เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ผนึกกำลัง แกร็บ บริการ “เข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านแบบทันที”

28 ม.ค. 2565 | 04:31 น.

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ผนึกกำลัง แกร็บ บริการรูปแบบใหม่ “เข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านแบบทันที” เจ้าแรกในไทย เริ่มให้บริการวาเลนไทน์นี้ ผ่านเคอรี่ แอปพลิเคชัน

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิด  2 บริการใหม่เอาใจลูกค้าประเดิม วันวาเลนไทน์ ด้วยบริการเข้ารับพัสดุทันที (Instant Pickup) และบริการเข้ารับพัสดุตามรอบ (Express Pickup) ซึ่งเป็นบริการเรียกรถเข้ารับพัสดุผ่านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส แอปพลิเคชัน ถือเป็นการต่อยอดบริการ Door-to-Door ที่มีอยู่เดิมด้วยการอำนวยความสะดวกในเรื่องของเวลาให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยดึง แกร็บ ประเทศไทย มาเป็นพันธมิตรในการให้บริการลูกค้า เริ่มนำร่องเฟสแรกในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ผนึกกำลัง แกร็บ บริการ “เข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านแบบทันที”

เหตุผลที่ร่วมกับแกร๊บ บริษัทพบว่ามีผู้ใช้บริการเคอรี่จำนวนไม่น้อยที่เลือกใช้บริการไรเดอร์ หรือแมสเซนเจอร์ในการนำพัสดุมาส่งที่สาขาของเคอรี่ เพื่อจะได้ไม่ต้องเผชิญกับรถติด เสียค่าเดินทาง รวมไปถึงประหยัดเวลา ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบโจทย์และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้น ทางเคอรี่ เอ็กซ์เพรส จึงได้พัฒนาระบบให้บริการ Door-To-Door ที่ต่อยอดมาจากบริการที่มีอยู่เดิมให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ด้วย 2 บริการใหม่ล่าสุด ดังนี้

1. บริการเข้ารับพัสดุทันที (Instant Pickup)

2. บริการเข้ารับพัสดุรายชั่วโมง (Express Pickup)

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ผนึกกำลัง แกร็บ บริการ “เข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านแบบทันที”

โดยได้ร่วมกับ “แกร็บ ประเทศไทย” ซึ่งมีจุดแข็งคือมีฐานพาร์ทเนอร์คนขับจำนวนมาก ในการเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรกับเราเพื่อให้บริการในส่วนนี้ ผ่านระบบการเรียกรถเข้ารับผ่าน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส แอปพลิเคชัน โดยรูปแบบการให้บริการ ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการ เช่น สำหรับผู้ใช้งานที่แพ็กพัสดุเสร็จแล้วต้องการส่งเลยทันที หรือมีข้อจำกัดเรื่องของเวลา สามารถเลือกใช้บริการเข้ารับพัสดุทันที (Instant Pickup) พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บจะเข้ามารับพัสดุภายใน 30 นาที หรือผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่มีรอบในการจัดส่งพัสดุที่แน่นอนอยู่แล้ว ก็สามารถใช้บริการเข้ารับพัสดุตามรอบ (Express Pickup) พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บจะเข้ามารับพัสดุทุกชั่วโมง ได้เช่นกัน ซึ่งทั้ง 2 บริการนี้พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บจะกดรับงานเพื่อเข้ามารับสินค้าและนำพัสดุไปส่งยังเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อป สาขาที่ใกล้ที่สุด โดยคิดราคาค่าจัดส่งพัสดุตามราคาหน้าสาขา ไม่มีบวกเพิ่ม สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการสามารถเข้าไปได้ที่ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส แอปพลิเคชัน จากนั้นเข้าไปที่ฟีเจอร์ “เรียกรถเข้ารับ” เลือก “เข้ารับพัสดุด่วน” และดำเนินตามขั้นตอน พร้อมกดชำระเงิน ทั้งนี้ ใบเสร็จรับเงินจะถูกส่งเข้าอีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้ และในเคอรี่ แอปพลิเคชัน

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ผนึกกำลัง แกร็บ บริการ “เข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านแบบทันที”

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ แกร็บ ประเทศไทย มาร่วมเป็นพันธมิตรในการให้บริการในครั้งนี้ สำหรับเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เราคือผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนที่ดำเนินธุรกิจในไทยมาแล้วกว่า 15 ปี จุดเด่นของเราทั้งคุณภาพการให้บริการที่ดีเยี่ยม และจำนวนจุดให้บริการที่มีครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศมากกว่า 20,000 แห่ง ขณะที่แกร็บ ถือเป็นพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่ง ทั้งในด้านแบรนด์ ความรวดเร็วในการจัดส่ง ความน่าเชื่อถือของให้บริการ รวมถึงฐานจำนวนคนขับที่มากที่สุดในไทย สำหรับการบริการในรูปแบบการเข้ารับพัสดุทันที (Instant Pickup) ถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกในไทย เมื่อสำรวจถึงความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนี้ที่มีกว่าหลายหมื่นราย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อและพร้อมจ่ายเงินเพื่อรับการบริการที่ดีและรวดเร็วที่สุด ช่วยลดปัญหาในการเดินทาง และลดความเสี่ยงในการจัดส่งพัสดุ เราคาดว่าลูกค้าในกลุ่มนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นกว่าแสนรายได้ทันทีหลังการเปิดให้บริการในกลางเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากการบริหารต้นทุนได้ดียิ่งขึ้นนั้น ยังเป็นการใช้ประโยชน์ของทรัพยากรและความได้เปรียบที่มีอยู่เดิม ทำให้ไม่มีต้นทุนเพิ่ม สามารถสร้างรายได้ส่วนเพิ่มได้ทันที และถือเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนขับของแกร็บเพิ่มขึ้นอีกด้วย”

ด้านนายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า 
ความร่วมมือระหว่างแกร็บ ประเทศไทยและเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ในวงการจัดส่งพัสดุที่จะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ผ่านการใช้บริการเข้ารับพัสดุแบบด่วนบน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส แอปพลิเคชัน สำหรับบริการเรียกรถเข้ารับพัสดุของพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบทันทีหรือแบบตามรอบ ซึ่งจากมาตรฐานการให้บริการและจำนวนจุดให้บริการที่มีครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศของเคอรี่ ประกอบกับจำนวนพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บที่มีนับแสนรายทั่วประเทศ แกร็บเชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังสำหรับการนำร่องบริการการเข้ารับพัสดุแบบทันทีในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลในครั้งนี้ จะช่วยสร้างประสบการณ์การให้บริการแก่ลูกค้าเคอรี่ที่สะดวก รวดเร็ว และมีราคาที่ย่อมเยาอีกด้วย