ข่าวเศร้า "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" เสียชีวิตแล้ว

23 ก.ค. 2565 | 15:10 น.

ข่าวเศร้า "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" เสียชีวิตแล้ว หลังขึ้นชกกับนักชกชาวฝรั่งเศส ภรรยาโพสต์ ไม่ต้องห่วงลูก

วันที่ 23 กรกฎาคม 2565 จากกรณีข่าววงการมวยไทย "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" บาดเจ็บสาหัสเนื่องจากถูกฟันศอกจาก แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย คู่ชกจากฝรั่งเศส จนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง ในยกสุดท้าย และหมดสติไปไม่รู้สึกตัว ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เร่งรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

มีรายงานข่าวล่าสุด โดย ภรรยาปานเพชร โพสต์ข้อความระบุว่า เองไม่ต้องเป็นห่วงเค้ากับลูกนะ  หลับให้สบายนะ ไปเป็นเทวดาบนสวรรค์นะ เวลา 20.30น. วันที่ 23 ก.ค 65 จากไปไม่มีวันกลับ ปานเพชร เค้ากับลูกรักเองนะ เองจะอยุ่ในใจเค้ากับลูกตลอดไป 

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้  "ปานเพชร ผดุงชัย" ชกมวยไทย กับ "แอนโทนี่ ทีเอฟซี" ชาวฝรั่งเศส ในรายการไฟต์เตอร์ เอ็กซ์ รุ่น 73 กก. ที่สนามมวยเยาวชนกองทัพอากาศ เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ก.ค.65 ที่ผ่านมาแล้วถูก "แอนโทนี่" ใช้ศอกกลับ สับเข้าขากรรไกรของ "ปานเพชร" อย่างแรง จนล้มหัวฟาดพื้นน็อคคาเวที ในยกสุดท้าย หมดสติทันทีตั้งแต่บัดนั้น

 

ฝ่ายผู้จัดการแข่งขัน ได้รีบนำตัวส่ง รพ.บีแคร์ ถ.พหลโยธิน กม.27 มีข่าวลือว่า เสียชีวิตแล้ว แต่ภรรยาของปานเพชรยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะตอนนี้ยังมีชีวิตแต่ไม่รู้สึกตัวเพราะสมองบวมเยอะ เลือดคั่ง จนสมองตาย ความดันต่ำ ไม่ตอบสนอง อยู่ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจ รอปาฏิหาริย์อย่างเดียวเท่านั้น

ต่อมามีรายงานข่าวว่า ทางครอบครัวของปานเพชร ได้หารือกันแล้วว่า ตัดสินใจเซ็นยินยอมให้หมอหยุดรักษาเพื่อให้ "ปานเพชร" จากไปอย่างสงบ กระทั่งมีรายงานข่าวล่าสุดว่า ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ได้เสียชีวิตแล้ว 

 

 "ปานเพชร" ปัจจุบันอายุ 25 ปี ฝึกชกมวยมาตั้งแต่ 11 ขวบ มีพ่อเป็นครูฝึกคนแรก รายได้หลักมาจากชกมวย รักครอบครัวมาก มีเมีย และลูกสาววัย 3 ขวบ เคยคว้าเหรียญเงินกีฬาซีเกมส์ เมื่อปี 2019 มาก่อน