ส.ผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณฯ นำ 500 ถุงยังชีพ ช่วยน้ำท่วม “บางบาล”

28 ต.ค. 2565 | 11:00 น.

สมาคมผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนระดมพันธมิตร ช่วยเหลือน้ำท่วม “บางบาล” อยุธยา จัดถุงยังชีพ 500 ถุง หลังยังต้องอยู่กับน้ำอีกไม่ต่ำกว่าหนึ่งเดือน พร้อมเชิญเชิญทุกภาคส่วนเร่งช่วยเหลือ ช่วยสร้างรอยยิ้มและขวัญกำลังใจ

รายงานข่าวเผยว่า สมาคมผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อน นำโดย บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด บริษัท เหล็กทรัพย์ จำกัด บริษัทไทรพ์อัมสตีล จำกัด และชมรม CSR Thai Club กระทรวงอุตสาหกรรม ได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเขตอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สร้างรอยยิ้มบนความทุกข์ สู้ภัยน้ำท่วม 

 

ดร.เภา บุญเยี่ยม อุปนายกและเลขาธิการ สมาคมผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อน กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยหรือน้ำท่วม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมอย่างมาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่ม ที่ผ่านมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับผลกระทบ 12 อำเภอ โดยบางบาลเป็นอำเภอได้รับความเสียหายหนักที่สุด มีระดับน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร และได้รับความเดือดร้อนมานานกว่า 3 เดือนแล้ว และสถานการณ์คาดจะเข้าสู้ภาวะปกติได้ ต้องใช้อีกเวลา 2-3 เดือน 

 

ดร.เภา  บุญเยี่ยม

จากด้วยความเดือดร้อนดังกล่าว ทางสมาคมผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อน โดยมีพันธมิตรอย่าง บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด บริษัท เหล็กทรัพย์ จำกัด บริษัทไทรพ์อัมสตีล จำกัด และชมรม CSR Thai Club กระทรวงอุตสาหกรรม ได้จัดทำกิจกรรมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอบางบาล ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม โดยได้นำถุงยังชีพ 500 ถุง ข้าวสาร 5 กก. 250 ถุง น้ำดื่ม 3,000 ขวด และสิ่งของอุปโภค บริโภคที่จำเป็น ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ หมู่ 9 ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล พระนครศรีอยุธยา

 

ส.ผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณฯ นำ 500 ถุงยังชีพ ช่วยน้ำท่วม “บางบาล”

 

“ทางสมาคมฯได้นำพันธมิตร ที่มีจิตอาสา ระดมความช่วยเหลือเพื่อนำถุงยังชีพช่วยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จากการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ ได้รับทราบจากชาวบ้านว่าปีนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากน้ำท่วมมา 3 เดือนกว่าแล้ว และคงจะท่วมต่อไปอีกเป็นเดือน ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ได้ฝากขอบพระคุณพันธมิตรสมาคมผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อน และชมรม CSR Thai Club กระทรวงอุตสาหกรรม ที่มอบความช่วยเหลือ ซึ่งช่วยสร้างกำลังใจได้เป็นอย่างดี”

 

ส.ผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณฯ นำ 500 ถุงยังชีพ ช่วยน้ำท่วม “บางบาล”

 

ทั้งนี้ชาวบ้านยังต้องการความช่วยเหลืออีกมาก ดังนั้นจึงขอเชิญชวนผู้มีจิตอาสาร่วมกันช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมครั้งนี้ เพื่อสร้างรอยยิ้มบนความทุกข์ของผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน