FIVB อนุมัติวอลเลย์บอลไทย ส่งทีมเสริม "โค้ชด่วน" ลั่นเหลือ8คนเราต้องสู้

15 มิ.ย. 2565 | 12:11 น.

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ FIVB อนุมัติคำขอ เปลี่ยนนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ด้าน “โค้ชด่วน” - ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ลั่น "เราจะพยายามให้เต็มที่ เราต้องสู้" หลัง เหลือผู้เล่น 8 คน พบโปแลนด์ 16มิ.ย.นี้

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) อนุมัติคำขอให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้เปลี่ยนตัวนักกีฬาได้ หลังจากที่ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยวันนี้(15มิ.ย.65) ว่า นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเนชั่นส์ลีก2022 ติดโควิด-19 ไปแล้ว 8 คน

 

ทำให้เหลือผู้เล่นที่สามารถลงแข่งขันได้เพียง 8 คน ในระหว่างที่ยื่นเรื่องขอส่งนักกีฬาเข้าไปเสริมทีมต่อ FIVB จึงเป็นปัญหาใหญ่ในนัดสองที่จะลงสนามพบกับ ทีมชาติโปแลนด์ ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ 

ด้าน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยว่า นักกีฬา 8 คนที่เหลืออยู่ กับเกมที่เจอโปแลนด์ คงหนัก แต่เราจะพยายามให้เต็มที่ เราต้องสู้เพราะมันเป็นเกมการแข่งขัน

 

อีกอย่างนึงนักกีฬาเราจะได้เรียนรู้เรื่องการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ทีมเราจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่อได้รับประสบการณ์ร่วมกัน และได้ช่วยกันแก้ปัญหา

 

"นักกีฬาทุกคนก็พยายามทุ่มเท พยายามเรื่องของการเล่นเพื่อเพื่อนร่วมทีมที่ป่วยและบาดเจ็บให้เต็มที่ จะได้ไม่เสียใจและเสียดายในเรื่องของการเล่นในแต่ละครั้ง” 

 

ในตอนท้ายโค้ชด่วระบุด้วยว่า นอกจากนี้จะเห็นได้ว่านักกีฬาที่เหลืออยู่ ยังคงลงฝึกซ้อมด้วยความมุ่งมั่น และไม่มีแววตาย่อท้อให้เราได้เห็นเลย


ทั้งนี้ข้อมูลการติดโควิดของนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยโดย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และ นายแพทย์เรืองศักดิ์ ศิริผล ประธานฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬาสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลประเทศไทย แถลงข่าวเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 มิ.ย. ระบุตอนหนึ่งถึงรายชื่อนักวอลเลย์บอลที่ติดโควิด โดยมีไทม์ไลน์ดังนี้ 

 

วันที่ 12 มิถุนายน

  • พบติดเชื้อ 4 คน ประกอบไปด้วย ปิยะนุช แป้นน้อย, สุพัตรา ไพโรจน์, วัชรียา นวลแจ่ม และ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม

 

วันที่ 14 มิถุนายน (หลังชนะแคนาดา)

  • พบผลบวกเพิ่มอีก 4 คน ได้แก่ ศศิภาพร จันทรวิสูตร, หัตถยา บำรุงสุข, ฑิชากร บุญเลิศ และ ณัฐฏณิชา ใจแสน

 


ในขณะนี้มีนักกีฬาที่ตรวจไม่พบเชื้อ และยังสามารถทำการแข่งขันได้ ประกอบไปด้วย

  1. พรพรรณ เกิดปราชญ์
  2. พิมพิชยา ก๊กรัมย์
  3. ชัชชุอร โมกศรี
  4. อัจฉราพร คงยศ
  5. ธนัชชา สุขสด
  6. แก้วกัลยา กมุทะลา
  7. ณัฐพร สนิทกลาง
  8. สิริมา มานะกิจ

 

เพื่อเป็นการเตรียมการในกรณีที่นักกีฬาเหลือจำนวนน้อย และป้องกันการตรวจพบเชื้อที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลได้ประสานกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ขออนุเคราะห์เป็นกรณีพิเศษให้นักกีฬาที่อยู่ในรายชื่อ 25 คน ซึ่งฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศไทย ไปทำการแข่งขันแทน ได้แก่

  • จรัสพร บรรดาศักดิ์
  • วิภาวี ศรีทอง
  • คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ
  • กรรณิการ์ ธิปะโชติ
  • ฑิชาญา บุญเลิศ

 

ทั้งนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ(FIVB) ซึ่งประสานขอคำยินยอมจากประเทศต่าง ๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ คาดว่าจะได้รับคำตอบภายในวันนี้ (15 มิ.ย.) 

 

ล่าสุดเวลา 19.00น. สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้ออกแถลงการณ์ โดยระบุว่า “เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้สมาชิกวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย 8 ราย ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 สนาม 2 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ได้ ทาง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) และวอลเลย์บอลเวิลด์ ได้อนุญาตให้ ให้ทีมชาติไทยเปลี่ยนตัวนักกีฬาได้"