"กรมสมเด็จพระเทพฯ" เสด็จฯงานวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2565

05 มิ.ย. 2565 | 09:13 น.

ส.ป.ก. ร่วมรับเสด็จ "สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ" ณ “งานรณรงค์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตข้าวระดับประเทศ เนื่องในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2565”

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิด “งานรณรงค์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตข้าวระดับประเทศ ประจำปี 2565” เนื่องในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ณ พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัย บริเวณทุ่งมะขามหย่อง จ.พระนครศรีอยุธยา


"กรมสมเด็จพระเทพฯ" เสด็จฯงานวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2565

 

 

"กรมสมเด็จพระเทพฯ" เสด็จฯงานวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2565


พิธีในครั้งนี้ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) นำโดย ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. เป็นผู้ถวายรายงาน พร้อมนำคณะผู้บริหาร ข้าราชการเจ้าหน้าที่ เข้าร่วม อาทิ นายเอกพงศ์ น้อยสร้าง รองเลขาธิการ ส.ป.ก., นายวิวรรธน์ สงประเสริฐ ผอ.สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยี, นางสาวพจนันท์ กองมาก ปฏิรูปที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นางสาวสุนิสา เอกธิการ ผอ.กองประสานงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษ
 

ทั้งนี้เนื่องในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2565 ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 6 มิถุนายน 2565 เพื่อให้ประชาชนได้รำลึกถึงความสำคัญของข้าว ในฐานะพืชที่หล่อเลี้ยงชีวิตคนไทยมาอย่างยาวนาน และเผยแพร่องค์ความรู้เทคโนโลยีการผลิตข้าวครบวงจร ตลอดจนสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวนา และยุวชนชาวนา ที่จะเป็นผู้สืบทอดการปลูกข้าวต่อไปในอนาคต

 

ภายในงานพบกับนิทรรศการโครงการพระราชดำริในรูปแบบมีชีวิต ซึ่งจะถ่ายทอดเรื่องราวของ ๒๕ องค์กรที่ดำเนินการสนองพระราชดำริในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “ต่อยอดพระราชปณิธาน สืบสานความหลากหลายทางชีวภาพ” สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้แก่ประชาชน อีกทั้งยังมีผลงานและผลิตภัณฑ์ต่างๆที่น่าสนใจภายในงาน ตลอดจนมีการประกวดพรรณไม้ ชิงถ้วยพระราชทาน และการจัดจำหน่ายผลผลิตและอุปกรณ์ทางการเกษตรจากทั่วประเทศ

 

งานวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2565