ทีมชาติศรีลังกา พบ ทีมชาติไทย ดูบอลสดช่องไหน เช็คเลย

10 มิถุนายน 2565

ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยวันนี้ ศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี ทีมชาติศรีลังกา พบ ทีมชาติไทย ดูบอลสดฟรีช่อง ไทยรัฐ ทีวี - AIS PLAY

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี ที่ประเทศอุซเบกิสถาน วันนี้ทีมชาติไทยมีโปรแกรมลงสนามนัดที่ 2 พบกับทีมชาติศรีลังกา โดยในนัดแรกทีมชาติไทยสามารถเอาชนะมัลดีฟส์ไปได้ 3-0 เก็บ 3 แต้ม ส่วนทีมชาติศรีลังกา นัดแรกก็พ่ายให้กับเจ้าภาพอุซเบกิสถาน ไป 0-3 ยังไม่มีแต้ม โดยบอลคู่นี้จะลงสนามกันในเวลา 19.00 น. แฟนบอลชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY 


โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยชุดใหญ่ในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดที่สอง 

สำหรับรายชื่อ 11 ผู้เล่น​ตัวจริง​ ทีมชาติไทย มีดังนี้

 

3 ธีราทร บุญมาทัน (C)
4 พรรษา เหมวิบูลย์
6 สารัช อยู่เย็น
8 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์
10 ธีรศิลป์ แดงดา
11 บดินทร์ ผาลา
14 ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์
16 พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล
18 วีระเทพ ป้อมพันธุ์
19 ทริสตอง โด
23 ศิวรักษ์  เทศสูงเนิน (GK)

 

 

รายชื่อ​ผู้​เล่น​11ตัวจริง​ทีมชาติ​ไทย​ พบ ทีมชาติศรีลังกา

ความพร้อมของทีมชาติไทยก่อนเกมจะพบกับทีมชาติศรีลังกา "มาโน โพลกิ้ง" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า ทีมชาติไทยจะมองข้ามศรีลังกา คู่แข่งในเกมนี้ไม่ได้  โดยทุกคนต้องโฟกัสที่แมตซ์นี้ ต้องเอาชนะให้ได้ในเกมนี้ก่อน แล้วถึงค่อยมองไปถึงเกมที่จะพบกับอุซเบกิสถาน เพื่อผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียน คัพ ต่อไป อย่างไรก็ตามจากการได้ดูอุซเบกิสถานเล่น ถือว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง

 

ส่วนธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีม เผยว่า เกมที่พบกับทีมชาติศรีลังกา ทีมชาติไทยจะมองข้ามพวกเขาไม่ได้  ดังนั้นต้องทำให้ดีที่สุดในเกมนี้  อีกอย่างต้องให้ความเคารพคู่แข่งและให้เกียรติทุกทีมซึ่งกันและกัน 

 

"เราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ผมอยากจะเก็บชัยชนะในเกมต่อไปเพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้าย เอเชียน คัพ ให้ได้"
 

 

ด้าน พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังทีมชาติไทย มองว่า การเจอ ศรีลังกาเป็นเกมที่ไม่ง่าย เพราะเมื่อดูจากเกมที่เล่นกับอุซเบกิสถาน เน้นรับเป็นหลัก ซึ่งทำได้ดี และพยายามโต้กลับ ถือว่าเป็นทีมที่มีวินัยในเกมรับมากๆ และเล่นได้ละเอียด อย่างไรก็ตามเป้าหมายของทีมชาติไทยในครั้งนี้ คือการไปเล่นในรอบสุดท้ายให้ได้  

 

"การเล่นในระดับเอเชียถ้าเราสามารถเข้าใจกับระบบของโค้ช และเล่นได้ตามระบบที่โค้ชต้องการ ผลงานในสนามก็จะออกมาดี และจะค่อยๆ ขยับพัฒนาทีมชาติไทยของเราขึ้นไปเรื่อยๆ  เราอยากจะทำผลงานในสามเกมที่ต้องเล่นในรอบคัดเลือกให้ดีที่สุดเพื่อไปเล่นรอบสุดท้ายเพื่อแฟนบอลชาวไทย"
 

 

ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยวันนี้ ศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี ทีมชาติศรีลังกา พบ ทีมชาติไทย

 

ที่มาข้อมูล - ภาพ

  • เฟซบุ๊กช้างศึก
  • เฟซบุ๊กสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
  • เฟซบุ๊กฟุตบอลทีมชาติไทย