไทยคนอื่น ๆ ด้วยครับ โดยสามารถดูผ่านแอป BKFC ได้จากมือถือเลย และผมสัญญาว่าจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง

 

สำหรับนัดประวัติศาสตร์ในการต่อสู้ด้วยมือเปล่าครั้งแรกของฮีโร่ไทย “บัวขาว บัญชาเมฆ” บนเวทีมวยราชดำเนินจะจัดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565  เวลา 18:00 น. ICT/11:00 น. GMT/7:00 น. EST จองบัตรได้ที่ Thai Ticket Major ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป