“อิชิตัน เอ็กซ์พีเรียนซ์ อะคาเดมี่” โครงการปั้นบุคลากรคุณภาพ สู่วงการผลิตเครื่องดื่มระดับโลก

29 ม.ค. 2561 | 01:44 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

หลังการเปิดเขตการค้าเสรีอาเซียน (AEC) ประเทศไทยวางยุทธศาสตร์ เป็นศูนย์กลางการส่งออกด้านเทคโนโลยี อุตสาหกรรม ไอที ไปจนถึงสินค้าอุปโภคบริโภคสู่กลุ่มประเทศสมาชิก ทีมีตลาดขนาด 215 ล้านคนในแถบ CLMV หรือเกือบ 640 ล้านคนในประเทศ AEC นอกเหนือจากการเตรียมการด้านการส่งออกเทคโนโลยี และสินค้า สิ่งสำคัญที่สุดคือ “การเตรียมการด้านคน”

 

อิชิตัน กรุ๊ป จึงจัดโครงการ “ICHITAN Experience Academy” เปิดโอกาสให้นักศึกษาทุกสาขาวิชาที่เกียวกับเทคโนโลยีการผลิตเครื่องดื่มได้เรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม โดยใช้อิชิตัน กรีน แฟคทอรี่ หนึ่งในโรงงานผลิตเครื่องดื่มที่ทันสมัยที่สุดของไทยเป็นห้องเรียนที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีระดับโลก นักศึกษาจึงได้เรียนรู้และฝึกการปฏิบัติงานกับเครื่องจักรทันสมัยมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาทในแบบที่ไม่มีสอนในมหาวิทยาลัย กับ 7 สาขาวิชาหลักด้านการผลิตและบริหารจัดการ ตั้งแต่การพัฒนาสินค้าเครื่องดื่ม, การผลิตและควบคุมด้วยระบบบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อที่ทันสมัยที่สุดในโลก, การผลิตขวดเครื่องดื่มแบบ PET ซึ่งเป็นเทรนด์บรรจุภัณฑ์ปัจจุบัน, การตรวจสอบรับประกันคุณภาพสินค้าตั้งแต่กระบวนการแรกจนสิ้นสุด, ระบบบริหารจัดการสินค้าด้วยSoftware AS/RS ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมตั้งแต่ต้นสายการผลิตถึงสโตร์เก็บสินค้าปลายทาง, การพัฒนาระบบให้ได้การรับรอง 10 มาตรฐานระดับโลก เพื่อสร้างโอกาสในการขยายตลาดการส่งออก และการทำการตลาดเครื่องดื่มโดยใช้เทรนด์โมบายเฟิร์ส ซึ่งวิชาทั้ง 7 คอร์สสอนโดย 7 ผู้บริหารระดับสูงของอิชิตัน ผู้คร่ำหวอดประสบการณ์ด้านการผลิตมายาวนาน ที่สำคัญที่สุด นักศึกษาทุกคนเรียนฟรี....

ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการ อิชิตัน เอ็กซ์พีเรียนซ์ อะคาเดมี่” มีวัตถุประสงค์สนับสนุนโครงการ Education to Employment ของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นให้นักศึกษามีโอกาสเรียนรู้กับวิชาชีพที่ใช้งานได้จริง เพื่อร่วมเป็นส่วนในการขับเคลื่อนธุรกิจเครื่องดื่มยุคดิจิตัล ผมดีใจมากที่มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศให้ความสนใจและสมัครเข้ามาเรียนล้นหลาม และได้ผลตอบรับว่าทุกคอร์สช่วยสร้างประสบการณ์แบบเหนือความคาดหมายให้ทั้งอาจารย์และนักศึกษาทุกคนเป็นอย่างดี อิชิตันตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคนที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นกำลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในประเทศไทย และมีส่วนในการพัฒนาธุรกิจเครื่องดื่มให้สามารถแข่งขันกับระดับโลกได้  นักศึกษาท่านใดสนใจร่วมโครงการในปีต่อปี หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ichitangroup.com

Ichitan Experience Academy_4 Ichitan Experience Academy_9 Ichitan Experience Academy_6

e-book