CPN ปักหมุด คอนโดไฮเอนด์ ต่อยอด“เซ็นทรัล ภูเก็ต” รับท่องเที่ยวบูม

09 ก.ย. 2566 | 03:19 น.

CPN ปักหมุด คอนโดไฮเอนด์ ต่อยอด“เซ็นทรัล ภูเก็ต” รับท่องเที่ยวบูม ไตรมาส 4ไฮซีชัน ประเมิน ต่างชาติทะลัก เดินทางเข้าไทย  หลังครึ่งปีแรกปี2566  อยู่ที่ 2.3 ล้านคน คาดปี 2567 เพิ่มขึ้นเป็น 4-5 ล้านคน/ปี

 

สัญญาณการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในจังหวัดภูเก็ตกลับมา คึกคักขึ้นโดยเฉพาะช่วงไตรมาส 4ไฮซีชัน ประเมินว่าจะมี นักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้าไทย อีกจำนวนมาก  หลังจากช่วงครึ่งปีแรกปีนี้  อยู่ที่ 2.3 ล้านคน คาดปี 2567 จะเพิ่มขึ้นเป็น 4-5 ล้านคน/ปี โดย นักท่องเที่ยวกลุ่มหลักคืออันดับหนึ่ง ได้แก่ รัสเซีย ตามมาด้วยจีน  อีกทั้งยังพบ ดีมานด์ในกลุ่มลูกค้าชาวยุโรปที่ต้องการบ้านสำหรับช่วงเกษียณอายุโดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มรัสเซีย

ส่งผลดีต่อธุรกิจบริการโรงแรม ร้านอาหาร และมีอานิสงส์มาถึงตลาดที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะคอนโดมิเนียม มีความหวังกลับมาฟื้นตัว จากกำลังซื้อทั้งคนไทยและต่างชาติ ขณะเดียวกันยังเข้ามาเปิดตัวโครงการเพิ่มขึ้นรับกำลังซื้อจากดีเวลลอปเปอร์หลายค่ายทั้งจากส่วนกลางและในพื้นที่เช่นเดียวกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือCPN   

นาย  กรี เดชชัย President, Residential Business   CPN สะท้อนว่า  บริษัท มีเป้าหมายพัฒนาโครงการ โครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส  ที่มีศูนย์การค้า เซ็นทรัลเป็นธงนำ และพัฒนาคอนโดมิเนียมในพื้นที่บริเวณเดียวกัน แม่เหล็กสำคัญในการดึงดูดลูกค้า  ล่าสุดเปิด โครงการ “ฟีล ภูเก็ต” คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ใกล้เซ็นทรัล ภูเก็ต เพียง 300 เมตร มูลค่าโครงการรวม 1,500 ล้านบาท โครงการแห่งที่สองของโครงการ “ฟีล” ต่อจาก “ฟีล พหล 34”  และยังเป็นคอนโดแห่งแรกของเซ็นทรัลพัฒนาที่เข้ามาทำตลาดที่เมืองภูเก็ต  ด้วยการต่อยอดจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต  

กรี เดชชัย และทีมบริหาร

 “เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นพัฒนาโครงการในรูปแบบ “Retail-Led Mixed-Use Development” โดยมีธุรกิจศูนย์การค้าเป็นแกนหลักสร้างความแข็งแกร่งของ Ecosystem เชื่อมโยงกับธุรกิจที่อยู่อาศัย, อาคารสำนักาน และโรงแรม ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของทุกคนครบแบบ 360 องศา และด้วยประสบการณ์จับตลาด Residencial กว่า 10 ปี เรามีความมั่นใจในการบุกเบิกตลาดที่อยู่อาศัยในภูเก็ต ขณะการขายปัจจุบันมียอดขายไป 70% ในจำนวนนี้มีลูกค้าต่างชาติ15% และมีแผนขยายโครงการคอนโดมิเนียมทำเลเดียวกันในระยะต่อไป”

คอนโด ฟิล ภูเก็ต

โครงการ    “ฟีล ภูเก็ต”  มีจำนวน 3 อาคาร สูง 8 ชั้น ทั้งหมด 439 ยูนิต พื้นที่ขนาด 6-1-33 ไร่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A Beach Life in the City” เสมือนยกบรรยากาศริมหาดมาไว้ใจกลางเมืองด้วยการดีไซน์แบบ "บีช ซิตี้ คอนโด สไตล์ รีสอร์ท" ผสมผสานการพักผ่อนเข้ากับที่อยู่อาศัยในธีม Tropical  Paradise ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความสวยงามตามธรรมชาติของทะเลภูเก็ต

นายกรีประเมินว่า ตลาดคอนโดมิเนียมในเมืองภูเก็ตมีโอกาสเติบโต ด้วยศักยภาพของเมืองที่เป็น Attractive Global Destination ล่าสุดติดอันดับ World’s Greatest Places 2023 จากนิตยสาร Time อีกทั้งอยู่ในพื้นที่ที่อยู่ในแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวของภาครัฐ เพื่อยกระดับให้เป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลระดับโลก รวมถึงจาก Mega Project ของรัฐในการพัฒนาระบบคมนาคมในอนาคต ครอบคลุมทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และทางราง เพื่อรองรับการขยายเมือง 

อาทิ  สนามบินภูเก็ตเฟส 2, ทางด่วนกระทู้-ป่าตอง, ทางหลวงเมืองใหม่-เกาะแก้ว, รถไฟฟ้ารางเบาภูเก็ต ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีสัญญาณดีด้านการท่องเที่ยวและกำลังซื้อทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ โดยตลาดในประเทศโรงแรมและการท่องเที่ยวในภูเก็ตได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากแคมเปญภาครัฐตั้งแต่ช่วงสถานการณ์ที่ผ่านมา ซึ่งตลาดที่พักอาศัยยอดขายค่อยๆ ฟื้นฟูกลับมา ขณะที่ตลาดต่างประเทศ การท่องเที่ยวฟื้นฟูกลับมาเช่นกัน