MQDC ชู Health & Wellness เรื่องใกล้ตัวคนไทย ที่สุดซีเนียร์ลิฟวิ่ง

24 ก.พ. 2566 | 08:31 น.

MQDC ผู้พัฒนาอสังหาฯ รายใหญ่ ชี้ Health & Wellness เทรนด์โลก เรื่องใกล้ตัวคนไทย ปลุกตลาดที่อยู่อาศัย ผ่านที่สุดแห่งซีเนียร์ลิฟวิ่ง "ดิ แอสเพน ทรี "

งานสัมมนาและงาน Dinner Talk “THANX Forum 2023 : Health & Wellness Sustainability” โอกาส และทิศทางการพัฒนาระบบการดูแลสุขภาพของประเทศไทยแบบยั่งยืน ซึ่งจัดขึ้นโดย ฐานเศรษฐกิจ 

นายวิทยา สินทราพรรณทร หัวหน้าฝ่ายการตลาด ดิ แอสเพน ทรี เดอะ ฟอเรสเทียส์ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวในเวที เสวนา หัวข้อ “Health & Wellness Destination โอกาส ศักยภาพไทย” ว่า ปัจจุบัน Health & Wellness รวมถึง Senior Living ไม่ใช่เรื่องไกลตัวในประเทศไทย

แต่มิติเปลี่ยนไปมากที่จากเดิมที่เมื่อเราพูดถึงการแพทย์ ก็มักจะให้ความสำคัญแค่ การรักษา แต่ปัจจุบัน เทรนด์ของโลก พัฒนาไปไกลโดยกำลังมุ่งเน้น เรื่องวิวัฒนาการเกี่ยวกับการป้องกันมากขึ้น ซึ่งเป็นจุดที่ประเทศไทยจะต้องให้ความสำคัญเพิ่มเติมเช่นกัน

นายวิทยา สินทราพรรณทร หัวหน้าฝ่ายการตลาด ดิ แอสเพน ทรี เดอะ ฟอเรสเทียส์ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)
 

ทั้งนี้ มาจากแนวโน้มการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยของไทยอย่างเต็มตัว โดยจากข้อมูลประชากรไทย ณ ปัจจุบันร่วม 70 ล้านคน มีสัดส่วนผู้สูงวัยประมาณ 18% แต่ยังไม่น่าเป็นห่วงเท่ากับ แนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในระยะข้างหน้า เมื่อคนสูงวัยเยอะขึ้น แต่อัตราการเกิดลดน้อยลง ขณะคนในวัยต่างๆ ขนาดครอบครัว มีทิศทางเล็กลงเรื่อยๆ  

นายวิทยา สินทราพรรณทร หัวหน้าฝ่ายการตลาด ดิ แอสเพน ทรี เดอะ ฟอเรสเทียส์ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)

จำนวนผู้สูงวัยที่มีแนวโน้มจะมากขึ้นเรื่อยๆ มาพร้อมๆกับแนวคิด ผู้คนอยากมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น และนำมาซึ่งการปรับพฤติกรรมในรูปแบบต่างๆ ทั้งการกิน การอยู่ และการทำกิจกรรม โดยมีไลฟ์สไตล์ที่ต่างออกไปจากคนรุ่นเก่าๆ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ การหาแนวทาง ที่ทำให้ชีวิตดีและอยู่ได้ยืนยาวขึ้น
 

การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รับสังคมผู้สูงวัย

นายวิทยา ขยายความ Health & Wellness ในโครงการ Healthy Living & Lifetime Care ในความหมายของ MQDC ว่า เมื่อเราเข้าสู่ คนสูงวัย หรือ วัยอิสระ การดูแลตัวเองเบื้องต้นอาจไม่เพียงพอ แต่ชีวิตจะยืนยาวได้จะขึ้นอยู่กับ 4 ด้านสำคัญ ด้วยกัน ได้แก่ ร่างกายสุขภาพ & สมอง ดี (กายภาพ),  จิตใจดีและมีความสุข (อารมณ์), สังคม - แวดล้อมดี (ที่อยู่อาศัย) และ มีความปลอดภัยในชีวิต  ดั่งจะเห็นว่า ผู้ใหญ่บางท่าน ที่มีช่วงอายุ 50-80 ปี พยายามทำกิจกรรม และ หาไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นให้ตนเองมีความสุขเติมเต็มทุกด้านอยู่เสมอ 

Health & Wellness และ Senior Living

อย่างไรก็ดี มิติที่น่าสนใจ คือ คุณภาพของการอยู่อาศัย ผ่านโครงการที่อยู่อาศัย ที่มีความพร้อม ส่งเสริมทั้ง 4 ด้านเบื้องต้น โดยปัจจุบันบริษัท อยู่ระหว่างการพัฒนา โครงการ       ดิ แอสเพน ทรี ซึ่งเป็นหนึ่งในส่วนประกอบของบิ๊กโปรเจ็กต์ เดอะ ฟอเรสเทียส์ บนพื้นที่ 398 ไร่ บางนาตราด กม.7 มูลค่า 1.25 แสนล้านบาท 

โดยเป็นการผสานที่พักอาศัย ที่ครบพร้อมด้วยบริการและการดูแลตลอดชีวิตแบบครบวงจรด้วยมาตรฐานระดับโลก การช่วยเหลือดูแลตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน บริการดูแลทำความสะอาด รวมไปถึงประกันสุขภาพ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่จะช่วยเหลือผู้พักอาศัยที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไปโดยเฉพาะ ภายใต้แนวคิดการดูแลแบบองค์รวมตลอดชีวิต หรือ Holistic Lifetime Care ในการเป็นเจ้าของบ้าน

" โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ถูกพัฒนาขึ้น ด้วยวิสัยทัศน์ของ MQDC ที่ให้ความสำคัญ เรื่องผู้สูงวัย ที่มีแนวโน้มมากขึ้นในอนาคต ตามรอย ญี่ปุ่น แคนาดา โดยเฉพาะ ประเทศพัฒนาแล้ว " 

MQDC ชู Health & Wellness เรื่องใกล้ตัวคนไทย ที่สุดซีเนียร์ลิฟวิ่ง
สำหรับโครงการ ดิ แอสเพน ทรี จะเข้ามาตอบรับกับแนวโน้ม ผู้สูงวัยที่เริ่มมองหาการดูแลตัวเองมากขึ้น และอยากใช้ชีวิตอยู่อาศัยในสังคมคุณภาพ ช่วยส่งเสริมให้มีความสุข และ มีบุคคลากรทางการแพทย์ ช่วยดูแลสุขภาพองค์รวม ตั้งแต่การป้องกัน ไปจนถึง การดูแลเมื่อเจ็บป่วย ในช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดในชีวิต 

MQDC ชู Health & Wellness เรื่องใกล้ตัวคนไทย ที่สุดซีเนียร์ลิฟวิ่ง
ทั้งนี้ โครงการเดอะฟอเรสเทียส์ เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อแก้โจทย์สังคมเมืองที่ห่างไกลจากธรรมชาติ โดยในมิกซ์ยูสเกือบๆ 400 ไร่ ย่านบางนา-ตราด จะมีพื้นที่สีเขียวมากถึง 65% เพื่อเป็นสวนป่าให้กับทุกๆโครงการที่อยู่อาศัยภายใน ซึ่งปัจุบันมีการตอบรับจากผู้ซื้อเป็นจำนวนมาก