“ชัยวุฒิ” ลุยน้ำท่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดนครสวรรค์

12 ต.ค. 2565 | 09:36 น.

“ชัยวุฒิ” ลุยน้ำท่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดนครสวรรค์ เผย การจัดการน้ำเป็นไปด้วยดี ช่วยลดปัญหา ภาคกลางตอนล่าง

วันนี้ (12 ตุลาคม 2565) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีนายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ บรรยายสรุปสถานการณ์น้ำในพื้นที่ รวมถึงส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และหน่วยงานในพื้นที่ประสบอุทกภัยร่วมประชุมรับฟังนโยบายผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ด้วย ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์

 

“ชัยวุฒิ” ลุยน้ำท่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดนครสวรรค์

 

โดยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวภายหลังรับฟังบรรยายสรุป ว่า จากปริมาณน้ำในพื้นที่แม้จะถึงระดับสูงสุด แต่จากการคาดการณ์ปริมาณฝน ซึ่งไม่มีการตกเพิ่มเติม ในระยะ 2-3 วัน จะส่งผลให้น้ำลดระดับได้ และปริมาณน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ

 

“ชัยวุฒิ” ลุยน้ำท่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดนครสวรรค์

 

ซึ่งระบบป้องกันน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทั้งจังหวัดนครสวรรค์เอง และจังหวัดใกล้เคียง ถือว่ามีการบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี รวมถึงการให้ความช่วยเหลือ เยียวยา และสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกร ที่ปลูกพืชในบริเวณพื้นที่รับน้ำให้มีความเข้าใจ และกำหนดรอบในการปลูกพืช เพื่อใช้พื้นที่ในการรองรับน้ำ หรือ ชะลอน้ำที่ผ่านทางจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อลดผลกระทบให้กับพื้นที่จังหวัดอื่น ๆ

 

หลังจากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย ชุมชนบางปราง ทางรถไฟ ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง / วัดจอมคีรีนาคพรต ตำบลนครสวรรค์นอก อำเภอเมือง / อบต.บางเคียน อำเภอชุมแสง / วัดสระเศรษฐี และวัดสำโรง ตำบลน้ำทรง อำเภอพยุหะคีรี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย บริษัท โทรคมนาคม เเห่งชาติ (NT) เเละ บริษัทไปรษณีย์ ได้มอบถุงยังชีพ ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ เเละสังคม จำนวน 3000 ชุด ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยด้วย

 

“ชัยวุฒิ” ลุยน้ำท่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดนครสวรรค์

ระหว่างนั้น มีชาวบ้านมาถามว่า 3ป. ยังรักกันดีมั้ย นายชัยวุฒิ จึงได้กล่าว กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยว่า วันนี้เป็นตัวเเทนจากรัฐบาลมาเยี่ยมเยียน ทุกคน นำความห่วงใย กำลังใจ จาก3ป. มาฝาก  ทั้งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เเละพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ขอให้ทุกคนมั่นใจ รัฐบาลไม่ทอดทิ้ง มาช่วยให้ทุกคนอยู่ดีกินดี หลังจากนี้เราก็เตรียมเเผนช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ประสบภัย และจัดสรร งบประมาณ เข้าไปเเก้ไข ปัญหา ให้ตรงจุด ขอให้กำลังใจทุกคน เราต้องช่วยทุกคนอย่างเท่าเทียม

 

“ชัยวุฒิ” ลุยน้ำท่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดนครสวรรค์

 

สำหรับ พื้นที่ที่ถูกนำ้ท่วมของจังหวัดนครสวรรค์ประกอบด้วยพื้น ที่ 4 อำเภอ ได้เเก่อำเภอชุมแสง ซึ่งนายชัยวุฒิ ได้ลงเรือไปเยี่ยมประชาชน ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง และครอบครัวในพื้นที่ทุ่งรับนำ้บางเคียนที่ไม่สามารถ ออกไปซื้ออาหารได้  และอำเภอ พยุหะคีรี โกรกพระ และอำเภอเมืองนครสวรรค์ โดยเฉพาะพื้นที่การเกษตร บ้านเรือนประชาชนบางส่วน และน้ำล้นตลิ่งจากแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ลุ่มต่ำ