"กระเบื้อง" เทรนด์รักสุขภาพมาแรง โต รับตลาดอสังหาฯ -ท่องเที่ยว ฟื้น

22 เม.ย. 2566 | 04:05 น.

กระเบื้องไฮเอนด์ โต รับตลาดอสังหาฯ -ท่องเที่ยว เริ่มฟื้น หลังโควิด เทรนด์ รักสุขภาพ มาแรง ปลูกสร้างบ้าน โครงการบ้านจัดสรร "พอร์ซเซล่า" เจาะตลาดปี2566 ประเดิมในงาน สถาปนิก’66

 

ตลาดอสังหาริมทรัพย์  และภาคท่องเที่ยว เริ่ม พลิกฟื้นตัวดีขึ้น มาจากปลายปีที่ผ่านมา สะท้อนจากความต้องการของผู้บริโภคที่สะสมมาจากช่วง โควิด  โดยเฉพาะกระเบื้อง ที่มุ่งเน้นการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ต่อต้านการเติบโตของเชื่อแบคทีเรีย ที่มองว่า ผู้บริโภค ให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพต่อเนื่องมาจากการระบาดจากเชื้อโรคดังกล่าว

ทำให้มีผู้ประกอบการได้หันมาบุกเทรนด์ รับความต้องการกระเบื้องในลักษณะดังกล่าวมากขึ้น  ตามการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย  บ้านสั่งสร้าง รวมถึงการปรับปรุงโรงแรม ห้องพักเป็นต้น   และคาดการณ์ว่า ปีนี้(2566) จะมีอัตราการเติบโตสูงถึง50% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

 เช่นเดียวกับ นางสาวปัญจมา เหล่าวิวัฒน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทร่วมพัฒน์เซรามิค  ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและนำเข้ากระเบื้อง  ตกแต่งปูพื้นและบุผนัง ภายในและภายนอกอาคาร ภายใต้แบรนด์ Porcela (พอร์ซเซล่า) ระบุว่า  ในปี 2566 บริษัทมีแผนที่จะนำกระเบื้องในกลุ่ม Innovation 3 กลุ่ม  รุกตลาดมากยิ่งขึ้น  

ปัญจมา เหล่าวิวัฒน์วงศ์

อาทิ กระเบื้องขนาดใหญ่ไร้รอยต่อ   กระเบื้องเพื่อคนรักสุขภาพ  ซึ่งเป็นนวัตกรรมของกระเบื้องที่ผ่านการวิจัยทดสอบ ว่าสามารถต่อต้านการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และเชื้อจุลินทรีย์ ได้สูงกว่า 99%ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตสูง

โดยเริ่ม เปิดตัวในงานสถาปนิก’66 พร้อมเตรียมขนทัพผลิตภัณฑ์กระเบื้องปูพื้น บุผนัง และผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง จัดโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษภายในงาน ปลื้มผลตอบรับแบรนด์ภายใต้คอนเซปต์ “กระเบื้องระดับไฮเอนในราคาที่จับต้องได้”  ไตรมาสแรกโตกว่า 30 % มั่นใจปีนี้เติบโตกว่า 50% หลังตลาดอสังหาฯเริ่มพลิกฟื้น

กระเบื้องตกแต่ง

"กระเบื้องดังกล่าว เป็น ระดับไฮเอนด์ ในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งตอกย้ำความเชื่อมั่นดังกล่าวจากอัตราการเติบโตในช่วงไตรมาสแรกของปี"

กระเบื้อง