บิ๊กอสังหาฯชนช้างโครงการบ้าน"โคราช"

09 เม.ย. 2566 | 09:59 น.

ประชันแหลก"มหกรรมบ้านฯโคราช" อนาคตสดใส "แสนสิริ"ฟื้นโครงการคอนโดฯ25ชั้นสูงสุดของเมือง "บ้านอยู่สบาย"พลิกที่900ไร่ขึ้นเมืองใหม่ ขณะ"ซิตี้ลิ้งค์"เดินหน้าไม่หยุดNew CBD

สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา จัดงานมหกรรมบ้านคอนโดและสินเชื่อโคราช ครั้งที่ 27  ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 - 9 เม.ย. 2566 ที่บริเวณชั้น 1 แกรนด์ ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช  อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ที่มีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าฯนครราชสีมา เป็นประธานเปิด โดยปีนี้เน้นการจัดงานรูปแบบ NEW NORMAL TO NEW LIFE วิถีชีวิตยุคใหม่ รวบรวมโครงการที่พักอาศัยบนทำเลที่ดี ราคาพิเศษ และข้อเสนอสินเชื่อสุดคุ้มค่า ตอบสนองความต้องการของคนทุกระดับรายได้ มีคนให้ความสนใจร่วมงานคึกคัก

นายณัฐพงษ์  ประสารศิวมัย นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การจัดงานมหกรรมบ้านโคราช ครั้งนี้เรายังคงนำเสนอข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้า รวมถึงธนาคารต่าง ๆ ได้จัดโปรโมชั่นสินเชื่อบ้าน เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการของธนาคาร โดยตลาดอสังริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา จะกลับมาคึกคักอีกครั้งในปีนี้แน่นอน

บิ๊กอสังหาฯชนช้างโครงการบ้าน\"โคราช\"

บิ๊กอสังหาฯชนช้างโครงการบ้าน\"โคราช\"

โดยล่าสุดโครงการเดอะเบส ไฮท์-โคราช ถ.มิตรภาพ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา คอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ระดับพรีเมียม มูลค่า 2,500 ล้านบาท ของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) จะกลับมาก่อสร้าง และเปิดให้ลูกค้าจองอีกครั้ง ขณะที่ผู้ประกอบการในพื้นที่ก็ยังคงขยายโครงการออกไปอย่างต่อเนื่อง

นายไพจิตร มานะศิลป์  กรรมการผู้จัดการบริษัทคลังคาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา ภายใต้โคราชการ “ซิตี้ลิ้งค์”   เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดนครราชสีมา ในช่วงไตรมาสแรกยังทรงตัว แต่สืบเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัวมาจากปีที่แล้ว ฉุดให้กำลังซื้อของคนลดลงไป และประชาชนไม่กล้าตัดสินใจในการซื้อทรัพย์สินที่ก่อหนี้ระยะยาว  ส่วนแนวโน้มดีขึ้นในไตรมาส 2   อาจจะมาจากปัจจัยด้านการเลือกตั้ง ที่จะทำให้บรรยากาศทางด้านเศรษฐกิจดีขี้น และส่งผลให้ประชาชนเกิดความมั่นใจมากขึ้น 

บิ๊กอสังหาฯชนช้างโครงการบ้าน\"โคราช\"

บิ๊กอสังหาฯชนช้างโครงการบ้าน\"โคราช\"

โครงการซิตี้ลิ้งค์ ล่าสุดมีการพัฒนาพื้นที่ไปแล้วกว่า 80% เหลือที่ดินอีกประมาณ 60 ไร่ ที่ยังต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นธุรกิจให้เช่าเป็นหลัก ส่วนอสังหาแนวดิ่ง หรือคอนโดมิเนียม ยังคงเดินหน้าเปิดคอนโดฯแท่งที่ 13  ชื่ออาคาร แคมบริดจ์ รวม 76 ยูนิต และจะมีอีก 2 แท่งที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเปิดปลายปีหรือต้นปีหน้า 

ส่วนการพัฒนาพื้นที่ให้เป็น เมืองศูนย์กลางแห่งใหม่ หรือ New CBD นั้น ขณะนี้ในพื้นที่มีร้านค้าและร้านอาหาร รวมถึงบริการต่าง ๆ มาเปิดจะครบสมบูรณ์แล้ว  มีร้านค้าให้บริการอาหารหลากหลายล้วนมีคุณภาพ จากนี้ไปเป้าหมายของเราจะเป็นกลุ่ม NonFood  โดยจะเน้นไปที่แฟชั่น ศิลปะ  นอกจากนี้ยังมีคลินิกที่ทันสมัย เป็นแพทย์ทางเลือกที่จะเข้ามาอยู่ในโครงการ  โดยคลังคาซ่ามุ่งการตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ถือได้ว่าครบวงจรที่สุดในจังหวัดนครราชสีมา เป็นเมืองศูนย์กลางที่จะครบสมบูรณ์ตามที่เราตั้งเป้าไว้

บิ๊กอสังหาฯชนช้างโครงการบ้าน\"โคราช\"

ด้านนายนำโชค  วัฒนสินศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด โครงการ “อยู่สบาย” โครงการบ้านจัดสรรคุณภาพของจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจังหวัดนครราชสีมายังไปได้ดี โดยทางโครงการอยู่สบายเน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลางขึ้นไป เป็นกลุ่มพนักงานบริษัท และพนักงานในโรงงาน เนื่องจากคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา 

ขณะเดียวกันทางโครงการยังเน้นอสังหาฯแนวราบ เนื่องจากตอบสนองการใช้ชีวิตคนในต่างจังหวัดได้ดีกว่า และเราไม่ถนัดอสังหาแนวดิ่ง  ขณะนี้"อยู่สบาย"กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาพื้นที่ผืนใหญ่ 900 ไร่ ในพื้นที่ ต.หนองไข่น้ำ อ.เมืองนครราชสีมา  จ.นครราชสีมา โดยจะพัฒนาเป็นเมืองใหม่ ที่มีทั้งที่อยู่อาศัยและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านอื่น ๆ ให้ครบวงจร โดยมูลค่าโครงการไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านบาท รวมประมาณ 5,000 ยูนิต ขณะนี้ก่อสร้างไปแล้วประมาณ 600-700 ยูนิต 

ที่น่าสนใจคือ ขณะนี้คนกรุงเทพฯ เริ่มให้ความสนใจเข้ามาซื้อบ้านในโครงการมากขึ้น เนื่องจากมองว่า จ.นครราชสีมามีศักยภาพสูง ในเรื่องการการเป็นฮับด้านการคมนาคม ซึ่งโคราชจะมีรถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง และอีกไม่นานมอเตอร์เวย์สาย 6 ก็จะเปิดใช้  สิ่งเหล่านี้ทำให้หลายคนมองว่า การเดินทางระหว่างโคราชกรุงเทพฯ จะใช้เวลาไม่นานอีกต่อไป ฉะนั้นการเลือกที่จะมาซื้อบ้านที่โคราชจึงเป็นเป้าหมายของคนกรุงเทพฯ

ส่วน“เดอะ เบส ไฮท์-โคราช” เปิดการขายอย่างเป็นทางการ (Pre-Sale) ในวันที่ 5-6 ต.ค. 2556 ที่ Sales Gallery แสนสิริ ถ.มิตรภาพ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ราคาขายอยู่ที่ตารางเมตรละประมาณ 55,000-70,000 บาท ในช่วง Pre -Sale ราคา เริ่มต้นที่ 1.59 ล้านบาท โดยมีกำหนดก่อสร้างโครงการในปี 2557 กำหนดแล้วเสร็จปี 2559

โครงการนี้มีมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมความสูง 25 ชั้น จำนวน 1,134 ยูนิต เมื่อสร้างเสร็จจะเป็นอาคารสูงที่สุดใน จ.นครราชสีมา สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันสวยงามของเมืองได้โดยรอบ มีจุดเด่นในด้านทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้ศูนย์การค้าชั้นนำ มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 6,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) ออกแบบโครงการให้มีลักษณะเปรียบเสมือนประตูสู่ภาคอีสาน Sky Porch ส่วนพักผ่อนลอยฟ้า พร้อมช่องเจาะเปิดโล่งพื้นที่ระหว่างชั้นอาคาร

"แสนสิริ"ยอมขายโครงการนี้แบบขาดทุน จากที่ทุ่มเงินซื้อที่ดินแปลงนี้มาสูงลิ่ว ถึงตารางวาละ 100,000 บาท แต่พบว่าขณะนี้มีการเสนอราคาขายให้กลุ่มทุนต่าง ๆ เพียงตารางวาละ 80,000-95,000 บาทเท่านั้น ทั้งที่แสนสิริได้ลงทุนเฉพาะในส่วนงานก่อสร้าง ของโครงการคอนโดมิเนียมแห่งนี้ไปแล้วไม่ต่ำกว่า 90 ล้านบาท