สปส.นำทีมมอบสิ่งของ เป็นกำลังใจผู้ประกันตนประสบเหตุทุพพลภาพ จ.เชียงราย

20 ธ.ค. 2564 | 08:44 น.

สปส.นำคณะลงพื้นที่เชียงราย มอบสิ่งของ และเป็นกำลังใจให้ผู้ประกันตนประสบอุบัติเหตุ และทุพพลภาพ 2 ราย โดยได้รับเงินทดแทนขาดรายได้ตลอดชีพ

 

รายงานข่าว เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.), นางสาวลัดดา แซ่ลี้ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม, นางวิไลพร วงษ์อัยรา ประกันสังคมจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนางสาวศิริหทัย แท่นแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์สารนิเทศ, นายสายชล อกนิษฐวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 3 จังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมเดินทางเข้าเยี่ยมนางณัฐณา วงค์ใหม่ ผู้ประกันตนมาตรา 40 อายุ 68 ปี ที่ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุล้มศีรษะฟาดพื้น ทำให้เส้นเลือดในสมองแตก ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลา 15 ปี

 

สปส.นำทีมมอบสิ่งของ เป็นกำลังใจผู้ประกันตนประสบเหตุทุพพลภาพ จ.เชียงราย

 

 นอกจากนี้ได้เข้าเยี่ยม นายจักรพงศ์ ประกอบกิจ ผู้ประกันตนมาตรา 33 อายุ 28 ปี ทุพพลภาพจากรถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้า ได้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพและฝึกอาชีพ ทำให้ปัจจุบันประกอบอาชีพด้านไอทีจากเดิมรับจ้างตากใบชา รับเงินทดแทนการขาดรายได้ เดือนละ 4,149 บาท ตลอดชีพ

 

สปส.นำทีมมอบสิ่งของ เป็นกำลังใจผู้ประกันตนประสบเหตุทุพพลภาพ จ.เชียงราย

 

ในการนี้ ได้นำนักกายภาพบำบัด จากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 3 จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมลงพื้นที่ให้คำแนะนำการกายภาพบำบัดและการช่วยเหลือตนเองเบื้องต้น พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภค ตลอดจนเครื่องใช้ต่าง ๆ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ประกันตนทั้ง 2 ราย