ข่าวดี "ทัดดาว" ไม่ต้องผ่าตัด คาดใช้เวลารักษาตัว 8 สัปดาห์

10 มิ.ย. 2565 | 11:40 น.

ทีมแพทย์ เผย ข่าวดี "ทัดดาว นึกแจ้ง" นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ไม่ต้องผ่าตัด ใช้เวชศาสตร์ในการฟื้นฟูคาดรักษาตัว 6-8 สัปดาห์

หลังจากที่ "ทัดดาว นึกแจ้ง" นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทยเพื่อเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ในศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 (FIVB Volleyball Women's Nations League 2022) นัดที่ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย แพ้เบลเยี่ยม 2-3 เซต ซึ่งเธอไม่สามารถลุกยืนได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ผลการตรวจร่างกายไม่พบการบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติของเส้นประสาทนั้น 

 

ล่าสุดทีมแพทย์โรงพยาบาลปิยะเวท เผยแนวทางการรักษา "ทัดดาว นึกแจ้ง" หรือ แนน นักกีฬาวอล์เลย์บอลหญิงทีมชาติไทยว่า ไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยใช้เวชศาสตร์ในการฟื้นฟู คาดรักษาตัว 6-8 สัปดาห์

 

ทัดดาว นึกแจ้ง นักวอลเลย์บอลสาวไทย ในตำแหน่งบอลเร็วที่ได้รับบาดเจ็บกระดูกร้าว บริเวณส่วนเอวด้านล่าง จากการเกร็งของกล้ามเนื้อหลังอย่างรุนแรง

ในการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2022 สนามแรก ที่ประเทศตุรเคีย ในนัดที่แพ้เบลเยี่ยม 2-3 เซต ได้เข้ารับการตรวจร่างกายอย่างละเอียดเป็นที่เรียบร้อย โดยทีมแพทย์ผู้ดูแล ได้ประเมินอาการและการรักษา ปรากฎว่า ไม่มีความจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด และสามารถรักษาด้วยเวชศาสตร์ฟื้นฟูได้ 

โดยแนวทางการรักษานั้น ในช่วง 2 สัปดาห์แรก ทัดดาว จะต้องทำการกายภาพบำบัด ด้วยเครื่องเลเซอร์บำบัดคลื่นความถี่สูง, ประคบเย็นลดปวด และใส่เข็มขัดประคองหลังลดอาการปวด จากนั้นจะเป็นการออกกำลังแบบเฉพาะ เพื่อฟื้นฟูให้ร่างกายกลับไปซ้อม และลงแข่งขันในรายการต่างๆ ได้ ซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาในการรักษาทั้งหมดประมาณ 6-8 สัปดาห์