"นายกฯ" ปลื้ม "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ มอบกำลังใจ" ทัดดาว นึกแจ้ง"

06 มิ.ย. 2565 | 06:37 น.

"นายกฯ" ปลื้ม "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ"ผลงานเยี่ยม ชนะทีมชาติจีน มอบกำลังใจถึง" ทัดดาว นึกแจ้ง"เกิดอุบัติเหตุและบาดเจ็บขณะแข่งขันกับเบลเยี่ยม

 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม สร้างความสุข และรอยยิ้มให้ชาวไทย

 

โดยทีมชาติไทยเอาชนะวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน ทีมอันดับ 2 ของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย สร้างประวัติศาสตร์ชนะทีมชาติจีนได้ในรอบ 9 ปี นับตั้งแต่การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรอบรองชนะเลิศที่จังหวัดนครราชสีมาปี 2556

 

ส่งผลให้ทีมชาติไทยซึ่งก่อนเริ่มการแข่งขัน VNL 2022 อยู่ที่อันดับ 19 ของโลก ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 14 ของโลกในปัจจุบัน 
 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

 

“นายกฯ ชื่นชมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและทีมงานที่สามารถสร้างความประทับใจ และมอบความสุขให้คนไทยทั้งประเทศมาโดยเสมอ ซึ่งไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยก็สามารถแสดงศักยภาพและความสามารถให้คนไทยและทั่วโลกได้เห็นมาตลอด 

นอกจากนี้นายกฯ ยังมอบกำลังใจไปให้ ทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเกิดอุบัติเหตุและบาดเจ็บขณะทำการแข่งขันกับเบลเยี่ยม ให้รักษาอาการให้หายได้โดยเร็ว

 

พร้อมฝากแรงเชียร์สำหรับนัดต่อ ๆไป ซึ่งวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะแข่งขันต่อในสัปดาห์ที่ 2 ที่เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ระหว่างวันที่ 14-19 มิ.ย.2565”