ไฮไลท์บอลไทย-ศรีลังกา ศึก AFC ASIAN CUP 2023

12 มิถุนายน 2565

ชมย้อนหลัง คลิป ไฮไลท์ ผลบอลล่าสุด ช้างศึกชุดใหญ่ "ฟุตบอลทีมชาติไทย ชนะ ศรีลังกา ศึก AFC ASIAN CUP 2023 จาก AIS Play

AIS Play ได้ทำคลิป ไฮไลท์บอล ไทย-ศรีลังกา ให้แฟนบอลได้ชมย้อนหลัง ชัยชนะของทีมช้างศึก ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่

 

ในแมทช์ที่เอาชนะ ทีมชาติศรีลังกา ไปได้ 2 ประตูต่อ 0  ในศึก เอเชียนคัพ 2023 (AFC ASIAN CUP 2023) รอบคัดเลือก กลุ่มซี เมื่อ 11 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา

ไฮไลท์บอลไทย-ศรีลังกา ศึก AFC ASIAN CUP 2023

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ 2 ประตู จากฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในนาทีที่ 34 และลูกที่ 2 กว่าจะได้แบบอึดอัดจากวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ในนาทีที่ 90+4'

 

ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย บอกว่า "วันนี้เกมออกมาในแบบที่เราคิดเอาไว้ว่า อาจจะอึดอัด ซึ่งเราต้องทำหน้าที่ของเรานั่นคือพยายามจบสกอร์แรกและสองให้ได้"

ไฮไลท์บอลไทย-ศรีลังกา ศึก AFC ASIAN CUP 2023

"พอเราได้ลูกแรกก็อยากได้ลูกที่สองเพื่อปิดเกม แต่ยังทำไม่ได้ทำให้เราต้องเจอสถานการณ์ที่ตึงเครียด แต่สุดท้ายเราก็ทำได้ มันเป็นแนวทางฟุตบอลที่มีโอกาสเป็นแบบนี้ ซึ่งเป้าเราชัดเจนคือเก็บ 6 แต้ม ก็หวังว่า ผลคู่อื่นจะช่วยให้เราผ่านเข้ารอบ แต่ถ้าไม่เราก็พร้อมเจอกับ อุซเบกิสถาน"

 

"ตอนนี้หน้าที่ของเราตอนนี้สำเร็จแล้วแล้ว จากนี้เรามองไปที่เกมสุดท้ายกับ อุซเบกิสถาน และแน่นอนเราจะเปิดเกมรุกในเกมที่พบพวกเขา"

 

"เราจะใช้ทีมชุดที่ดีที่สุดพร้อมที่สุด ซึ่งต้องดูกันอีกที แต่เรารู้อยู่แล้วว่า พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ซึ่งเราจะเตรียมพร้อมให้ดี และเตรียมผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม"

ด้าน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทยกล่าวว่า  "เรารู้ว่า อุซเบกิสถาน แข็งแกร่ง และได้เล่นในบ้านด้วย แต่เรามาที่นี่เราอยากมีแต้ม และอยากจะวัดมาตรฐานของพวกเรามนการเจอกับพวกเขาว่า จะสู้ได้ไหม"

 

"ผมเชื่อว่า จะเป็นเกมที่สนุก และเราจะสู้อย่างเต็มที่"

ไฮไลท์บอลไทย-ศรีลังกา ศึก AFC ASIAN CUP 2023

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย วันที่14 มิถุนายน 2565 เวลา 22.30 น. จะพบกับเจ้าภาพ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่มาร์กาซีย์ สเตเดียม, ประเทศอุซเบกิสถาน ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY

 

คลิกชมไฮไลท์ ไทยชนะศรีลังกา คลิกที่คลิป ด้านล่าง