Property Guru Thailand เฟ้นหาสุดยอดอสังหาฯยุคเศรษฐกิจฟื้น

25 พ.ค. 2566 | 07:59 น.

กลับมาแล้ว PropertyGuru Thailand Property Awards รับกระแสเศรษฐกิจฟื้นหลังโควิด เปิดรับการเสนอชื่อผู้พัฒนา-โครงการ ชิงสุดยอดรางวัลวงการอสังหาฯไทย 

สุดยอดรางวัลแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย “PropertyGuru Thailand Property Awards” ครั้งที่ 18   ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นความเชื่อมั่นภาคธุรกิจและปลุกกำลังซื้ออสังหาฯ - ท่องเที่ยวไทย ยกระดับความสามารถและโชว์ศักยภาพผู้ประกอบการอสังหาฯ ไทยแข่งขันบนเวทีต่างประเทศ พร้อมเปิดรับการเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลทั่วประเทศรวมถึงภูเก็ต สมุย โครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก ถึง 16 มิ.ย. นี้ และประกาศผล 1 ก.ย. 2566

PropertyGuru Thailand Property Awards การประกาศรางวัลด้านอสังหาริมทรัพย์ที่จัดขึ้นอย่างยาวนานที่สุดในประเทศไทย เตรียมกลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งเป็นปีที่ 18 พร้อมช่วยกระตุ้นความต้องการของการท่องเที่ยวและอสังหาฯ ทั่วไทย โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวหลักที่เติบโตขึ้นหลังโควิด-19

Property Guru Thailand เฟ้นหาสุดยอดอสังหาฯยุคเศรษฐกิจฟื้น

Property Guru Thailand เฟ้นหาสุดยอดอสังหาฯยุคเศรษฐกิจฟื้น

เปิดรับการเสนอชื่อสุดยอดผู้พัฒนา และโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยแล้ว ถึงวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ที่asiapropertyawards.com/nominations  เพื่อคัดเลือกหาผู้พัฒนา และโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีความโดดเด่ นและมีผลงานเป็นที่ยอมรับ

ทั้งในด้านการออกแบบ การพัฒนาโครงการที่ดีที่สุดของประเทศไทย  รวมถึงเป็นการยกมาตรฐานระดับโกลด์ในด้านอสังหาริมทรัพย์ไปพร้อมกัน  โดยจะมีการจัดงานประกาศรางวัล งานกาล่าดินเนอร์และพิธีมอบรางวัล ขึ้น 1 ก.ย. 2566 นี้ ที่โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก

Property Guru Thailand เฟ้นหาสุดยอดอสังหาฯยุคเศรษฐกิจฟื้น

นายจูลส์ เคย์  ผู้จัดการทั่วไป พร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ แอนด์ อีเวนต์

นายจูลส์ เคย์  ผู้จัดการทั่วไป พร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ แอนด์ อีเวนต์ เปิดเผยว่า การจัดงานนี้เป็นครั้งที่ 18 ในช่วงเวลาที่อสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย มีการเติบโตมากยิ่งขึ้น และกำลังขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างเต็มที่ ด้านผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต่างมีมุมมองต่อตลาดในเชิงบวก ส่วนกำลังซื้อในประเทศยังคงมีต่อเนื่อง สำหรับนักลงทุนจากต่างประเทศก็เริ่มกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง หลังการเดินทางและการท่องเที่ยวกลับสู่ภาวะปกติ 

โดยการจัดประกาศรางวัลของ ProperytyGuru ในทั่วภูมิภาคนั้น ตัดสินโดยคณะกรรมการอิสระที่มีความน่าเชื่อถือ และจัดต่อเนื่องมายาวนาน PropertyGuru Thailand Property Awards ยังเป็นการช่วยผลักดันการสร้างระดับมาตรฐาน ของวงการอสังหาริทรัพย์ไทยอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

นางสุพินท์ มีชูชีพ ประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล

ด้านนางสุพินท์ มีชูชีพ ประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล กล่าวเสริมว่า การจัดงาน PropertyGuru Thailand Property Awards ในช่วงเกือบสองทศวรรษที่ผ่านมา ได้รวมความหลากหลายของโครงการในสาขาต่าง ๆ มากมาย และได้ขยายรายชื่อประเภทรางวัลต่าง ๆ เพื่อยกย่องอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุด ที่ไม่เพียงแต่อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงที่มาจากภูเก็ต สมุย พังงา กระบี่ หัวหิน โครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก และที่พักตากอากาศอื่น ๆ ทั่วประเทศ

เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เน้นย้ำความเป็นเลิศด้านอสังหาริมทรัพย์ในทำเลอันน่าดึงดูดใจ โดยในปี 2566 นี้ นับเป็นปีที่ดีสำหรับการลงทุนในโรงแรมและรีสอร์ทต่าง ๆ รวมถึงในภาคการท่องเที่ยวของไทยโดยอีกด้วย

Property Report by PropertyGuru วิเคราะห์ว่า ภูเก็ตเป็นหนึ่งในทำเลศักยภาพ และเป็นสวรรค์ของชาวต่างชาติ ที่มองหาฮอลิเดย์โฮมเพื่อหนีจากสถานการณ์ปัจจุบันในยุโรป นอกจากนั้น เกาะพงัน ยังเป็นอีกหนึ่งแห่งที่เป็นที่นิยมของผู้ที่ชื่นชอบ workcation และยังมีการพัฒนาโครงการลักชัวรี่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

โดย Thailand Property Market Report จัดทำโดย DDproperty ระบุว่า ดัชนีราคาสำหรับที่อยู่อาศัยในภูเก็ตเพิ่มขึ้น 8% ในไตรมาส 4/2565 เมื่อ เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนหน้า โดยได้รับแรงหนุนจากความต้องการทาวน์เฮาส์ที่เพิ่มขึ้น (ซึ่งเปรียบเทียบต่อไตรมาสเดียวกันเพิ่ม +4% QoQ และ เพิ่ม 25% เมื่อเปรียบเทียบปีต่อปี) โดยที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ในภูเก็ต (32%) มีราคาขายสูงกว่า 15 ล้านบาท

นายวิทยา อภิรักษ์วิริยะ ผู้จัดการทั่วไป  ดีดีพร็อพเพอร์ตี้  (ฝั่งดีเวลลอปเปอร์)

นายวิทยา อภิรักษ์วิริยะ ผู้จัดการทั่วไป  ดีดีพร็อพเพอร์ตี้  (ฝั่งดีเวลลอปเปอร์) และ Think of Living กล่าวว่า ในปีนี้คาดการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยในประเทศไทย จะได้รับประโยชน์จากปัจจัยเสริมหลายประการ และปัจจุบันยังไม่พบอุปทานส่วนเกินในตลาด ขณะที่สต็อกบ้านที่เหลือค้างอยู่ในระบบปัจจุบันจะค่อยๆ ทยอยระบายออก 

อย่างไรก็ดี ผู้ซื้อบ้านต้องเตรียมพร้อมทางการเงินสำหรับปีนี้ไว้ด้วย เนื่องจากต้นทุนการสร้างที่อยู่อาศัยเริ่มปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงอัตราเงินเฟ้อและการปรับขึ้นอัตราของดอกเบี้ย และปัจจัยอื่นๆ ที่กระทบต่อราคาของอสังหาริมทรัพย์

กำหนดการต่างๆ ของการตัดสินรางวัลในปี 2566 มีดังนี้ 

16 มิถุนายน 2566 – ปิดรับการเสนอชื่อฯ

3 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2566 – ทางกรรมการตรวจสอบและเยี่ยมชมโครงการ

9 สิงหาคม 2566 – ดำเนินการตัดสินรางวัลรอบสุดท้าย

1 กันยายน 2566 – งานกาล่าดินเนอร์และพิธีมอบรางวัล จัดขึ้นในกรุงเทพฯ

8 ธันวาคม 2566 – งานกาล่าดินเนอร์และพิธีมอบรางวัลระดับภูมิภาค