พลิกโฉม“สยามสแควร์”วอล์คกิ้ง สตรีท โลก เทียบชั้นเกาหลี -ญี่ปุ่น

20 พ.ย. 2565 | 02:05 น.

ที่ดินจุฬา ฯ PMCU – CPN พลิกโฉม สยามสแควร์  เมืองมิกซ์ยูส   พัฒนาซอย7 วอล์คกิ้ง สตรีท  ระดับโลก คล้าย ญี่ปุ่น -เกาหลี  เชื่อมโยงไร้รอย ต่อ  

 

"สยามสแควร์"  ศูนย์กลางช็อปปี้งคนรุ่นใหม่ ย่านปทุมวัน หนึ่งในขุมทรัพย์ ขนาดใหญ่ที่สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) มีแผนพัฒนาต่อเนื่องเป็นเมืองทันสมัย  หลังเปิดให้บริการ  สยามสเคป(SIAMCAPE)  มิกซ์ยูส บริเวณฝั่งตรงข้ามศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ให้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ สร้างสีสันดึงคนเข้าพื้นที่ 

 

รวมถึงการเปิดประมูล อาคารพาณิชย์ตึกแถวเก่า ทยอยหมดอายุ สัญญาโดยเฉพาะแปลงที่ดินทำเลทองบล็อก A เนื้อที่ 7ไร่เศษ  บนที่ดินเดิม “สกาลา”โรงภาพยนต์ในตำนาน  บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัด(มหาชน) หรือCPN 

 

คว้าประมูล ปัจจุบันอยู่ระหว่างพัฒนา พลิกโฉมเป็นโครงการมิกซ์ยูส ที่คาดว่าอาจสูงถึง42ชั้น  อนาคตอันใกล้จะเป็นเมืองตึกสูง และพื้นที่ราบเปิดโล่ง สร้างกิจกรรมหลากหลายเชื่อมต่อเป็นเนื้อเดียว

ผังแม่บทใหม่พัฒนาพื้นที่สยามสแควร์

 

ขณะจุดเด่นสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย( PMCU) เปิดเผย”ฐานเศรษฐกิจ”ว่า  ได้เปิดปรับปรุงซอย7 ให้เป็น ถนนคนเดิน หรือ วอล์คกิ้ง สตรีท ระดับโลก คล้ายกับ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้  

 

มีการพัฒนาบาทวิถีทางเดิน เรียบเสมอเป็นเนื้อเดียวไร้รอยต่อ ง่ายต่อการเดินช็อปปิ้ง รวมถึงมนุษย์ล้อ คนสูงวัย  กลุ่มคนพิเศษใช้พื้นที่แบบไม่สะดุด  ตั้งแต่ ช็อปปิ้งในอาคารสยามสแควร์วัน ลงลิฟท์โดยสาร และต่อด้วยการใช้ล้อรถเข็นวิ่งไปตามพื้นราบเส้นทางซอย7 

 

โฉมใหม่สยามสแควร์ปรับทางเดิน แบบไร้รอยต่อ

ตลอดทางจะพบกับหลากกิจกรรมความบันเทิงที่สร้างสรรค์เป็นพื้นที่แห่งโอกาสที่เปิดโอกาสให้ได้มาแสดงความสามารถพิเศษ ที่ตั้งใจมาปักหมุดให้ทุกคนได้ร่วมสนุก ทำให้สยามสแควร์กลายเป็นพื้นที่ แสดงความบันเทิงที่หลากหลาย แปลก ใหม่ไม่เหมือนใคร

 

สะท้อนจากปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาสยามสแควร์ได้ปิดซอย7 ครั้งแรกเพื่อสร้างสีสันในคืนฮาโลวีน และจะมีกิจกรรมสำคัญตามเทศกาลตามมาเช่น  คริสต์มาส รวมถึงการเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ถนนคนเดินสยามสแควร์

 

นอกจากนี้ สยามสแควร์ ยังถูกกำหนดให้เป็นเมืองไร้สาย มีนโยบายนำสายไฟลงดินทั้งหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม PMCU จะทยอยปรับปรุงพื้นที่ทั้ง63ไร่ ให้เพิ่มมูลค่าเกิดประโยชน์ใช้สอยสร้างมูลค่าสูงสุด 

 

ส่งผลให้ที่ดิน ย่านดังกล่าวครองแชมป์ราคาที่ดินสูง ที่สุดในประเทศไทย สะท้อนจาก บริษัทเอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด  หรือ AREA ประเมินล่าสุดปี2565 ที่ 3.5ล้านบาทต่อตารางวา ส่งผลให้ทำเลโดยรอบขยับตาม

 

นายจิตติศักดิ์  ธรรมาภรณ์พิลาศ  รองอธิการบดี ด้านการจัดการทรัพย์สินและกายภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) เปิดเผยว่า พื้นที่ใจกลางเมือง สยามสแควร์เป็นศูนย์กลางธุรกิจการค้าและการศึกษา ย่านปทุมวันที่มีการขับเคลื่อนไม่หยุดนิ่ง

 

เป็นพื้นที่แห่งโอกาสสำหรับทุกคนได้มาแสดงความสามารถพิเศษด้านต่างๆ พร้อมส่งเสริมให้เป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญรวมถึงสนับสนุนการสร้างโอกาสให้ธุรกิจร้านค้าต่างๆ ขับเคลื่อนด้วยความแข็งแรงไปด้วยกัน

 

สำหรับแผนพัฒนา สยามสแควร์ มีรูปแบบพัฒนาพื้นที่ให้เชื่อมต่อถึงกัน ให้แต่ละโซนมีเอกลักษณ์ โด่นเด่นแตกต่างกันและส่งเสริมกันพร้อมให้ความสะดวกสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้โดยง่ายรอบด้าน ตั้งแต่ริมถนนพระราม 1 ฝั่ง รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว

 

ต่อเนื่องด้วยทางเข้าด้านพญาไทถึงพื้นที่สยามสแควร์ด้านในมีแกนกลางถนนสยามสแควร์ซอย 7 ที่เปิดพื้นที่เป็นวอล์คกิ้ง สตรีท   พร้อมเตรียมเปิดพื้นที่ด้านฝั่งถนนอังรีดูนัง เป็น พื้นที่ส่วนด้านหน้าใหม่ มีพื้นที่สีเขียว และพื้นที่จอดรถกว่า 3,000 คัน รองรับอาคารสยามสเคป,วิทยกิตต์, สยามสแควร์วัน ,สยามกิตต์ ฯลฯ

 

“สยามสแควร์วอล์คกิ้ง สตรีท  จะมอบความสุขให้เดินสนุกกว่าเดิมในบรรยากาศมีชีวิตชีวา ให้ความเพลิดเพลินกับการเดินช้อปปิ้งได้อย่างต่อเนื่อง เชื่อมต่อทุกพื้นที่รวมถึง อีเว้นท์ต่างๆที่จัดขึ้น”

 

ที่นี่จะเป็นเมืองไม่หลับใหล ศูนย์รวมคนรุ่นใหม่ที่น่าจับตา!!