ครั้งแรกของไทย ‘มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า’ บ้านคลัสเตอร์ ครอบครัวใหญ่

23 พ.ย. 2565 | 02:40 น.

เดอะฟอเรสเทียร์ อภิมหาโปรเจ็กต์ เมืองแห่งอนาคต ฮอตฉุดไม่อยู่ ยอดขายรวมทะยาน 2.2 หมื่นลบ. ขณะ 1 ธ.ค. สิ้นสุดการรอคอย เปิดตัววิลล่า แนวคิดใหม่ครั้งแรกของไทย ‘มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า’ บ้านคลัสเตอร์ สำหรับครอบครัวใหญ่หลายเจเนเรชั่น พื้นที่โบนัสความสุข สนนราคา 185-310 ล้านบาท

ภายใต้ความคลุมเครือ ไม่สามารถ หาคำตอบได้ชัด ว่า 'ความสุขครอบครัว' ในยุคปัจจุบัน มีความหมายแท้จริงอย่างไร แต่งานวิจัยหลายบทเกี่ยวข้อง ระบุ ...การใช้เวลาและการทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว ภายใต้พื้นที่ ที่พักอาศัยที่เพียงพอ มีขอบเขตส่วนตัว และ ส่วนกลาง ท่ามกลางแวดล้อมที่ดี ส่งผลสุขภาพใจของทุกคนในบ้านแข็งแรงนั้น ถือ เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยให้นำไปสู่ความสุขครอบครัวได้เช่นกัน 

 

สำหรับในวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่ถูกพลิกโฉมครั้งใหญ่ ผ่านบริบท การอยู่ร่วมกันในสถาปัตยกรรมที่พักอาศัย มีความน่าสนใจเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และ น่าสนใจมากยิ่งขึ้น เมื่อ 1 ธันวาคม นี้แล้ว อภิมหาโปรเจ็กต์โครงการที่พักอาศัยที่มีมูลค่าสูงสุดในไทย อย่าง 'เดอะ ฟอเรสเทียส์' จะเปิดตัวไฮไลท์สำคัญ  'มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า' ซึ่งเป็นบ้านแนวคิดใหม่ ของครอบครัวใหญ่หลายเจเนเรชั่น  แนวคิด ‘บ้านคลัสเตอร์’ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเมืองไทยอีกด้วย

ครั้งแรกของไทย ‘มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า’ บ้านคลัสเตอร์ ครอบครัวใหญ่

เปิดตัว 'มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ วิลล่า' 

 

“เป็นแนวคิดใหม่ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิถีชีวิตของครอบครัวคนไทยที่เคยเป็นมา ที่หลายเจเนเรชั่นในครอบครัว มักจะปลูกบ้านอยู่ใกล้ๆ กัน และไปมาหาสู่พบปะกันอยู่เสมอ” 

 

คือ  ภาพฉาย เปิดมุมมองของผู้พัฒนาโครงการเดอะฟอเรสเทียส์ ซึ่ง นายชาคริต หัสสรังสี ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ระบุว่า หลังจาก เดอะฟอเรสเทียส์ ได้เปิดแบรนด์ระดับลักชัวรี่ต่างๆ ซึ่งรวมถึงโครงการซิกเซนส์ เรสซิเดนซ์ ไปแล้ว ล่าสุด บริษัท พร้อมแล้วที่จะเปิดวิลล่าหลังแรกของ โครงการมัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ วิลล่า ในวันที่ 1 ธันวาคม 2565 นี้ ซึ่งเป็นโครงการแนวคิดใหม่ของการออกแบบบ้าน ผ่านการพัฒนาวิลล่าหลายหลัง ให้ถูกเชื่อมต่อถึงกัน เพื่อให้ครอบครัวขยายที่ประกอบไปด้วยสมาชิกหลายเจเนอเรชั่นสามารถอยู่ร่วมกันได้ โดยยังคงรักษาความเป็นส่วนตัวด้วยการอยู่อาศัยในบ้านเดี่ยวของตัวเอง

ครั้งแรกของไทย ‘มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า’ บ้านคลัสเตอร์ ครอบครัวใหญ่

วิถีชีวิตของคนสังคมเมือง เร่งรีบ ,ทำงานหนัก ส่งผลต่อรูปแบบการใช้ชีวิตและกิจกรรมภายในบ้านที่เปลี่ยนไป กลายเป็นแกนหลัก สร้างสมดุล ของการพัฒนา วิลล่าหลังแรก ของ 'มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ วิลล่า' สอดคล้อง  คำอธิบายเพิ่มเติมของผู้พัฒนาโครงการดังกล่าว ว่า โครงการนี้ เป็นแนวคิดใหม่ที่น่าตื่นเต้น หลังจากเล็งเห็น ความจำเป็นของวิถีชีวิตคนเมืองสมัยใหม่ การทำให้การใช้ชีวิตตามแบบที่เคยเป็นมา กลายเป็นเรื่องยากมากขึ้นเรื่อยๆ  

 

มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า  จึงมุ่งช่วยส่งเสริมให้ครอบครัวได้กลับมาอยู่ใกล้ชิดกันอีกครั้ง ผ่านลักษณะ บ้านเดี่ยวกึ่งวิลล่าหลังใหญ่ ที่ถูกออกแบบ โดย Foster + Partners ให้มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ประมาณ 1,000 – 1,700 ตารางเมตร ตั้งกระจายตัวอยู่บนที่ดินพื้นที่ 26 ไร่ ในเดอะ ฟอเรสเทียส์ โครงการมิกซ์ยูส ขนาด 398 ไร่ อสังหาฯภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งแนวคิดนี้ ได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดี และตอนนี้ทางโครงการพร้อมแล้วที่จะเชิญครอบครัวที่สนใจเข้าชมบ้านจริงได้ในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป

ครั้งแรกของไทย ‘มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า’ บ้านคลัสเตอร์ ครอบครัวใหญ่

 'บ้านคลัสเตอร์'โครงการแรกของไทย

การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของสมาชิกในครอบครัวครัว ทำให้ความสัมพันธ์ของคนต่างเจน หละหลวม ไม่เหนียวแน่น ถูกแก้โดย การออกแบบ วิลล่าแต่ละหลัง ให้มี 3 ขนาด ตั้งแต่ 4-6 ห้องนอน โดยแต่ละครอบครัว สามารถเลือกซื้อบ้านที่ต่างแบบกัน แล้วเชื่อมต่อกันเป็นคลัสเตอร์ของบ้านต่างขนาดกันไป ที่สามารถไปมาหาสู่ถึงกันได้ด้วยการเดินเพียงสั้นๆ จากบ้านสู่บ้าน ในขณะที่บ้านแต่ละหลังถูกออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัว แบ่งอาณาบริเวณของแต่ละบ้าน ด้วยแนวต้นไม้และฉากตามธรรมชาติอื่นๆ เพื่อให้มีความเป็นส่วนตัว

ครั้งแรกของไทย ‘มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า’ บ้านคลัสเตอร์ ครอบครัวใหญ่

“วิลล่าหลังใหญ่ที่สุดมีห้องรับประทานอาหารและพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ เพื่อให้ทั้งครอบครัวที่มีสมาชิกทุกเพศทุกวัย สามารถมารวมตัวทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกันได้ในบ้านหลังเดียว โดยบางวิลล่าสามารถนั่งล้อมโต๊ะทานข้าวกันพร้อมกันได้ถึงยี่สิบคน หรือมากกว่านั้น”

ครั้งแรกของไทย ‘มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า’ บ้านคลัสเตอร์ ครอบครัวใหญ่

ผู้บริหาร MQDC ยังระบุว่า นอกจากนี้ การสร้างบ้านสไตล์คลัสเตอร์ที่บ้านมากกว่าหนึ่งหลังเชื่อมต่อถึงกัน แทนที่จะสร้างบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่มากๆ เพียงหนึ่งหลังแล้วให้ทุกคนอยู่ร่วมกันในนั้น ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดโอกาสให้คนในแต่ละเจเนอเรชั่นสามารถออกแบบเลย์เอาต์และการตกแต่งภายในบ้านของตัวเองให้สอดคล้องกับความต้องการ และสไตล์ที่แตกต่างกันตามแบบฉบับของตัวเองได้ด้วยเช่นกัน 

 

วิลล่าของครอบครัว สนนราคา 185-310 ลบ.

ขณะ นายรุ่งโรจน์ จงศุจิพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส MQDC กล่าวเสริมว่า  'มัลเบอรี่ โกรฟ'  เปิดโอกาสให้สมาชิกในครอบครัวได้อยู่อาศัยใช้ชีวิตอยู่ในอาณาบริเวณที่ใกล้ชิดติดกัน เทียบเป็น ‘โบนัสเวลา’ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัวที่เพิ่มขึ้น  ครอบครัวช่วยกันเลี้ยงเด็กๆ  หรือ ดูแลพ่อแม่ที่อายุมากแล้วได้สะดวกสบายมากขึ้น  เด็กๆ จะไม่รู้สึกว่าถูกทิ้งให้อยู่บ้านคนเดียว เพราะจะมีสมาชิกในครอบครัวที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงเป็นเพื่อนอยู่ตลอดเวลา ส่วนปู่ย่าตายายที่เกษียณแล้วก็จะรู้สึกมีชีวิตชีวามากขึ้น สดใส เพราะมีลูกหลานอยู่ใกล้ๆ

ครั้งแรกของไทย ‘มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า’ บ้านคลัสเตอร์ ครอบครัวใหญ่

ทั้งนี้ วิลล่าขนาดใหญ่พิเศษของโครงการมัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า มีเนื้อที่ใช้สอยประมาณ 1,700 ตารางเมตร ราคาขายอยู่ที่ประมาณ 310 ล้านบาท ส่วนวิลล่าขนาดใหญ่ที่มีเนื้อที่ใช้สอยประมาณ 1,200 ตารางเมตร ราคาขายประมาณ 220 ล้านบาท ในขณะที่บ้านขนาดกลางเนื้อที่ใช้สอยประมาณ 1,000 ตารางเมตร ราคาขายประมาณ 185 ล้านบาท ตั้งอยู่ใกล้กับพื้นที่ส่วนลักชัวรี่อื่นๆ ภายในโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ อาทิ ซิกส์เซนส์ เรสซิเดนซ์ วิลล่า โครงการที่พักอาศัยซูเปอร์ลักชัวรี่ ซึ่งเป็นซิกส์เซนส์ เรสซิเดนซ์แห่งแรกในประเทศไทย รวมทั้งโรงแรมซิกเซนส์ ที่มีกำหนดจะเปิดให้บริการในปี 2567 ด้วย

ครั้งแรกของไทย ‘มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า’ บ้านคลัสเตอร์ ครอบครัวใหญ่

ฉุดไม่อยู่ เดอะฟอเรสเทียร์ ยอดขายทะยาน 2.2หมื่นล.

กล่าวมาถึงตรงนี้ ปฎิเสธไม่ได้ ว่า มิติองค์ประกอบสำคัญที่ทยอยเปิดตัวออกมาเรื่อยๆ ของโปรเจ็กต์ยักษ์ระดับตำนาน อย่าง 'เดอะ ฟอเรสเทียส์' และถูกตอกย้ำด้วย แนวคิด ของ มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า ทำให้คำเปรียบ ที่ว่าเป็น 'โครงการที่อยู่อาศัยต้นแบบระดับโลกแห่งใหม่ในการพัฒนาเมือง เพื่อการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น และมีความสุขมากขึ้น' ไม่ไกลเกินจริง เช่นเดียวกับ ความโดดเด่นของทำเลที่ตั้ง เนื่องจากอยู่บนพื้นที่เชื่อมต่อเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วบนถนนบางนา-ตราด กม. 7อีกทั้ง เป็นโครงการที่ได้รับการออกแบบรังสรรค์และก่อสร้างโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งได้รับการยอมรับและยกย่องมากที่สุดกลุ่มหนึ่งของโลก จนถึงขณะนี้ โครงการได้รับรางวัลจากทั่วโลกแล้วมากกว่า 40 รางวัล ด้านการส่งเสริมสุขภาพที่ดีขึ้นในการอยู่อาศัย คุณภาพสิ่งแวดล้อม และ ความยั่งยืน

 

โดยหัวเรือคนสำคัญ นายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ผู้อำนวยการโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC ยังเผยข้อมูลสำคัญว่า นั่นทำให้โครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ในเดอะ ฟอเรสเทียส์ ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ซึ่งรวมถึงโครงการมัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า ที่ทำยอดขายได้แล้วกว่า 5,500 ล้านบาท ในขณะที่โครงการซิกเซนส์ เรสซิเดนซ์ ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ขณะภาพรวม โครงการต่างๆ ทั้งหมดมียอดขายรวมกันถึง 22,000 ล้านบาทแล้ว และเมื่อเร็วๆ นี้ ทาง MQDC ก็ได้รับอนุมัติสินเชื่อเพิ่มเติม สำหรับโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นจำนวนเงินกว่า 19,000 ล้านบาทจากธนาคาร 4 แห่ง หลังจากที่โครงการมีความคืบหน้าก้าวสำคัญๆ

 

" เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่เห็นว่าหลายครอบครัวตั้งใจซื้อที่อยู่อาศัยโครงการต่างๆ ในเดอะ ฟอเรสเทียส์เพื่ออยู่จริง และการก่อสร้างโครงการก็กำลังคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว" 

 

ทั้งนี้ องค์ประกอบสำคัญที่โดดเด่นเป็นพิเศษอย่างหนึ่งของโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ได้แก่ ป่าขนาดใหญ่พื้นที่ 30 ไร่บริเวณใจกลางโครงการ พร้อมทางเดินยกระดับที่ทอดยาวทะลุผืนป่ายาว 1.6 กิโลเมตร นอกจากโครงการที่พักอาศัยหลากหลายรูปแบบแล้ว เดอะ ฟอเรสเทียส์ ยังประกอบไปด้วยพื้นที่สำหรับกิจกรรมไลฟ์สไตล์และการพักผ่อนของครอบครัว ร้านค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม พื้นที่ Town Center สำหรับกิจกรรมชุมชนและกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่างๆ Family Center ตลาด สปอร์ตคอมเพล็กซ์ และพื้นที่เชิงธุรกิจสำหรับสำนักงานอีกด้วย