เปิดใจผู้บริหาร ‘ดิ แอสเพน ทรีฯ’ กับแนวคิดที่พักเพื่อคุณภาพชีวิตผู้สูงวัย

22 ส.ค. 2565 | 09:47 น.

ผู้บริหารโครงการ ‘ดิ แอสเพน ทรีฯ’ บริษัท MQDC ร่วมแบ่งปันทัศนะและประสบการณ์การออกแบบโครงการที่พักอาศัยภายใต้แนวคิด Holistic Lifetime Care การดูแลสุขภาพกายใจแบบองค์รวมไปจนตลอดชีวิตของผู้อาศัยหมายถึงอะไร และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้สูงวัยได้อย่างไร    

เฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ โครงการดิ แอสเพน ทรี บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวใน งานสัมมนา Health & Wealth Forum : สร้างสุขก่อนสูงวัย อยู่ดี สุขภาพดี การเงินดี จัดโดย สื่อเครือเนชั่น นำโดย กรุงเทพธุรกิจ ฐานเศรษฐกิจ เนชั่นทีวี ช่อง 22 และสปริงนิวส์ วันนี้ (22 ส.ค.) เปิดเผยถึงแรงจูงใจในการทำ โครงการดิ แอสเพน ทรี เดอะ ฟอเรสเทียส์ ว่า โครงการนี้ไม่ได้เป็นเพียงที่พักอาศัย แต่เป็นบ้านสำหรับอยู่อาศัยตลอดชีวิต จุดเริ่มต้นนั้นเพื่อแก้ไขสิ่งที่เป็นปัญหา หรือ Paint Point ในการใช้ชีวิตสำหรับผู้สูงวัย รวมทั้งในวัยตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป

เฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ โครงการดิ แอสเพน ทรี บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)

Paint Point หรือปัญหาประการแรกสำหรับผู้สูงวัยจำนวนมากคือ การต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว หรือความรู้สึกเหงา อ้างว้าง ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ๆในสังคม โครงการดิ แอสเพน ทรี เดอะ ฟอเรสเทียส์ จึงก่อร่างสร้างขึ้นบนพื้นฐานที่ต้องการแก้ไขปัญหาประการแรกนี้ ด้วยลักษณะการออกแบบจัดสร้างชุมชน-สังคมที่มีคุณภาพ ท่ามกลางธรรมชาติและเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต เป็นสังคมที่ผู้คนสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆภายใต้แนวคิด aging-in-place ที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถใช้ชีวิตอยู่ในบ้านและสังคมอย่างมีความสุข อิสระ และปลอดภัย ไม่ว่าด้วยวัยที่มากขึ้นหรือความต้องการด้านสุขภาพของแต่ละคนจะเป็นอย่างไร

Pain Point อีกประการคือ ทำอย่างไรจึงจะให้ผู้สูงวัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สามารถดูแลรักษาสุขภาพทั้งกายและใจแบบองค์รวมและเป็นการดูแลอย่างยั่งยืนตลอดชีวิต (Holistic Lifetime Care) ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสุขภาพหรือการใช้ชีวิต

การออกแบบที่พักอาศัยโอบล้อมด้วยธรรมชาติ เพื่อสุขภาพที่ดีและกิจกรรมชีวิตที่แอคทีฟ

“เราสร้างชุมชนสำหรับผู้สูงวัยขึ้นเพื่อให้พวกเขาอยู่อย่างมีความสุขทั้งกายและใจ สุขภาพดี และมีอายุยืนยาว ภายในโครงการการดิ แอสเพน ทรี เดอะ ฟอเรสเทียส์ เราจัดทุกองค์ประกอบเพื่อให้ตอบโจทย์ดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นสภาวะแวดล้อมที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติและสวนป่า 30 ไร่ เสริมด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายและความปลอดภัย การจัดโซนต่าง ๆของโครงการให้ตอบโจทย์กิจกรรมการใช้ชีวิตแบบแอคทีฟ มีอากาศที่ดี มีการออกกำลังกาย และการปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในชุมชนและสังคมที่มีคุณภาพ เป็นการนำผู้สูงวัยกลับเข้ามีกิจกรรมต่าง ๆ ในสังคม ไม่มีคำว่า โดดเดี่ยว อีกต่อไป ขณะเดียวกันก็มีผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพมาคอยดูแลตลอดเวลาที่ต้องการ รวมทั้งในยามฉุกเฉิน” คุณพาร์ค กล่าว และอธิบายเพิ่มเติมว่า

เปิดใจผู้บริหาร ‘ดิ แอสเพน ทรีฯ’ กับแนวคิดที่พักเพื่อคุณภาพชีวิตผู้สูงวัย

สวนป่าร่มรื่นภายในโครงการ

ภายในโครงการดิ แอสเพน ทรี เดอะ ฟอเรสเทียส์ มีอาคารที่พักอาศัย 290 ยูนิต สำหรับผู้อยู่อาศัยสูงวัย อยู่ภายในแวดล้อมของธรรมชาติที่ร่มรื่น-ปลอดภัย ขณะเดียวกันก็มีคลับเฮาส์ที่สนับสนุนการใช้ชีวิตแบบแอคทีฟ มีการเข้าสังคมและปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ  อีกทั้งยังมีคลินิกตรวจรักษาและดูแลด้านสุขภาพ เรียกว่าครอบคลุม Holistic Lifetime Care และยังครอบคลุมถึงบริการอื่น ๆด้านสุขภาพกายและใจ เช่นประกันสุขภาพที่ดูแลถึงอายุ 99 ปี รวมทั้งบริการผู้เชี่ยวชาญในการดูแลผู้สูงวัย “เบย์เครสต์” จากแคนาดา มีศูนย์ดูแลสุขภาพและสมอง (Health & Brain Center) สำหรับผู้สูงวัย ตลอดจนหน่วยบริการฉุกเฉิน

 

ผู้บริหารของดิ แอสเพน ทรีฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า การลงทุนเพื่อสุขภาพและชีวิตที่แข็งแรง เป็นอิสระนั้น แม้จะเป็นการลงทุนที่สูงอยู่สักหน่อย แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าในระยะยาว