CPF เดินหน้าสู้ภัยน้ำท่วม ลุยมอบเสบียงอาหาร-น้ำดื่ม ประชาชน 23 จังหวัด

14 ต.ค. 2565 | 09:39 น.

CPF เดินหน้าส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม มอบเสบียงทั้งอาหารและเครื่องดื่มถึงมือประชาชน 23 จังหวัด พร้อมช่วยเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุ และสิ่งของเพื่อนพนักงานที่ได้รับผลกระทบ ช่วยฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน

จากรายงานของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ล่าสุด (12 ต.ค. 2565) พบว่า ปัจจุบันยังคงมีพื้นที่ 33 จังหวัดของประเทศไทย ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยหลายพื้นที่ต้องประสบกับสถานการณ์อุทกภัยอย่างหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมขัง

 

รายงานข่าวจาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เผยว่า ซีพีเอฟได้เล็งเห็นถึงความยากลำบากของปราชนทั้งด้านความเป็นอยู่และด้านอาหาร จึงได้ระดมสรรพกำลังช่วยเหลือคนไทยอย่างเร่งด่วน ใน 23 จังหวัดทั่วประเทศ ด้วยการมอบเสบียงอาหารและน้ำดื่ม ในโครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม" ตั้งแต่เริ่มต้นเหตุการณ์จนถึง ณ ปัจจุบัน โดยมีชาวซีพีเอฟจิตอาสาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อน

สำหรับพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชาวซีพีเอฟจิตอาสาได้ร่วมส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม แก่พี่น้องชาวอุบลราชธานี โดย นายวุฒิชัย ประชุมพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และ นายเอราวัณ ก้อนคำใหญ่ ผู้บริหารอาวุโส งานพัฒนาความยั่งยืนหน่วยธุรกิจ ร่วมกับผู้บริหารธุรกิจไก่ไข่ พร้อมเหล่าพนักงานซีพีเอฟและบริษัทในเครือ ร่วมแรงร่วมใจส่งมอบผลิตภัณฑ์เนื้อสุกรแปรรูป 200 กิโลกรัม และไข่ไก่ซีพี 15,000 ฟอง แก่ นางปิยาภรณ์ ปุยะตานนท์ ประธานกลุ่มอาสาดุสิต และเครือข่ายกู้ภัย เพื่อสนับสนุนภารกิจของกลุ่มอาสาดุสิต ที่ได้จัดทีมเข้าช่วยเหลือในสถาณการณ์น้ำท่วม และจัดตั้งโรงครัวสำหรับปรุงอาหารมอบให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน

 

CPF เดินหน้าสู้ภัยน้ำท่วม  ลุยมอบเสบียงอาหาร-น้ำดื่ม ประชาชน 23 จังหวัด

 

ในพื้นที่ภาคเหนือ ธุรกิจสุกรภาคเหนือตอนล่าง โดยทีมงานอาสา ฟาร์มศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่นำอาหารพร้อมรับประทาน 200 กล่อง น้ำดื่ม 1,200 ขวด เนื้อสุกร 100 กิโลกรัม และข้าวสาร 2 กระสอบ ถึงมือพี่น้องชาวศรีเทพ โดยมี นางณัชพิมพ์ บุญโชติ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ เขตอำเภอศรีเทพ พร้อมด้วยข้าราชการทหาร ร่วมกันรับมอบ และได้กล่าวขอบคุณชาวซีพีเอฟฟาร์มศรีเทพที่มาร่วมด้วยช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมเคียงข้างเป็นกำลังใจให้ชาวศรีเทพได้ก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

CPF เดินหน้าสู้ภัยน้ำท่วม  ลุยมอบเสบียงอาหาร-น้ำดื่ม ประชาชน 23 จังหวัด

 

ส่วนพื้นที่ภาคกลาง นายพิรุณศักดิ์ วงศ์ชาลี ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจไก่ไข่ ร่วมกับเพื่อนพนักงานจิตอาสา โรงงานคัดไข่และแปรรูปไข่บ้านนา จ.นครนายก รุดช่วยพี่น้องชาวตำบลทองหลาง อ.บ้านนา จ.นครนายก ด้วยการส่งมอบไข่ไก่สดซีพี 6,000 ฟอง แก่ นายประวิทย์ รุ่งเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทองหลาง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการนำไปร่วมคลายความทุกข์แก่ประชาชนอย่างเร่งด่วน

 

ด้าน นายสหชัย แจ่มประสิทธิ์สกุล นายอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายประเสริฐ  ก้อนสันทัด ปศุสัตว์อำเภอกบินทร์บุรี รับมอบไข่ไก่ซีพี 2,190 ฟอง ที่ทีมงานซีพีเอฟจิตอาสา ร่วมกับตัวแทนฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่และโรงฟักไข่ ธุรกิจไก่พันธุ์ 2 (กทม.) ส่งมอบเพื่อนำไปช่วยเหลือชาวกบินทร์บุรี โดยนายอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวขอบคุณในน้ำใจและความห่วงใยที่ชาวซีพีเอฟมอบให้กับชาวกบินทร์บุรีเสมอมา และขอให้ช่วยเหลือดูแลกันเช่นนี้ตลอดไป

 

CPF เดินหน้าสู้ภัยน้ำท่วม  ลุยมอบเสบียงอาหาร-น้ำดื่ม ประชาชน 23 จังหวัด

 

นอกจากซีพีเอฟจะเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว ในส่วนของเพื่อนพนักงานและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ทางหน่วยเคลื่อนที่เร็วทีมงานจิตอาสาโรงงานผลิตอาหารสัตว์ซีพีเอฟ ได้เร่งลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังเช่นกัน โดยโรงงานผลิตอาหารสัตว์ธารเกษม อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี นำโดย นายไพฑูรย์ บัวเงิน ผู้จัดการฝ่ายคลังสินค้าและวัตถุดิบ พร้อมจิตอาสาต่างร่วมแรงร่วมใจเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนพนักงานที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมอย่างทันท่วงที โดยได้เร่งเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุและขนย้ายสิ่งของไปอยู่ในส่วนที่ปลอดภัย

 

CPF เดินหน้าสู้ภัยน้ำท่วม  ลุยมอบเสบียงอาหาร-น้ำดื่ม ประชาชน 23 จังหวัด